Chapter 28 - A SINFUL PARKING
Lhorr's POV
"B-bakit?" nagtatakang tanong ko.
"Iyan ang magpapatunay nang sinasabi ko sa 'yo, Lhorr. Ginagamit ka lang ni Jorge kaya dapat lang na hindi ka naniniwala sa pinagsasabi niya," paliwanag ni Poypoy.
The note that was written in the paper he handed was a number. It was the parking area number of this mall. The date tomorrow was also indicated in the paper. I was confused if what it is all about.
"Diyan mo malalaman ang gusto mong pruweba sa lahat nang pagbabanta ko sa'yo, Lhorr. Kaya puntahan mo 'yan bukas para maniwala ka sa akin," pagpapaliwanag pa niya. "I have to spy Jorge this past few days kaya. Hindi ko sa kaniya ipinaalama na nakabalik na ako ng Pilipinas. At saka ko nalaman na may kikitain siya sa lugar na 'yan. If you won't believe me then it's up to you. Thanks for your time, Pipay, I have to go," pagpapaalam niya.
Naiwan ako rito sa loob ng coffee shop na puno ng katanungan pa rin ang bumabagabag sa aking isip. If Jorge will meet someone, bakit sa parking lot nitong mall pa? Hindi ba pwede naman sa park o dito mismo sa loob ng mall?
Nagtataka na rin ako sa mga nangyayari. Why will Poypoy takes his time to meet me just to inform me about this meet-up? Siguro dapat ko ngang malaman kung sino ang nagsisinunggaling sa kanilang dalawa.
Hindi na ako gumala. Kaagad na akong dumeretso pauwi ng bahay. Namalayan ko na lang na nakahiga ako sa aking higaan habang malalim pa rin ang iniisip.
"I don't know who's telling the truth, Arghh!" Napasigaw na lamang ako habang hawak ang piraso ng papel na iniabot kanina ni Poypoy. "Hindi naman siguro ako pinaglalaruan ni Jorge. Kilalang-kilala ko siya. Mabait siyang tao."
Beep!
My phone's ringtone suddenly ring as Jorge's message popped up.
Jorge: Sorry, Lhorr, I can't go with you tomorrow I have to meet a friend. Mag-ingat ka. See you the day after tomorrow.
Lhorr: Ahh, ganun ba? Sige. Mag-ingat ka rin.
The message I sent to him has two meanings. Una, mag-ingat siya sa kaniyang pupuntahan. Ikalawa, mag-ingat siya na hindi totoo ang sinasabi ni Poypoy tungkol sa kaniya. Hindi ko naman mapag-isipan ng masama si Jorge sa kabila nang ipinapakita niyang kabaitan sa akin. Maybe my feeling for him hinders my doubt to the person who might really play me around.
Beep!
Poypoy: Reserve your energy by tomorrow, Lhorr. It will be a dramatic day. Just message me if something happens. I'll be there right away.
Hindi ko na alam kung sino ang dapat kong pagkatiwalaan. Bakit kaya mukhang ayaw akon tantanan ng mga problemang ito? Simula nang nagkaroon kami nang hindi pagkakaunawaan ni Sandara, nagkanda-letse-letse na ang lahat. Minabuti ko na lamang mag scroll down ng aking Facebook account hanggang sa 'di ko namalayan na inaantok na ako.
"Bahala na," huling nasabi ko.
Jorge's POV
Umalis ako ng bahay bandang alas-otso nang umaga upang makipagkita sa aking Mga blockmates. Kailangan naming pag-usapan ang last output na gagawin namin. Sa lahat siguro nang bagay ay hindi na ako naninibago pa. Pero ang usapang sa parking area ng mall kami magkikita ay parang may mali. It sounds weird the first time I read a message from my blockmate.
Sino ba naman kasing matino ang mag-iisip na doon kami magkikita-kita? Alam naman siguro nila na maraming options to plan our final output. I rose about my concern but their alibi was they will just handed the documents to me and they will go afterwards.
BINABASA MO ANG
The Way You Loved Me
Teen FictionJorge Casillo, third year student, wants to discover how life being in public school as a transferee. His life becomes roller coaster when he entered Jefford University. In the campus, he meets a girl who unexpectedly ruin his peace. Lhorr Raine Gon...