Matthew's POV
January 11, 2015Na late na akong gumising at napakatahimik ng bahay. Tinanong ko si Aling Martha kung nasaan si Mommy. At bakit silang dalawa lang ni Ate Ana sa kusina.
"Umalis ho si Mam at kasama si Zoey. Sir, sobrang ganda at sexy kanina ni Zoey. Binili daw yun ni Mam ang pink niya na damit. Siguradong may mga lalaking hindi na naman makapagpigil mamaya." Sabi ni Aling Martha. "Alam ko yun. Dahil nakakasama ko siya pag nasa labas kami... Nagagalit ako sa mga lalaki. Hindi lang sila makatingin, lalapitan pa si Zoey."
Bakit kasi na kung saan saan ni Mommy dinadala si Zoey. Mas mainam na sigurong mag aral yun, para hindi dinadala ni Mommy kung saan saan.
May narinig akong sasakyan. At bakit may nakasunod na ibang sasakyan. Nakita kong lumabas si Zoey at may dala dalang shopping bag. Natulala ako sa itsura niya, mukha siyang anghel at napakaganda. "Saan ka galing Zoey? Bakit ganyan ang suot mo? Halos luluwa na ang dibdib mo!" Bumalik ako sa sala at bakit may kasa kasamang lalaki si Mommy?
"Anak ko si Matthew, Matthew si Angelo Tan. Anak ni Mr. Tan. yung Dad niya kasosyo ko sa restaurant business natin na kabubukas lang. Dumaan kasi kami ni Zoey doon at nandoon din si Angelo. Gusto niyang dumalaw kay Zoey dito sa bahay." Sabi ng Mom ko na nakangiti.
Gusto kong suntukin ang lalaki na to. Si Mommy bakit ganon? May plano pa rin ba siyang ipahamak si Zoey? Nagka usap na kami pagkatapos bumalik dito ni Zoey. Sinabi ko na na ako na ang bahala sa balak naming paghihiganti. Pero ano itong ginagawa ni Mommy. Isang lalaki ang dinala niya dito at baka plano niyang ihulog si Zoey sa patibong niya. Zoey is too innocent for all this. I took her virginity because of our plan.
Narinig kong malakas na tinawag ni Mommy si Zoey. "Zoey, samahan mo muna si Angelo sa sala." Sabi ni Mommy.
Nakita ko na lang na papunta si Zoey sa sala, lumalakad ng napaka graceful, napakaganda niya sa pink na dress, napakaputi. Humuhubog ang damit sa kanyang katawan, lalo na sa kanyang breast. I can't believe I was able to touch those, and savor them like a hungry baby. Bagay na bagay sa kanya ang suot niya today.
Hindi ako mapakali at kailangan kong bantayan si Zoey. Dito ako pabalik balik sa kitchen na malapit sa sala. Naghuhuramintado ang puso ko sa selos. What selos?
Narinig kong nagsalita si Angelo "Zoey, kung wala pang may nakapagsabi sayo na maganda ka. Napakaganda mo. I was so stunned with your beauty. Na mesmerize ako." Sabi ni Angelo.
"Angelo thank you. Pero sorry ha. Hindi ko naman kasi bahay to. Kasambahay ako dito. Marami pa akong responsibilidad na gagawin." Dinig kong sabi ni Zoey.
"Ganon ba. Salamat sa oras. I was so thankful to meet you today and get an approval from Mrs. Santander to visit you here. I'll see you more often." Sabi ni Angelong nagpaalam na rin kay Mommy.
"O Angelo bakit ang bilis mo lang dito?" Tanong ni Mommy.
"I got to go. Marami pa kasing aasikasuhin na negosyo. Salamat ulit." Paalam niya.
Umalis na rin si Zoey at kami na lang ni Mom ang natira dito sa sala. "Matthew, kumain ka na ba? Busog pa kasi ako, kumain na kasi kami ni Zoey. Son, si Zoey kahit saan kami pumunta andaming nagkakagusto. Andaming nagandahan sa kanya." Sabi ni Mommy.
"Mom, we will stick with our plan. I will be the one to destroy Zoey. Kaya huwag mo nang isali ang ibang tao. Kaya ko ang pinapagawa ninyo at naumpisahan ko na yon." Sabi ko kay Mommy.
"Forget about our plan Matthew. Mabait si Zoey at napamahal na siya sa akin. Kailangan mong aminin kay Zoey na fake lang ang nagkasal sa inyo. Napakabait niyang bata." Sabi ni Mom.
Napaisip ako. Tahimik lang si Mommy na umalis. Hindi ko alam kung ano ang kanyang iniisip. I will just stay here sa sala. Nakita ko si Zoey na basa ang buhok. "Matthew, gusto mo na bang kumain? Ipaghahain kita." Tanong niya.
"I want to eat in my room. If you can bring my food there." Utos ko. I am so horny seeing Zoey with her damp hair. I need to take a shower. I feel so hot. Hot for Zoey.
Wala pa rin si Zoey at balak kong manood ngayon ng TV para madivert itong desire na nararamdaman ko. Narinig kong pumasok si Zoey at dala dala ang tray ng pagkain doon sa bedside table.
Parang nahiya si Zoey at gusto ng lumabas ng kwarto ko. I tap the area beside me and told her to sit on the bed.
"Matt, ano ba. May gagawin pa ako sa baba." Sabi niya.
Pero bigla ko siyang pinigilan and I hug her from behind to sit still. Bumulong ako sa tenga niya and I bite it a little bit. "Stay here. I want you to fulfill the needs of your husband tonight. I will make you scream tonight." Unti unti kong naramdaman na hindi na lumalaban si Zoey. Habang ako nag simula ng ipasok ang kamay sa loob ng blouse niya. Medyo mahina na umungol si Zoey. Pero natigilan kami ng may marinig kami na katok.
Dali daling binuksan ni Zoey ang pintuan. Si Mom pala. "Sorry Matthew. Akala ko ikaw lang mag isa. May itatanong lang sana ako." Sabi niya.
"Aalis naman po ako eh." Sabi ni Zoey.
"No Zoey, you can stay. I'll ask Matthew tomorrow." Pilit ni Mom.
"Let her go Mom. I don't need her. She can go back to the maids quarter." Sabi ko kay Zoey.
"I'll just ask you tomorrow son." Mom said.
Ang aga kong nagising. Friday ngayon and tomorrow's Saturday. Narinig kong nagsalita si Aling Martha. "Sige na Zoey, sumama ka na bukas para sa birthday ko. Sasama nga si Ana. Doon na tayo matulog sa bahay. Sa Sunday na ang balik natin. Wala ka namang may ginagawa. Mainam sa dalaga ang gumagala. Pag nagka asawa ka na. Mahirap ng lumabas." Sabi ni Aling Martha.
"Oo nga Zoey, lumabas ka at ng mawala ang lungkot mo sa pagkamatay ng parents mo. Concern nga sayo si Roel eh. Dapat daw sinasama ka namin ni Aling Martha." Sabi ni Ate Ana.
"Oo nga po eh. Parang na depressed na nga ako. Minsan umiiyak pa rin ako sa gabi. Naiisip ko ang parents ko." Sabi ni Zoey.
"Alam mo maganda ka Zoey. Mag boyfriend ka kaya. Para may mag asikaso sayo." Sabi ni Ate Ana.
Dahan dahan akong pumasok ng kusina"Ay, sir nandito pala kayo. Pwede bang mag day off kaming tatlo at isama ko itong si Zoey sa bahay? Birthday ko bukas." Paalam ni Aling Martha.
"Dito lang si Zoey. At least kahit isa man lang sa inyo, may matira dito sa bahay." Sabi ko kay Aling Martha.
"Ako na lang ang magpaiwan dito Sir kung ganon. Mas kailangan ni Zoey ang lumabas. Alam kong nalulungkot pa yan sa pagkamatay ng parents niya." Sabi ni Ate Ana.
"Ganito na lang. Pwede kayong tatlo na pumunta sa inyo Aling Martha. Sasamahan ko na lang si Zoey, para makauwi siya dito sa bahay." Sabi ko sa kanila na bigla kong napansin na napapaisip si Aling Martha at Ate Ana.
"Huwag niyo na lang akong intindihin. Hindi na lang ako sasama. Ok lang ako dito." Sabi ni Zoey. Naririnig kong malungkot ang boses. I can't get off Zoey of my system. Ang ganda pa rin niya sa umaga. Tama ang mga kaibigan ko na maswerte ang maging asawa niya.
Nang marinig kong may tumatawag sa cellphone ko. "O Lilly, alright. I'll see you. I'll be there. You take care." Nakita ko na lang na nanlisik ang mata ni Zoey sa galit.
"Hanggang ngayon ba kayo pa rin ng babae na yan?" Selos na tanong ni Zoey. Wala siyang pakialam kahit na nandiyan si Aling Martha at Ana na nakikinig.
"It's not what you think!" Sabi ko. Nakita ko na lang na dali daling umalis si Zoey. Naramdaman ko na nasaktan ko si Zoey. At the same time happy ako na nagseselos siya. Napakaganda pa rin kahit nagseselos.
BINABASA MO ANG
Marriage for Revenge(Completed)
RomansaSi Zoey ay maganda at dahil sa kahirapan hindi na nagkaroon ng chance na mag aral. Mahal siya ng Tita Ava niya at tinutulungan siya nito sa pag aaral noong high school siya. May lihim si Zoey na pagmamahal sa gwapo at mayaman niyang kaklase na si M...