Chương 36

1.7K 162 9
                                    

Ngày đầu tiên «Tầng mây màu đen» khởi động máy, tiến độ quay phim vô cùng thuận lợi.


Bộ phim điện ảnh này trên bản chất chính là truyện ký cá nhân của Lăng Tiêu, từ lúc hắn quật khởi đến lúc hắn qua đời, kể lại cuộc đời nhìn như bình thường lại vô cùng huy hoàng của người này.

Cả cuộc đời Lăng Tiêu chưa từng truyền ra bất cứ scandal gì, đã từng có thời kỳ xuống dốc, nhưng càng nhiều là truyền kỳ oanh oanh liệt liệt. Hắn giữ mình trong sạch, quyên tiền giúp cả trăm trường tiểu học vùng núi. Nghe nói sau khi trả tiền chữa bệnh kếch xù, di sản của hắn chỉ còn lại có sáu số, hai mươi mấy năm qua nhận được, phần lớn đều cống hiến cho sự nghiệp từ thiện.

Trên thế giới không phải không có người tốt, thật sự có người tốt tồn tại, nhưng mà người tốt lại luôn không có một kết cục tốt.

Để sắm vai tốt nhân vật kia, dưới sự hướng dẫn của Lương đạo, Dung Hủ giao lưu tâm sự với một vài người bạn tốt của Lăng Tiêu khi còn sống. Càng đi tìm hiểu, lại càng bị một người đơn thuần thiện lương như vậy đả động, Dung Hủ tự nhận bản thân không phải là một ngươi tốt bụng cỡ nào, nhưng mà nếu thật sự có một người như thế xuất hiện bên cạnh mình, hẳn là bất luận như thế nào, cậu cũng sẽ không sinh ra ác ý với đối phương.

Cho nên lúc Dung Hủ sắm vai Lăng Tiêu, mỗi ngày ở trong đoàn phim, đều sẽ tận lực làm cho mình giữ được nụ cười.

Từ sau khi mặc trang phục diễn, cậu liền cong môi mỉm cười, mãi cho đến khi cởi bộ trang phục diễn này ra.

Theo lời một người bạn tri kỷ của Lăng Tiêu nói: "Hắn rất thích cười, phải nói, ngoại trừ đoạn thời kì xuống dốc nhất, mỗi ngày hắn đều rất sáng sủa thích cười. Có điều đoạn thời gian kia dù nhân khí hắn có chút giảm sút, hắn cũng rất lạc quan, cho nên nói... vì sao ông trời muốn một người tốt thế, rời đi sớm như vậy?"

"Thời kì xuống dốc nhất" trong miệng đối phương, chính là chỉ ba năm sau khi Lăng Tiêu ra mắt, gặp bình cảnh trong sự nghiệp.

Lúc này Lăng Tiêu là ngôi sao mới sáng nhất của giới âm nhạc tiếng Hán, diện mạo hắn tuy rằng không xuất sắc, nhưng tiếng ca của hắn đủ để cho hắn đạt được địa vị như vậy. Nhưng thiên phú con người chung quy là có cực hạn, chậm rãi, Lăng Tiêu gặp cửa ải quan trọng trong kiếp sống sáng tác.

Hắn không viết ra được ca khúc tốt.

Loại nhạc gì, hắn cũng cảm thấy không đủ. Rõ ràng người đại diện, người chế tác âm nhạc của hắn đều cảm thấy nhạc hắn viết đã rất tuyệt, nhưng Lăng Tiêu chính là không hài lòng. Vì thế đoạn thời gian kia, Lăng Tiêu một năm không ra bài mới, mãi đến khi hắn gặp Cố Minh Tu.

Một cảnh cuối cùng của ngày đầu tiên khởi động máy, là Dung Hủ và Tần Trình đối diễn.

Trước khi quay cảnh này, La Chấn Đào còn khẩn trương hơn Dung Hủ. Hắn giúp Dung Hủ chuẩn bị túi nước nóng làm ấm tay, lại giúp cậu một lần lại một lần đối lời kịch. Thậm chí sau đó, nữ số ba Lạc Hiểu Thanh cũng chạy tới, khẩn trương hỏi: "Dung Hủ, cậu... chuẩn bị tốt chưa?"

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Cự tinh vấn đỉnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ