Nanghihinang iminulat ni Marga ang mga mata niya, kaagad siyang nasulo sa liwanag ng kwarto.
Where am I?
Napabangon na lamang siya ng mag-sink in sa utak niya ang lahat ng nangyari. Where is Caleb? Is he okay? And her Kuya? Did the rescue save him safely?
Nakita niyang maraming nakakabit na tubo sa kaniya na hindi naman niya alam kung para saan ang mga iyon. Kumirot ang ulo niya ng tuluyan na siyang napabangon.
Nakita niya ang mabilis na pagpasok ng mga nurse ang isang nurse naman ay tumakbo marahil ay tatawag ng doktor.
Nag-umpisa siyang tanggalin ang mga tubong nakakabit sa kaniya, at agad naman siyang pinigilan ng mga nurse.
"Ma'am kumalma po kayo, hindi pa po kaya ng katawan niyo." paalala ng nurse sa kaniya.
"Nurse, where's my Kuya? Caleb, my cousin? Where are they? Are they okay? Please bring me to them, please nurse." sunod-sunod niyang sabi.
Hindi siya mapakali habang iniisip kung nasaan ang dalawang importanteng lalaki sa buhay niya. Natatakot siya, nagtataka kung bakit wala sa tabi niya ang dalawa paggising niya. Knowing that two, alam niyang hindi siya kayang tiisin ng dalawang iyon, kaya naman medyo natakot siya ng sa pagmulat ng mga mata niya walang Caleb o Margus sa tabi niya.
Bumukas ang pinto ng kwarto niya at nakita ang pagpasok ng doctor kasama ang Yaya at Tatay niya.
"Ms.Rochford,please stay calm." wika sa kaniya ng doctor.
"Doc, kayo din po ba ang nagchecheck kina Caleb at Kuya? How are they po? Pwede ko ba silang makita?" sunod sunod na tanong niya.
"Let me check your condition first, Ms. Rochford." the doctor just said.
Hinayaan niya ang doctor na tingnan siya, nagbabakasakaling pumasok si Caleb o ang Kuya niya, pero ilang minuto ang lumipas ay wala ni anino nila ang lumabas.
"Your body were not full recovered, Ms. Rochford. You need to stay here for some test before going home. You're in a coma for five months, Miss. Kaya sana hindi ka maging agresibo sa mga kilos na gagawin mo, hija. Maaring magdulot iyon ng masama sayo." the doctor said.
Napatulala si Marga sa narinig niya. She's in coma for five months? Why? As she remembers she just saw her head bleeding, is that the cause? Maybe.
Bumalik kaagad sa isip niya ang Kuya at pinsan niya. Mabilis nawala sa isipan niya ang sinabi ng doctor.
"Where's my Kuya? My cousin?" tanong niya sa doctor.
"I think it's better for your relatives to tell you about that. Excuse us, hija." sabi ng doctor at lumabas na ng kwarto, kasama ang mga nurse.
Nang mawala ang mga iyon ay bumaling ang tingin niya kina Yaya Puring at Tatay Aloy.
"Yaya? Where are they?" puno ng pag-asa ang boses niya.
"Marga. Si Caleb umalis papunta sa ibang bansa kasama ang pamilya niya, matapos niyang makarecover dumiretso na sila sa flight nila." wika sa kaniya ni Yaya Puring sa malumanay na boses.
What? Caleb left? Why? Bakit siya iniwan ng pinsan niya? She thought he will be by her side after she wakes up but he's gone?! Out of the country? Hell why?!
"W-Why, Ya?" she asked, confused.
"Hindi nila sinabi ang dahilan, anak eh.." si Tatay Aloy ang sumagot sa tanong niya.
Is he mad at me? Sinisisi niya ba ako dahil sa nangyaring aksidente? Technically, it's totally my fault at all!
Iyan ang nasa isip niya. Caleb left her when he promised he wouldn't! Nasaktan siya dahil sa ginawa ng pinsan niya, hindi din niya magpigilang magalit dito. Bakit kailangang iwanan siya nito? Bakit? May nagawa ba siyang masama?
BINABASA MO ANG
Unfixed Heart (Heart Series 1)
Novela JuvenilOne accident caused her heart to be unfixed. And after that accident she keeps losing the people she love the most. And now her heart is full of pains, guilt and regrets. Will LOVE can fix it all? Or it just gonna add more heartaches?