Chapter 14
Isang linggo ang lumipas at naging maayos naman ang lahat. Tita was visit me yesterday. marami pa itong dala na gamit sa loob Ng bahay kahit Hindi ko naman iyon kelangan. Nag alok pa Ito na dito na Lang daw si Yaya suming pero tumanggi ako dahil mayordoma ito ng mansyon. Kaya ko naman mag Isa dahil lumaki ako na marunong sa lahat ng gawaing bahay.
matapos rin ng huling bisita ni koji Hindi na rin Ito muling pumunta na pinag taka ko. Sabagay mabuti na Rin iyon dahil Hindi ko alam kung paanong kumilos kapag nasa paligid ko Lang siya. Hindi ko rin alam kung anong sasabihin ko kapag nag open up siya tungkol sa nararamdaman niya para saakin.
eugine was not also visit me for week Kaya hanggang ngayon ay Hindi pa rin siya nakakapunta sa farm. mabuti nalang Hindi niya nakakalimutan na mag text or call. pansin ko Lang na parang busy siya kaya hindi parin kami nag kikita. It was a peaceful week for me. Gigising Ng Umaga para pumasok sa eskwela at uuwi sa bahay para matulog. that was my routine for whole week.
Suddenly I look at the calendar of my phone. 3 days to go before my birthday come. Hindi ako excited roon dahil Wala naman dapat akong ipag didiwang. birthday was a natural day to me. kahit nga noong 18th birthday ko pinili kung manatili lamang sa bahay at simpleng salo salo Lang sa bahay. Kahit gustong gusto ni tita na mag karoon ako ng 18th birthday ay mas ginusto ko na wag na, mabuti nalang ay pumayag naman ito.
I am here at mall to unwind. Kapag Kasi natapos ko Ang hectic sched ko lagi akong nauuwi sa bookstore bumibili ng books para magbasa whole weekend. pumasok ako sa loob
sa bookstore sa mall at nag hanap ng mg libro na pwedeng Kung basahin. Wala na Kasi akong binabasa ngayon Kaya mag hahanap ako ngayon.Agad akong lumapit sa shelf ng mga novels and I saw a series of harry Potter.
2500? seriously ganun kamahal? it was a 3 books of season 1 to 3. Nasa isang libo Lang iyong budget ko Kaya inamoy ko nalang Ito at malungkot na tiningnan Ang libro. gustong gusto ko Kasi iyong amoy Ng libro Kaya madalas kung amoyin ang mga Ito.
Nag lakad lakad nalang ako sa bookstore to see something interesting book but I can't see what I want. balak ko na sanang umalis when I saw a journal notebook. May lock pa iyon Kaya nakuha talaga niya ang aking atensyon. Lumapit ako dito to see the price and it was only 300 Kaya masaya ko itong kinuha at dinala sa counter. I love notebook as much as love books. mahilig akong mag journal at diary. may notebook Rin ako para sa qoutes na paborito ko at mga poems na sinusukat ko but this time I would like to do another travel diary here.
masaya akong lumabas ng bookstore matapos Kung mabayaran Ito. Dumeretso ako sa malapit na restaurant to eat something but suddenly I felt the argue to leave when I saw koji with another girl. they look so sweet and happy to be with each other anyway.
I felt something on chest. the argue to draw near them and slap koji. I thought he love me pero iyon naman pala ay kalikaliwa iyong babae Niya.
tsk! Bakit mga ba ako mag tataka? He's a playboy so there's nothing to be wonder.
Unti unti akong umatras at tumalikod sa restaurant na iyon. mabilis akong nag lakad palayo sakanila. mabigat na dibdib na nag lakad ako papunta sa ibang restaurant at doon nag palipas ng oras.
Kaya ba Hindi niya ako magawang bisitahin dahil busy siya sa babae Niya? Suddenly I felt the argue to laugh. pakialam ko naman sakaniya? Wala dapat akong pakialam at alam kung dapat siya rin dahil galit ang nararamdaman Niya at Hindi pag mamahal.
Ang kapal ng muka. Hindi ko alam kung bakit kahit gaano ko kumbinsihen ang aking sarili ay sobra akong naiinis pa rin.
Matapos kung manatili roon ay agad rin akong umuwi. Linggo bukas kaya pupunta ako ng mansyon. Hiling iyon ni tita para mag karoon raw kami ng salo salo. My birthday was Tuesday and i have class so imposibleng mag karoon nga kami ng simpleng dinner man lang kaya she requested to have a simple dinner bukas.
BINABASA MO ANG
Unnoticed but noticeable
FanficRee Avila, A very kind but has only one friend. She abortively lost his family suppossing her to live in galvez family. Elders Galvez was really love her but young kon jiester Galvez was really hate her. Will she stay there or choosing to be gun awa...