"Hey. Wake up, sleepyhead."
Kinusot-kusot ko pa ang mga mata ko dahil sa kung sinong gumising sa akin. It was Pieros, already dressed in his business suit. Anong oras na ba? Oh, 4 am? Ang dilim pa, ang aga pa. Inaantok pa ako.
"Hey. wake up," he chuckled.
Damn, his sexy voice. Pilit nalang akong napaupo sa higaan at ismid siyang tiningnan. Can't he give me 5 more minutes? I'm still sleepy, hindi niya ba nakikita?
"Stop pouting. You're being too cute," he almost whisper his last sentence.
Cute my ass.
"I'm not pouting," irita kong sabi at tumayo para maginat-inat.
"5:30 am ang flight. Maybe, uh, approximately 6:30 pm nandoon na tayo," aniya at naupo sa kama ko.
I-I mean, kama niya, nila. Oh, fuck.
"Okay, give me an hour to prepare," sambit ko habang iniinat ang mga braso ko para magising ako.
Amoy na amoy ko ang bango niya mula sa kinatatayuan ko. Bigla akong nahiya, hindi na nga ako nagpalit kagabi, makikita niya pa akong mukhang gusgusin ngayon. I feel sticky, hindi niya ba alam ang word na privacy? Pwede namang hindi siya pumasok dito dahil natutulog ako, walang manners? Uh, right. Mansyon nga pala nila 'to.
Napalingon ulit ako sa kaniya at automatikong tumaas ang isang kilay ko nang makita siyang sarap na sarap na nakahiga sa kama. Inaantok? Bakit kasi ang aga niyang nagbihis, 5:30 pa naman ang flight. I really don't understand men.
Pumasok nalang ako sa banyo, dala na ang damit ko. Ayokong magbihis sa harapan niya like, duh? Mabilisan akong naligo, bukod sa nandoon siya sa labas, ay malamig din ang tubig. Nagsuot ako ng sweatpants na itim at loose shirt na gray. Bakit ako mag-foformal ng suot? Siya lang naman ang may business doon.
Basang-basa ang buhok ko pagkalabas kaya pinupunasan ko ito ng towel habang naglalakad ako palabas ng banyo. Nakita ko si Pier na nakahiga pa rin at nakapikit na ang mga mata. Is he sleeping? I don't know, 4:50 na. Naupo ako sa tabi niya habang nakahiga pa rin siya, kahit pag-upo ko ay wala siyang kibo, baka nga tulog? O tulog-tulugan?
Tinapik ko siya, sa braso, pero walang kibo. Should I shout at him para magising siya? Or huwag muna? Mukha kasing gusto pa niyang matulog. Kahit madilim, maliwanag kong nakikita ang mga features niya. His eyelashes, they're like woman's eyelashes sa haba, mukhang mas mahaba pa sa akin, bigla akong na-insecure. Pointed nose, brushy brows. Bumaba ang tingin ko sa mga labi niya, they're so red.
I suddenly gulped and bit my lower lip. Damn, what's this feeling?
"Craved enough?" He suddenly opened his eyes.
Napatayo ako sa gulat. So he's awake? And literally playing with me! Damn, did I stare too much? Siguradong iba nanaman ang takbo ng utak ng isang 'to.
"J-Just go out. I'll be out in a minute," sabi ko at agad na tumalikod sa kaniya para ipagpatuloy ang pagpupunas ng buhok ko.
Nanigas bigla ako sa pangalawang hakbang ko nang maramdaman ko ang maiinit na brasong pumaikot sa bewang ko. A sudden thunder hits my chest, a car raced so fast like a lightning, and I hate this feeling. I trembled as I felt his deep breath on the back of my ears. His hot breath makes my knees melt like ice. Damn, how could you do this to me, Pier?
"You smell so nice," he said as he sniffed my neck.
I shivered, gulping my own saliva. I can't manage to speak, nor get out from his arms. Bakit ganito ang tama mo sa 'kin, Pier? Pinapahirapan mo lang ang misyon ko.
"Pier--"
"Shh, I'm craving, baby. Give me a second," he immediately cutted my words.
Natahimik ako at kinagat ang ibabang labi ko. Nahulog na rin ang towel mula sa mga kamay ko dahil sa paninigas ko. Dikit na dikit kaming dalawa, at nakayakap siya sa bewang ko habang naka-pahinga ang baba niya sa balikat ko. Ang mabibigat niyang paghinga ang nagpapanginig lalo sa 'king katawan, salamat dahil sadyang matibay ang buto ko at hindi pa ako natutumba sa kinatatayuan ko.
BINABASA MO ANG
Falling for the Heartless (Falling Series #1)
RomanceFalling Series #1 Ninoire Eilia Alvarez - Deprived by hatred and longing for something, Ninoire believed that emotion makes people weak. And there she met Pieros Lander Arrojo, the man who trembled all of her fears. Will the barrier she created be...