DRILL POV:
"Kamusta kana?"
"Ito okay na kasi nakita ko na ulit si Mae."
"Buti naman! Nakakaawa ka din kasi hays. Saka deserve mong makita si Mae, sa haba ba naman ng tao na ginogol mo para lang mahanap si Mae. At ngayon nakita mo na siya, masaya ako para sa'yo." Sabi ni Rein sa kabilang linya.
"Akala ko hanggang ngayon hinahanap-hanap mo pa din siya."
"Akala ko nga rin e. Akala ko habang buhay ko talaga siyang hahanapin."
"HAHAHHA. Grabe ka naman! Kong hindi mo pa rin siya nakita ngayon hahanapin mo parin ba siya?"
"Oo naman, kahit mamuti na buhok ko hindi parin ako titigil hangga't hindi ko siya nakikita."
"Wow ah! Mahal mo talaga."
"Siya na ang buhay ko Rein kaya hindi ako magsasawang hanapin siya kasi mahal ko siya. Pag mahal mo ang isang tao gagawin mo ang lahat makita lang siya. Ganun ko kamahal si Mae, uubosin ko ang buong oras ko para mahanap lang siya."
"How sweet naman you Kuya Drill." Sabi nito na parang kinikilig. Halata kasi sa boses niya na parang kinikilig siya.
Narinig niyo naman diba? Tinawag niya akong kuya, kasi parang magkapatid na din ang turingan namin kaya kuya na tawag niya sa akin. Akala ko talaga hindi masosolve 'tong problema namin pero dahil mabait si Rein kaya agad naman naayos ang problema sa pamamagitan naming dalawa. At si Mae naman, thankful ako kasi mabait at maintindihin din siya. Agad niya akong pinatawad sa kabila ng mga nagawa kong kasalanan sa kanya.
"Hey, are you still there? Iniisip mo na naman ba si Mae. HAHAHAH. By the way kailan kayo babalik dito sa pinas? Gusto ko ng makita 'yung pinalit mo sa akin."
"Rein nama!"
"Okay. Okay. HAHAH nagbibiro lang naman ako. Syempre gusto ko makita siya ng personal 'no. Mula nung dumating ako dito sa pinas hindi ko pa siya nakikita. Saka 'yung pamangkin ko hehhe. Gusto ko din makita."
"Pupunta ka naman dito e, ikaw bridesmaids maid namin."
"WAHAHAHHHA. TALAGA? KELAN ANG KASAL? ANONG THEME NIYO? OMG. I CAN'T WAIT! EXCITED NA AKO? MAGPAPATAHI AT PAPASUKAT NA BA AKO NG GOWN KO?"
"Shit! Wag kang sumigaw. Ang sakit sa tenga."
"Eh sorry naman kuya. Excited lang ako HEHEHEH. Kelan nga kasi ang kasal?"
"Magpro-popose pa ako sa kanya. Wag kang excited proposed palang hindi pa kasal."
"Ay! Akala ko ikakasal na kayo. Hays, paasa ka kuya!"
"HAHAHHA. Sinabi ko ba sa'yo na ikakasal na kami? Sabi ko lang ikaw bridesmaids."
"Naman eh. Hmp! Bahala ka na nga jan. Tawagan mo na lang ako ulit pag ikakasal na talaga kayo."
"Sige. Sige. HAHHAHA. Wag kang mag-alala sa oras na tinatawagan kita ulit asahan mong ikakasal na kami nun."
"Tatawa-tawa ka pa jan. Che! Bye na nga."
"HAHAHH. Sige mag-iingat ka jan. Paki kamusta na lang ako sa kapatid ko at pamangkin ko ah."
"Opo. Bye na!"
"Sige." Sabi ko at binaba na ang phone ko sa desk ko.
Ano na kayang ginagawa ni Mae ngayon? Iniisip niya rin kaya ako? Kasi kong ako tatanongin, laman siya ng isip ko. Baka mamaya pati sa meeting bigla kong maibigkas pangalan niya kasi naman siya lagi ang naiisip ko.
BINABASA MO ANG
MY POSSESSIVE BOSS
Lãng mạnA demure brave girl who graduated BUSSINESS AD deals with Mr. Nympho slash possessive rich guy. Who change her a lot when she entered this guy life. A girl innocent before are now a wild lover. After 9 months, Mae give birth a handsome cute little...