Chapter 23

35 13 0
                                    

Buong byahe ay wala kaming imikan gaya ng dati kapag pinapasakay niya ako sa kaniyang sasakyan. Naalala ko tuloy ang kaniyang itim na mustang. Nasaan na kaya iyon?

Pinag mamasdan ko lang ang aming dinadaanan when suddenly I heard my phone ringing. Bahagya akong tumingin sa katabi bago ko ito sinagot.

"Beks!" Pambungad ko rito.

"Bruha ka! Nasaan ka? Kanina pa Kita hinahanap. Tinawagan ko na rin si linds to ask where are you pero wala ka raw sa cafeee.." frustrated na sabi niya na bahagya kung ikinatawa.

"May pinuntahan lang.." maiksing sabi ko.

"Ay wag ako. I saw you last night with someone no. Dapat nga tatawagin kita but seems like you know each other so hinayaan nalang kita." Bahagya akong nagulat sa maarteng sinabi nito. Kung ganon kahit bigla akong nawala ay hindi naman nila ako hahanapin dahil nakita nila akong may kasamang iba..

"And by the way.. kaya Kita hinahanap dahil gusto ka raw makausap ni madam georgina. Nag release daw kasi ng bagong mga style ng bikini ang mall nya and she want you to be her model again of her new bekinis.." hindi ko na siya pinatapos mag salita at agad akong napatili sa excited.

"Really? Mag kakaraket pala muli ako!" Excited na sabi ko. Bukod kasi sa masayang ka trabaho si maam georgina ay malaki ito mag pasahod.

"Korek! So im telling you mag pakita kana saakin kung ayaw mong mawalan ng trabaho. Understood!" Tumango ako kahit impossible na makita naman niya iyon.

"Yes Sir!" Saludo ko na agad naman niyang kinaasar. Beks was the manager of ma'am Georgina Serrano Mall. Siya rin itong nag recommend saakin rito kaya nakuha akong model ng mga clothes nila. Medyo maiiba lang ngayon dahil bekini naman ito at hindi na mga dress at pang attires. Mabuti nalang pala kahit papaano ay may maganda akong katawan.

Sakto namang ininababa ko ang tawag ay natanaw ko na ang aking maliit na bahay.

"Dito na lang.." sabi ko sakanya. Agad naman niya naman pinarada ang sasakyan na sumakto sa halos sira sira ko ng gate.

"Salamat sa pag hatid." Bahagya akong yumuko sa kanya saka ko binukasan ang pintuan sa aking banda. Hindi ko na siya tiningnan man lang at derederetso akong lumabas at nag lakad papasok sa aking bahay.

Bago ko man mabukasan ang pintuan ay agad ko ng narinig ang kaniyang boses sa aking likod, sumunod pala siya saakin.

"Your house?" I chuckled when i heard something like disgusted in his voice. Well, rich people amd born with golden spoon in mouth will surely get disgust where i leave.

"Yeah! Something wrong with that?" Hindi ma itagong iritasyon sa aking boses ng sinabi ko ito.

"Well, basically yes! How can you leave with this kind of house when we know that you deserve more than this..." He look at me intently and thats makes me more irritated.

"I dont care on what you are thinking. Im happy here and thats all that matter to me koji.. Now if you dont mind. You can go now and please. I hope we dont crossed our path. again." malamig na sabi ko sakanya. Natigalgal naman ito sa aking sinabi and I can see his expression became darker.

Sinarudahan ko siya ng pinto matapos ko itong tuluyan na mabuksan. Ang lakas mg tibok ng aking puso dahil sa aking huling sinabi lalo na ng makita ko kung paano nag bago ang kaniyang expression roon. After I heard his car engine agad akong umakyat sa aking kwarto to text beks about my raket pero nauna na itong mag text saakin.

'no need to meet maam georgina. Bukas makakapag simula kana. Kita kits tommorow. Same venue. Ciao.. oh and by the way baka kaya mong mag pa tan ng kutis, masyado kang maputi eh hihi'

Unnoticed but noticeableTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon