Chapter 30

25 5 0
                                    

Inilapag ko sa aking kama ang dalang Porsche at ang kahon ng kwentas sa akin kama. I saw how koji eyes followed my things to put in bed. Nangunot ang noo nito dahil sa nakita. I know he will ask about the small box so I hold of it before I sit besides him.

"Koji...." I called him to get his attention. He just look at me and hmm before he hugged from my side and put his head on my shoulder.

"I visit eugine grave today.... And I meet his sister there." Panimula ko. I felt his hug became more tighter amg slightly smell my left shoulder.

"Hmm.." just his reaction but i can feel his tension in body. I know it was awkward to say this and talk about my first love to my boyfriend but i dont want to be secretive to him.

"Im happy to finally meet her shes funny and a lot to talk about...." Hindi maitagong saya na maririnig sa aking boses.

"Whats with you guys talking ?" He asked. I know he want to know what we're talking about. I opened the small box to show it to him. Bahagyang umangat ang kaniyang ulo para siguroy makita ang laman nito.

"About you eugine.. she gave it to me. She said that it was for me dahil naka engrave sa kwentas ang aking pangalan..." Malungkot akong natulala. Naalala ang lahat ng aming pinag usapan ni elli kanina.

"Elli told me how eugine love me, even his last day he was always talking about me....." Tumulo ang aking luha dahil sa dami ng alaalang bumalik sa aking isipan at Kung gaano ko siya kamiss.

"Im sorry...." I said to koji. Mali na ekwento ko pa ito sa kanya dahil siya ang boyfriend ko at ang mahal ko. Hindi ko lang maiwasan ma alalahanin ang masasayang alaala namin ng nag iisang taong karamay ko noon.

"Im jealous but I know how his important to you.. he really love you, i know that....." Parang nahihirapan siyang sabihin iyon pero bahagya akong natawa ng aminin niyang nag seselos nga siya.

"I can't count how many times i get punched by him because of being jerk.." bahagya itong tumawa ngunit nag patigalgal naman saakin. I know eugine punch him but I think it was only one when he leave me from nowhere and eugine find me. How come that it looks they encountered many times and get punches?

Nangunot ang aking noo na tumingin sa kaniya. Hindi ako makapaniwala na ilang beses siyang nasuntok ni eugine. Eugine was happy go lucky and I dont think he will punch you if theres nothing happened.

Koji pinch my nose ang laugh akwardly.

"I told you im jerk, So i deserve to punch by him. He love you and He dont want a jerk to nearby in you... I understand him.. it doesn't matter to me now how punch I get from him.." hindi pa rin ako makapaniwala sa aking narinig. Hindi ko alam Kung dapat ba akong matuwa sa akong nalaman o hindi. Tinaas ko ang aking kamay to caress koji cheeks. I wonder if they bleed it. Malakas pa naman manuntok iyon panigurado si eugine dahil varsity iyon ng college nila.

"Its hurt..." Bahagya ko kasing tinampal ang kaniyang pisngi sabay layo ng kaunti sakanya ng may maalala.

"Eugine is right. Your jerk! Kulang pa nga siguro ang suntok niya sayo dahil sa kasungitan mo sakin dati!" Nag bago naman ang expression nito from slightly smiling to darker. Umigting pa ang panga nito before he look away.

"Yeah. Siguro nga... " He whispered.

"Are you mad?" Suddenly I ask. Hindi ko rin alam kung saan ba dapat siya galit o kanino but I just felt that his mad.

"Hey..." I called when he not even answer my question. Lumapit ako sa kaniya para yakapin ito.

"Im sorry.. I didn't mean to hurt you in any way.." I added. He look at me wearing his tired look and a little bit frustrated.

Unnoticed but noticeableTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon