S A M A N T H A
Pagdating ko sa harap ng classroom ko, Inayos ko muna ang aking sarili at kumatok.
'Tok! tok! tok!'
Binuksan naman 'yun ng isang bakla na nakataas ang isang kilay.
"Yes?" Taas kilay niyang sabi.
Bakla ampota. HAHAHAHAHAHA.
"Transferre po." Magalang kong wika.
Syempre, Dapat good girl ako para ewan. Hehe.
"Transferre, tapos late? Anong klaseng estudyante ka? "mataray niyang tanong.
Anak ng! ang taray. Sarap sabunutan, Ops! wala pala syang buhok. BWAHAHAHAHAHA!
Patience Sam, patience.
"Nalate kasi ako ng gising Prof. Kaya ako nalate sa Pagpasok."magalang kong sagot.
"Hindi ko na kasalanan 'yan." Masungit nitong wika.
Okay, sa pagkakataong ito wala na akong pasensya sa kalbong ito. Bwesit na baklang panot na 'to!
"Sinabi ko bang kasalanan mo?! Ha?! Putangina mong baklang kalbo ka! Kanina pa ako nagtitimpi sayo! Ano naman ngayon kung late ako?! May magagawa ka?! Tandaan mo! PROFESSOR KA LANG! Hindi kita nanay para sigawan ako! Sino ka ba sa tingin mo, Ha?! Pumasok kami sa paaralang ito upang matuto! Hindi para sigaw sigawan! Potanginamo! Umalis ka nga dyan! Papasok ako!" Inis na inis kong sigaw sakanya.
Mukhang nagulat siya dahil sa sigaw ko. Siguro, Ito ang unang pagkakataon na may sumigaw sa kanya. Mukha rin siyang natamaan sa sinabi ko. Well, I don't care kung iiyak siya d'yan. Siya nag umpisa, Ako ang tatapos.
"I-i'm sorry. Please, G-get inside." Nauutal niyang sambit. Nanginginig ang bakla! HAHAHAHAHAHAHA!
Inirapan ko muna sya at pumasok.
"Kindly introduce yourself, Ms." Sabi ni baklang kalbo.
"Tss. Samantha Alession Salvador is the name. I'm 18 years old and it's not nice to meet you." Bored kong pakilala sakanila.
"Any questions class?"tanong ni baklang kalbo sa mga kaklase ko.
Napansin ko lang, Bakit parang ako lang ang babae rito?
Marami ang nagtaas ng kamay kaya tinanguan lang sila ni bakla.
"Miss, bakit ka nandito?"takang tanong nung may earrings sa ilong saakin.
Para siyang adik. Pft.
"Para mag aral." Sarkastiko kong sagot.
Nagtawanan silang lahat maliban lang doon nasa likod.
"Miss, Kaano-ano mo si Sammien?" Tanong naman nung mukhang childish.
Napatingin ako kay kuya at ngumisi.
"Asawa ko." Proud kong sagot.
Nagsinghapan naman silang lahat. Uto-uto. Tsk.
"May magtatanong pa ba?"tanong ni bakla sa kanila.
Walang sumagot kaya sinenyasan niya ako na maupo na, inirapan ko lang sya.
Kung makasinyas parang kung sino tsk.
Naglakad ako at naghanap ng mauupuan nang makita ko ang bakanteng upuan sa tabi ni kuya. Dito na lang ako. Hehe.discuss
Discuss
Kriinnngggg!!!
HOOOOO! recess na!
"Hoy! sabay na tayo ha? Hindi ko pa alam ang pasikot sikot dito e. Baka maligaw ako." Nakangusong kong tugon kay kuya.
"Tss." Asik niya at tumayo.
Aalis na sana kami nang may tumawag sakanya.
"Sam, Sama naman kami." Sabi nung mukhang chinese dahil ang singkit ng mata.
"Oo nga naman." Sang ayon nung mukhang gangster.
Tumango lang si kuya at lumakad na kaya sumunod kami.
Tahimik lang kaming naglalakad nang magtanong si Gangster.
"Teka nga, Sammien. Totoo ba na mag asawa kayo?"
Napatingin naman saakin si kuya at sumagot.
"Hindi."
BINABASA MO ANG
The Only Girl In Section Black [ COMPLETED ]
Teen Fiction[ COMPLETED ] Paano kung may isang babae na napunta sa Section black? Ang Section back ay isang Classroom na kung saan ay puro lalaki lahat ang nandirito. Nandito din ang mga basagulero, matatalino, gwapo at badboys. At syempre, ang ating babaeng bi...