S A M A N T H A
"...So ayon ang nangyari." Pagtatapos ko sa kwento.
Tumango naman silang lahat at nagsibalikan sa kanilang mga upuan.
Inis akong tumingin kay Sky na pinapanood lang akong mag explain kanina. At ang loko, nakahawak pa sa labi habang malaki ang ngisi!
"Ba't 'di mo'ko tinulungan kanina?!" Inis at mahina kong tanong dito. Nag iinit ang ulo ko!
"Kaya mo na 'yan." Walang pakialam niyang sagot habang nanatili ang titig sa'kin.
Babatukan ko sana s'ya nang biglang dumating si baklang panot.
"Good morning, Class."
"Morning, Prof./bakla" Pabalik na bati namin.
Hindi ko aakalaing mangingibabaw ang boses ko dahilan para marinig niya ang pagtawag ko sa kanya. Hehe, patay tayo dyan.
"What did you call me, Ms. Salvador?!" Inis niyang tanong.
Ops, ops. Mukhang napikon ko yata siya mga, beh. Sorry not sorry. Hehe.
"Bakl—i mean Prof. Are you deaf??" Pang aasar kong tanong.
Bigla namang namula ang buong mukha niya. Inis o galit?? Haha.
"And why are you questioning my hearing?!" Pabalik niyang tanong.
"You know, it's rude if you answered a question with a question. And duh, i'm not questioning your hearing, Prof. I'm just asking. Right, boys?" Tanong ko sakanila.
"She's right."
"Tama."
Sang ayon nila. Ang iba naman ay tumango lang.
Mukhang mas lalong uminit ang ulo ng Bakla. Haha.
"YOU BITCH!"Galit niyang sigaw.
Ngumiti naman ako ng malaki na ipinagtaka nila.
"Oh, thanks for your compliment, Professor Reyes." Nakangiti kong ani.
Nagliwanag naman ang mukha ni Prof. Thinking he already won the race.
"You're a total bitch, Ms. Salvador." Nakangising sabi niya.
Ngumisi din naman ako.
"Oh, baklang panot. You don't know what's the meaning of bitch? I pity you." Pang aasar kong turan.
Tahimik lang ang lahat.
Nakita ko namang mukhang naguluhan siya.
"Okay i'll tell you.
B-FOR BEAUTIFUL
I-FOR INTELLIGENT
T-FOR TERIFFECT
C-FOR CHARISMATIC
H-FOR HONEST." Nakangising paliwanag ko.Naghiyawan naman sila. Kasali na si Sky for the first time.
"Woah! That's my girl" Sky!
"You're awesome, Sammy!"
"Pahiya si Panot! BWAHAHAHAHAHA!" So, this is why they called, Section black?
"I LOVE YOU NA SAMANTHA!" Sigaw nang kung sino kaya napatigil sila at napalingon kay Sky madilim ang mukha.
"WHAT DID YOU SAY ASSHOLE?!" Galit nitong sigaw. Natahimik nga ang lahat. Pati si Bakla.
Bye, classmates. Kayo na bahala sa kanya. Hehe.
Dahan dahan akong naglakad papuntang pintuan nang masagi ko ang upuan at mukhang napalakas ito dahilan upang mapalingon ang lahat sa akin maliban kay Sky na galit na nakatingin sa lalaki.
Mukha namang may narealize sila ng makita ako. Takte! Delikado ako ngayon!
Tumakbo na ako palabas ng school. Narinig ko pa nga ang palitan nila ng salita eh.
BINABASA MO ANG
The Only Girl In Section Black [ COMPLETED ]
Novela Juvenil[ COMPLETED ] Paano kung may isang babae na napunta sa Section black? Ang Section back ay isang Classroom na kung saan ay puro lalaki lahat ang nandirito. Nandito din ang mga basagulero, matatalino, gwapo at badboys. At syempre, ang ating babaeng bi...