Chapter 22: JUDAS' FRIENDS
Jorge's POV
I'm still wondering why Lhorr called my name with fusion of madness in her tone. Sa pagkakaalam ko, wala naman akong ginawang masama sa kaniya. Bukod siguro no'ng isang araw na nagkita na naman kaming dalawa.
Baka gusto niya lang ulit akong pagtripan? O baka gusto niya akong makita? Na-miss din siguro niya ako tapos dinadaan niya lang talaga sa gano'n. Kaya gano'n na lang ang galit niya nang makita akong pakalat-kalat sa campus. Is she bored in her life? Sinusubukan ko siyang iwasan pero pinagtatagpo talaga ang landas namin.
Umakto akong hindi ko siya nakita o narinig. Pero ginagawa ko pa rin ang ipinangako ko sa nanay niya. Hindi ko siya pinansin dahil nauna ko nang nakita si Ethan. Nakatayo na siya sa likod ni Lhorr.
Sumenyas din siya sa akin kaya alam ko ang pakay niya. He's the long lost childhood friend of Lhorr. Pero bakit nasasaktan ako sa tuwing nakikita ko si Lhorr na masaya sa iba? Lalong-lalo na nang makita ko ang reaksiyon niya na nandito ang pinsan ko?
This is not I am expecting in this university before I decide to study here. It's not part of my plan, but why it keeps intruding my private life? I was left bothered with my unanswered question.
Siguro nga sobrang appealing ko lang talaga. Pagbubuhat ba ng bangko ang tawag do'n kung alam mo lang sa sarili mo na confident ka? I guess it's not. I received lots of indecent proposals perhaps.
Kahit may mga edad na rin ay panay din ang message sa 'kin. I respect everyone especially women, but I am not sure to those who have guts to spit their private to me. Si Zenn lang talaga ang babaeng nagmamay-ari ng puso ko. But why it seems that Lhorr wanted to have a share with her? I am bit confused of my feelings towards her.
I am unfortunate to be Zenn's boyfriend when she's still alive. I was truly disheartened and hopeless after knowing that she chose Ethan over me. It shattered me into pieces but I never allowed her to see my vulnerabilities. I never confessed my feeling to her. And few of my friends knew about my feelings to my bestfriend.
Lahat ng naging achievements ko ay dahil sa kaniya, Isa siya sa naging lakas ko para makuha iyon. Kaya sobra akong nasira nang nalaman kong namatay siya. She was found dead in her condo unit. I failed to become her knight when she needed my help.
Nang nawala siya ay parang hindi ko alam kung kaya ko pang mabuhay. Despite my wealthy life, I felt that my existence will be meaningless after she was gone. I never see the pain I am feeling to what Ethan's about to feel in her girlfriend's passing. Is he's okay with what had happened? He didn't investigate the case after Zenn's death. I have the feeling that there's a foul play to the incident.
Simula no'n ay mas naging malayo na ang loob ko kay Ethan. I barely talk to him, not as a cousin, but someone who I felt a stranger. After the incident, I saw Ethan having an affair again. It seems that the painful event of my life was a celebration of his new relationship status.
"Wazzup, Jorge! Mukhang ang lalim ng iniisip natin ngayon, ha?" Nagulat ako sa pagtapik ni Shoi sa akin, habang lumulubog na pala ako sa lalim ng aking iniisip.
"W-wala," pagsisinunggaling ko. "Iniisip ko lang kung paano ko matatapos ang presentation na 'to kung kayo ang katabi ko," dagdag ko, tukoy ang laptop na nasa harapan ko.
"Wala ka bang tiwala sa galawang Tim, Jorge? Hayaan mo na akong gumawa diyan," pabirong sagot ni Tim, nakaturo sa kaniyang sarili.
"Maiba nga tayo, Jorge. Bakit parang katatapos mo lang bumisita sa impyerno? Mukha kang stress kumpara do'n sa may thesis defense mamaya sa College of Education," natatawang sabi ni Khen.
BINABASA MO ANG
The Way You Loved Me
Teen FictionJorge Casillo, third year student, wants to discover how life being in public school as a transferee. His life becomes roller coaster when he entered Jefford University. In the campus, he meets a girl who unexpectedly ruin his peace. Lhorr Raine Gon...