39☁️

730 3 1
                                    

MARGA

"Bumangon ka na diyan, may manliligaw ka pang sasalubingin sa opisina mo!" Turner said after he threw a pillow at me.

Sa sofa na pala kami nakatulog kagabi, nanood pa kasi kami ng movie, tas ayon sabay na kaming nakatulog.

"Saan ka punta?" I asked him when I totally opened my eyes and saw him dressing up with a bread in his mouth.

"Tawag ako ni Doc." he said.

Tumango na lang ako sa kaniya at tuluyan ng bumangon, may breakfast na sa lamesa mukhang nakapagluto na siya kanina.

Nang matapos siyang magbihis ay kaagad na siyang nagpaalam sa akin, he also reminded me to eat the breakfast he prepared and wash the dishes also.

Pagkatapos ng lahat ng ginawa ko sa condo ni Turner ay napagpasyahan ko ng lumipat sa unit ko, malelate na naman kasi ako, wala din akong masyadong damit pang-opisina doon, puro pambahay lang ang iniiwan ko sa unit ni Turn.

With my messy hair, and loosed shirt and pajama I went out in his unit. Muntik na akong mapatalon ng makita si Kairo sa tapat ng unit ko, napatingin din siya sa akin.

"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sa kaniya, I even saw him holding another pink lily.

"Anong ginagawa mo diyan?" he asked me too while looking at Turner's unit.

I don't know but I felt so nervous, lying isn't the best so I rather say the truth.

"I slept there.." I said, I hid my nervousness.

"You have a unit.. Sleeping with a man isn't a girl thing, Sam.." he made it big deal pa.

"Turner isn't just a 'man' to me.." sabi ko sa kaniya.

Agad siyang natigilan sa sinabi ko, he's smile also faded. Nilagpasan ko siya at binuksan ang door ng unit ko.

"Come in, have some coffee before you go.." I said.

"No need. Nagpunta ako dito kasi itatanong ko lang kung sasama ka sa site?" sabi niya.

Ngayon nga pala siya pupunta sa site, he told me yesterday. Bakit ko pa kailangan sumama sa kaniya? Anong gagawin ko don? Maghuhukay?

"Ayoko mainit, busy din ako.. I'll just send someone who can check it for me.."  I said.

He nodded at me and tried to smile. "You can send me now, Sam." he said.

"Oh right! Pupunta ka na nga din don ikaw na din magcheck for me, and don't call me Sam from now on call me Marga.." I said to him.

"I'll try, nasanay lang akong ganon.."

"You must go now, I need to prepare for office pa.." sabi ko.

Tumango siya sa akin, pero bago siya umalis hindi niya nakalimutang ibigay sa akin ang pink lily na kanina pa niyang hawak, nilagay ko ulit iyon sa vase and saw that it was almost full. 

Pagkarating ko sa opisina ko ay si Lei na ulit ang sumalubong sa akin, sino pa ba diba? Wala na naman akong meeting ngayon, I think my Dad were controling my sched because he knew that I was also busy with my gallery, and I'm glad about that.

"Malapit ko ng buksan ang gallery ko, Lei, I want you to help me about it.. Contact some people who may come at the opening." I said to her.

"Copy, Miss.." she answered.

Nang makalabas na sa opisina si Lei, I contacted Miyeon's number. Ilang minuto pa ang itinagal noon bago niya sagutin.

"Yeobuseyo?" she said. 

Unfixed Heart (Heart Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon