GARDEN

1.6K 36 1
                                    

Patuloy parin sa pagtulo ang mga taksil kong luha na kung kelan nasasaktan ako nakikisabay naman, bakit may mga ganitong bagay, di ba pwedeng manigas na lang sa loob ng aking mga mata ang mga luha kong taksil.

Pero, ano bang magagawa ko. Stop the nonsense drama Mae! Your job is to make your boss happy. To be his toy in bed.

Bigla akong nabalik sa diwa ko ng may narinig akong mga katok sa pintuan ng aking kwarto.

" Sino yan?" Pilit kong inayos ang pananalita ko.

"Si manang mo 'to iha!" Sabi niya sa labas ng pinto.

"Ahh! Pagpasensyahan mo po ako manang. Bakit po kayo andito manang?" Sabi ko habang di padin binubukasan ang pinto ng kwarto.

"Hayy nako iha! Ba't di mo kaya buksan mo na ang pinto ng kwarto mo?" Sabi nito.
Inayos ko mona ang sarili ko, baka kasi malaman ni manang na kagagaling ko lang sa pag iyak.

Nung matapos nako sa pag aayos ng aking sarili, ay agad kong binuksan ang pinto ng aking kwarto.

" Sorry po ulit manang." Paghihingi ko ng tawad kay manang.

" Ano kaba iha, okay lang yun. Nga pala nkita kasi kitang mabilis na umakyat sa kwarto mo, may problema ka ba ha? Kanina rin ay ganun kadin nung namamasyal tayo sa labas!" Pag alalang tugon ni manang sa akin.

" Ahh! Wala po manang, naalala ko lang po pamilya ko! Namimiss ko na po kasi sila?" Pag sisinungaling ko kay manang.

Patawad manang!

"Kaya ka ba lutang kanina, ay dahil sa namimiss mo na ang pamilya mo?" Tanong ni manang sa akin.

"Upo manang, gusto ko po silang makita at makasama" malungkot na sabi ko kay manang.

"Gusto mo ba talaga? Sasabihin ko sa boss mo para makauwi ka ngayon." Sabi ni manang.

Ang bait talaga ni manang sa akin, hayss gusto ko man sabihin sa kanya lahat kaso nahihiya ako, ayaw ko syang abalahin dahil lang sa drama kong to.

"Thank you manang." Nakangiti kong sabi.

"O sha iha ako'y aalis na't makapagluto na ng haponan." Sabi ni manang.
Tumango na lang ako bilang Oo, bumaba na si manang at mag isa na ako ngayon na nagmumuni muni sa loob ng kwarto ko.

Ano ba kasing nangyayari sa akin? Ba't ba ako nasasaktan? Di ba pwedeng masaya na lang ako na nakikita ko ang boss ko na masaya. Arghhhh....fuck this life.

Sinabunutan ko ang buhok ko dahil sa inis na nararamdaman ko.

"What are you doing?"

Nagulantang ako ng makarinig ako ng boses. Shit ang puso ko!

"Ano ka ba! Kabote ka ba? Bigla bigla ka na lang sumusulpot dyan. Kung may sakit lang ako sa puso baka inataki nako ngayon sa gulat." Sabi ko at nakahawak padin sa dibdib ko. Gravehh! Muntik nako dun ahh, buti na lang wala akong sakit sa puso.

"Tsk." Cold nyang sabi.

Tinaasan ko lang sya ng kilay habang pinagmamasdan syang nakatayo sa harapan ko.

"Nawala lang ako ng half day nabaliw kana agad. Ano bang pinag gagawa mo sa sarili mo ha?" Galit na sabi nito.
Ba't ba to nagagalit!

" Ba't ka ba nagagalit, kung makapagsalita ka kala mo naman may atraso ako sayo" sabi ko.

"Tsk, magbihis kana at bumaba na pagkatapos! Ipapakilala pa kita sa kanya." Bored na sabi nito.
Sinong sya? Yung jowa nya? Ayaw ko nga, mag isa kang magpakilala dun tsk.

" Ayaw ko! Kilala ko na sya? Matutulog na lang ako." Sabi ko at aakmang hihiga ng hilahin niya ako patayo.

"Cge nga, tell me who is she? " Tanong nito sa akin.

MY POSSESSIVE BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon