CHAPTER 7

12.6K 425 38
                                    

S A M A N T H A

"What?" Bored na tanong ni sky.

"May gusto sayo si-UHMMMM!" Bago pa man niya matapos ang sasabihin niya, Tinakpan ko na agad ang bibig niya. Bobo si kuya! Wala akong gusto kay Sky! Sad'yang ano.

Kuya! Maawa ka!
Napatingin saakin ang lahat. Binigyan ko naman sila ng mataray na tingin. Hmp!

"Oh?"

"Uhmmmm!" Pagpupumiglas ni kuya.

Tangina! Kuya naman! Wag kang pahamak!

"What?" Salubong kilay na tanong ni Sky ulit. Sungit.

"A-ano, uhmm...M-may g-gusto sa'yo y-yung bakla na nasa labas!" Di mapakaling sabi ko habang tinatakpan ang bibig ni kuya.

Napatingin naman silang lahat sa labas.

"Wala namang bakla ha?" Takhang wika ni lance. Oh, Shit! Epal, lance!

"U-umalis na. Oo, Tama. Umalis na. "Ngiting pilit kong sagot.

Umiling naman si kuya kaya mas tinakpan ko pa ang kanyang bibig at ngumiti ng pilit.

"Kuya papakawalan kita, Pero wag mong sabihin ha?" Bulong ko sakanya.

Tumango naman sya.

"Pag ikaw sumira sa usapan natin, patay ka sa akin."

"Uhm! Uhm!" Sabi niya habang ang ulo lumilingo.

Nag aalinlangan ko naman itong pinakawalan. Patay ka sa akin kuya.

Nakahinga ako ng maluwag ng umayos lang sya ng tayo pero 'yun ang akala ko.

Dahil tumakbo sya papuntang lamesa ng prof. At sumigaw ng pagkalakas lakas.

"MAY GUSTO SI SAMANTHA KAY SKY!"Malakas na sigaw ni kuya

Natigilan naman sila sa ginagawa nila at nagsihiyawan. Potanghamnida! Nakakahiya! Omg! (⊃。•́‿•̀。)⊃

"HOY HINDI AH! KUNG MANINIWALA KAYO DITO KAY SIRAULONG SAMMIEN UTO UTO NA KAYO!" Depensa ko sa sarili pero parang wala lang silang narinig.

"Woah! may couple na tayo!"

"Hooooooo! Naka graduate na si Sky sa torpe high!"

"Congrats! Ako ang best man ha?!"sigaw na tanong ni hiro sa amin.

'Oo este ano?!'

"Anong ikaw? Ako kaya!" Apila ni lance. 

Nagsimula na silang magbangayan. Mga gago!

Ako naman nandito lamang sa upuan nakayuko at namumula ang pisngi. Kasalanan mo ito kuya! Grr!

Tiningnan ko naman si kuya na nakangisi lang kaya sinamaan ko sya ng tingin.
Aishh. Bakit ang tagal ng prof?!

"Shut up all of you. My heart already belongs to someone." Malamig na wika ni Sky na nagpatahimik sa lahat. I felt my heart clinched. Aray ha, hindi naman masakit.

"Haha, ikaw kasi, Lancelot, napaka ano mo."

"Hoy! anong ako?! Ikaw kaya 'yon!" At nagsisihan na sila.

Ako naman ay nakayuko lang dito sa upuan ko. Okay lang. Hindi naman masakit. I'm Samantha, i'm okay.

"ikaw kasi Ray e! Kung hindi ka kasi kinilig!"

"Aba! Ba't ako pa?! Kasalanan ko bang nakakakilig sila?!

"Ikaw din akihiro! Nakisabay ka pa sa katyaw! 'Yan tuloy!"

"Aba—"

"Class quiet! Anong kaguluhan to?!" Biglang sulpot ni baklang kalbo. Highblood ng kalbong 'to.

Sumagot naman ang isa naming kaklase na sa pagkakaalam ko ang pangalan ay Ray. Siya 'yung isa sa sinisi.

"Hindi naman po ito kaguluhan, Kasiyahan po ito Prof." Pagtatama ni Ray sa kanya.

Namumula naman sa galit si kalbo.
"Sinasagot mo na ako?!" Nanlalaking matang sigaw niya.

"Prof. kung hindi ka namin sasagutin, magmumukha kang tanga." Sagot ni Ray.

"Burn!"

"Savage!"

"Go, Ray!"

"Booo!"

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"

Mga g4go. HAHAHAHAHAHAHAHAHA.

The Only Girl In Section Black [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon