Chương 89

1.4K 115 3
                                    

Từ lúc «Mê thành» bấm máy đến nay, cũng bất quá chỉ hai tháng.


Làm một bộ phim huyền nghi, bộ phim điện ảnh này quay vô cùng thuận lợi, trong đoàn phim ngoại trừ Nhâm Thư Chỉ diễn xuất bình thường, hai nam chính cảnh diễn nhiều nhất đều diễn xuất không tồi, rất ít NG. Viên đạo cũng không ngờ tới, bộ phim này thế mà lại có thể đóng máy sớm một tuần, nhưng dù vậy, mọi người trong đoàn phim cũng không dám chậm trễ.

Dung Hủ là người thứ nhất đến đoàn phim, Bách Tích Văn là thứ hai. Không quá nửa giờ, sắc trời tờ mờ sáng, Viên đạo và nhân viên công tác khác liền lục tục vào phim trường, chuẩn bị mấy cảnh diễn cuối cùng.

Trong nội dung quay ngày hôm qua, phạm nhân đã bị bắt quy án. Phạm nhân gần như điên cuồng nhiều lần nói "bọn họ đáng chết", cuối cùng quan toà giải quyết dứt khoát, quyết định tử hình.

Vụ ám giết người liên hoàn bao phủ Hải thành đã hơn một năm, rốt cuộc kết thúc. Đàm Dương Hiên đạt được cấp trên ngợi khen, thăng chức thành đại đội trưởng trong cục, Tiết Gia Triết vẫn về trường học, vẫn cứ là giáo sư trẻ tuổi nhất, mỗi ngày dạy học lên lớp.

Hết thảy đều giống như quá khứ, tận đến có một ngày, khi Tiết Gia Triết lên lớp, đột nhiên nhìn đến một người đàn ông cao lớn anh tuấn khom người, đáng khinh mà từ cửa sau phòng học chui vào. Nhìn thấy cảnh này, tiếng Tiết Gia Triết giảng bài khựng lại, "sinh viên" chuồn êm vào phòng học đó còn cười phất phất tay với y, lộ ra hàm răng trắng nõn.

Trên giảng đài, người đàn ông nhã nhặn tuấn mỹ mỉm cười, tiếp tục giảng bài.

Đây là cảnh quay xong ngày hôm qua, cảnh phải quay hôm nay chính là Đàm Dương Hiên tan học lại tìm Tiết Gia Triết. Giống như lúc phim mới vừa mở màn, Tiết giáo sư bốn phía độc mồm độc miệng với ông bạn học cũ, nhưng lúc này đây, Đàm Dương Hiên lại cười ha ha: "Không có vụ án, đâu ra nhiều vụ án như vậy, không có vụ án tôi liền không thể tới thăm cậu một chút sao?"

Ánh mắt tất cả nhân viên công tác đều tụ tập đến giữa phim trường, chỉ thấy ở nơi đó, giáo sư thanh lãnh nho nhã trẻ tuổi nhướn mày, giọng bình tĩnh nói rằng: "Cậu tới thăm tôi à?" Âm cuối khẽ nâng, nghe thế nào cũng thấy mang theo một loại ý cười nhàn nhạt.

Diễn hai tháng qua, Dung Hủ gần như đã hoàn toàn thành Tiết Gia Triết.

Sau khi bấm máy, chỉ cần y đứng ở nơi đó, nhìn y, bạn căn bản không nghĩ ra được người này là Dung Hủ dịu dàng thân thiện kia. Y trầm ổn lạnh nhạt, nhìn như nhẹ nhàng hữu lễ, lại đối với ai cũng giữ một khoảng cách, đôi mắt lạnh lùng giấu ở sau thấu kính, giống như có thể nhìn thấu tâm tư mỗi người.

Ngoại trừ người bạn học cũ này, y chưa từng thật sự cười với ai.

Đối mặt Tiết Gia Triết mang ý cười hỏi lại, Đàm Dương Hiên trong sáng mỉm cười, kéo bạn tốt đi.

Mua một đống bia, đến nhà Tiết Gia Triết, hai người cùng uống rượu. Gần như đều là Đàm Dương Hiên uống, Tiết Gia Triết uống rất ít, chỉ nghe ông bạn cũ uống say ở nơi đó hồi ức quá khứ.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Cự tinh vấn đỉnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ