4 years ago....Naupo ako sa isang high end chair while Im looking at the whole place. Marami na ring tao sa paligid at ang ibay nag sisimula ng mag sayawan. Malakas ang tugtog ng isang wild song dahilan para medyo mag kumpas ako ng kaliwang kamay habang hawak ang baso ng alak sa aking kanang kamay.
This place has a second floor, naka red carpet pa ang hagdan pataas kaya nakakasiguro ako na doon nag pupunta ang mga mayayamang VIP ng bar. Tumingala ako to see some of the VIPs looking on our place."By the way ree. Simula yata ng mapadpad ka ng Del Gracia ay wala pa kaming nakikitang kamag anak mo na dumalaw sayo.." pag oopen ni Linda. Kinabahan ako sa biglaang pag tatanong nito pero kalaunan din ay nakangiti dahil wala naman akong dapat itago incase na mag tanong sila tungkol sa buhay ko.
"Right! Kahit yata boyfriend ay wala samantalang ang ganda ganda mo naman gurl!" Natawa ako sa sinabi ni beks. He know that I was an NBSB when he asked me before about it. Hindi nga sila makapaniwala dahil rito. Wala rin naman kasi akong sinabi na minsan sa buhay ko ay nag mahal ako but he died.
"I was alone. I already dont have a parents. Not even a boyfriend beks!" Sabay lagok ko sa aking inumin.
" Where's your parents ba?" Medyo lasing na tanong saakin ni Linda. Nakaramdam ako ng awa sa sarili pero agad ko rin itong winaglit saakin isipan.
"They're both in heaven now, Ship accident." Simple na sagot ko. Nanlaki ang halos singkit ng mata ni linda at bahagya pang umawang ang labi.
"Im sorry to hear that " hingi niya ng paumanhin. Tumango lang ako at pinaka titigan ang hawak kung baso.
"How about a siblings?" Tanong muli nito? Mukang napansin ni beks ang pagiging interesado sa buhay ko ni linda at hindi ko pagiging komportable kaya iniba niya ang usapan.
"How about we dance there no?" Nakaturong sabi niya sa dance floor. Lumapad ang ngisi ko at ni linda dahil sa alok ni beks.
Agad akong tumayo pero napaupo agad dahil sa biglaang pag ikot ng aking mundo. Im not drunk pero dahil sa biglaang pag tayo ko pakiramdam ko lasing na nga ako. Beks hold me while i heard Linda's laugh.
"Weak, lasing na agad." Tudyo nito saakin. Kahit halatang lasing narin ito ay kaya niyang imanage ang sarili. Mabuti nalang ay narito si beks kay agad akong inalalayan. Kinalma ko ang aking sarili bago muling tumayo kahit medyo nahihilo.
"Im not weak linds. " Matapang na sabi ko
"Really? Hahaha then lets get drunk in the dance floor!" Hiyaw nito. Agad kaming nag tawanan at suray suray na nag lakad papunta sa gitna.
Nag simula kaming sabayan ang music when suddenly pinapalibutan na kami ng mga kalalakihan sa aming pwesto. I saw linds and beks flirting with someone else. Hinayaan ko silang makalayo habang inenjoy ko ang pag sayaw sa gitna.
I know someone is dancing at my back and his trying to hold my waist pero lumalayo ako dahilan para makabitaw ito.
"Playing hard baby..?" Halos kilabutan ako sa biglaang kung sino mang yumakap mula sa likod ko at bulong sa aking tenga.
Playing hard? Tsk! Unti unting hinawakan ko ang malaki niyang kamay na humahawak sa aking bewang bago ako humarap sa kanya. I saw a foreign grey eyes looking at me hungrily. Mabuti nalang at gwapo ang isang to dahil Kung hindi baka masamapal ko siya dahil sa sinabi niya.
BINABASA MO ANG
Unnoticed but noticeable
FanfictionRee Avila, A very kind but has only one friend. She abortively lost his family suppossing her to live in galvez family. Elders Galvez was really love her but young kon jiester Galvez was really hate her. Will she stay there or choosing to be gun awa...