"Thank you Tito, Tita. Tama na ‘yang away na ‘yan." Saway ni Ping.
"Oh, sige kain na tayo. Magbihis muna kayo dito ka naman matutulog." sabi ni Mom kay Ping.
"Sige po, Tita." sabi ni Ping.
Tumingin muna sa’kin si Ping at kumindat. Umakyat na kami sa
taas. Pumasok ako sa kwarto at nagbihis ng mabilis sabay pa kaming lumabas ni Ping kaya sabay
din kaming bumaba.Nandito na kami sa resort. Gumanda lalo ‘to. Marami na ring pumunta sa resort.
"Pein, gumanda pa ‘to noong nawala kami, ah." Puna ko.
"Ah... ako na kasi ‘yung nagma-manage nito. Mag enjoy lang kayo, birthday mo naman ngayon
kaya pwedeng uminom.""Thank you, Pein. Nakalimutan kong birthday ko na nga pala ngayon." Ngayon pala ang birthday ko, august 25 2019 ngayon.
"Nga pala, ito gift ko sa’yo sa kwarto niyo na lang buksan." Aniya.
"Ito naman ‘yung samin," sabi ni Kyle. "Ito kay Kurt, Yuri, Red at sa’kin. Happy birthday, Belle!"
"Salamat talaga," sabi ko.
"Happy birthday, honeybabe! Anong wish mo?" tanong ni Ping.
"Thank you, honeybabe. Wala na’kong mahihiling pa dahil nandito ka na at kayong mga kaibigan ko."
"Mamaya na ‘yung gift ko malaki kasi ‘yun." Aniya.
"Happy birthday, Belle, ito gift namin ni Beverly sa’yo." sabi ni Melody.
"Thank you,"
"Let's go na at mag swimming na tayo." sabi ni Ping.
"Sige, honeybabe," sabi ko. "Tara, magswimming tayo."
Kaniya-kaniya kaming takbo sa dagat.
"Sige, tara."
"Wait, magpalit muna pala tayo." sabi ko. Pumunta muna kami sa kwarto namin. Pagdating sa kwarto nagpalit agad ako.
"Ahm... honeybabe, pwede sabay tayo?" tanong ni Ping.
"Ay, naku! Magtigil ka nga patapos na’ko. Nasaan na ba sila Melody?" tanong ko.
"Nandoon na sila, honeybabe."
Pagtapos ko magbihis tiningnan niya ako.
"Ang sexy ng honeybabe ko. Magpalit ka doon, ayoko ng ganyan ka." sita niya."Haha. Ayoko nga. Bilis na, magbihis ka na." sabi ko at tinulak siya papasok sa cr.
Paglabas niya ang tikas ng dating niya lalo akong naiinlove. "Napaka-gwapo ng honeybabe ko,"
"Syempre ako pa,"
"Haha. Tara na nga, baba na tayo." sabi ko.
Lumakad na kami papuntang elevator pero may isang hampas-lupang nakita namin.
"Hi, Tobi, nice meeting you again." malanding sabi ni Princess."Tsk. Bakit may malanding ahas sa paligid?" pagpaparinig ko habang nasa elevator.
"Honeybabe," saway ni Ping sa’kin.
"Tsk," sabi ko.Pagbukas nang pinto lumabas na kami papunta kina Pein.
"Oh, tara swimming na!" sigaw ni Red. Hinubad naming apat ang suot namin at tinitigan ang limang boys na nakanganga.
"Mga laway niyo," sabi ni Pein.
"Honeybabe, magbihis ka nga." sabi niya tapos nilagyan ako ng tuwalya. Inalis ko naman ‘to at di siya pinansin.
YOU ARE READING
I'm With The Five Badboys[Under Revision]
Ficção AdolescenteWhen you met a Five Badboys in the University and you see that they bullying a girl so you decided to protect her. She Maribelle Luis Gomez the Transferre in GU or Gomez University. She met so many students there and the other she became friends. Su...