#22. Cứu chuộc…
Không phải bạn trẻ nào liều mình đơn độc xông vào trận địa địch cũng đều suôn sẻ, ít nhất thì Quyết Minh không được như vậy.
Nhóc con mới vừa đi hơn nửa đường, chỉ thiếu chút xíu nữa là tới được chân núi, dè đâu xe Jeep lại lọt hố, bánh trước nghiêng vẹo một bên, chết máy. Quả nhiên chứng thực chân lý đào hố không chịu lấp là để hại người mà.
Quyết Minh kéo, đạp, nhấn tất tần tật những thứ có thể trong xe hết một lượt – ngay cả radio và cần gạt nước cũng không bỏ sót, nhưng tất cả đều bãi công.
Nhóc ngồi thừ trong xe một hồi lâu, khẽ bật thốt: “Ba ơi.”
Rồi nhoài người gục trên vô lăng, hé đôi mắt đỏ bừng ngó trân trân đợt tuyết lớn bên ngoài cửa xe.
Mười phút sau, nhóc cầm theo khẩu súng, đẩy cửa xe ra, đạp xuống lớp tuyết dày quá đầu gối, mở bản đồ nhìn sơ qua, sau đó đi thẳng theo hướng quốc lộ.
Buổi sớm tinh mơ, nhóc một mình bước đi, dựa theo ký hiệu ghi lại trên bản đồ mà leo lên núi. Không biết nhờ vào lời cầu nguyện của mục sư hay do người ngoài hành tinh giúp đỡ nhóc, tuyết đã ngừng rơi một cách lạ lùng, cả gió cũng dịu đi nhiều ít.
Một hàng dấu chân cong quẹo hướng tới mé phía Tây của dãy Tần Lĩnh.
Mắt thấy thì gần nhưng thực tế lại rất xa, nhóc vẫn đi một mạch tới giữa trưa, dừng chân nghỉ hai lần, chỉ ăn chút bánh quy, vì nước quá nặng nên ném lại trong xe không đem theo. Quyết Minh đành nuốt ít tuyết cho đỡ khát, chợt trông thấy mảnh vải lẫn trong tuyết, nhóc con nổi tính tò mò, thế là thử moi tuyết ra xem, hì hục đào một hồi thì lòi ra cái chân đông cứng của zombie.
Nhóc ta không biến sắc bình tĩnh lấp tuyết vùi lại, tiếp tục đứng dậy lảo đảo đi tới.
Quyết Minh không biết bắn súng, ôm theo một khẩu AK47 nặng tới 4.79 kg thì có ích gì? Vác một thứ nặng gần năm kg với nhóc thật sự là quá sức, cuối cùng nhóc nghĩ ra một cách, đặt khẩu súng lên một cái bao, lại dùng dây thừng buộc túm bao lại, thả xuống tuyết kéo lết đi. Mặt tuyết có lực cản rất nhỏ, rốt cuộc Quyết Minh đã giải quyết được vấn đề quan trọng nhất.
Khi ngọn núi sừng sững hiện ra trước mắt, nhóc chợt phát hiện dấu xe hằn lại trên tuyết, tức thì lần theo vết bánh xe đi thẳng lên trên, biết là đã sắp tới gần rồi.
“Ba ơi!!!!” – Quyết Minh vừa đi vừa gọi.
“Ba!!!!!!!” – Tiếng gọi văng vẳng vọng ra từ khe núi.
Hơn chục con zombie nghe thấy thanh âm, lập tức lắc lư mò lên khe núi, hướng thẳng tới chỗ Quyết Minh.
Quyết Minh còn chưa phát hiện, nhóc băng qua khe núi quanh co, rồi nả một phát súng chỉ thiên.
“Đoàng!” – Nổ súng trong khoảng cách gần khiến chính nhóc cũng bị dọa mất vía.
Chỗ sườn núi cách đó năm trăm mét bỗng dưng bị lở tuyết, hơn cả ngàn tấn tuyết rầm rầm trút từ trên cao xuống, cuốn bay mười con zombie kia lọt xuống đáy cốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ Tường
Ciencia FicciónThể loại: đam mỹ, hiện đại, zombie (thây ma), 2 couple, trá hình khoa học viễn tưởng. Nhân vật chính: Mông Phong x Lưu Nghiễn; Trương Dân x Quyết Minh. Văn án Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tra...