Mới trước đây:
Ở căn cứ thuộc vùng biển Quốc tế, trong văn phòng cơ cấu phục vụ quân nhân:
Mông Phong ngồi sau bàn làm việc chỉnh lý văn kiện, đoạn duỗi người đan hai tay vào nhau, tựa lưng lên ghế xoay, nói: "Làm xong hết công việc của cả ngày rồi! Nhiều ghê vậy đó!"
Lưu Nghiễn thì bận rộn vùi đầu vẽ bản kết cấu máy móc ở một cái bàn khác, cậu lạnh giọng châm chọc: "Anh có mỗi việc sắp xếp lại danh sách cựu chiến binh thôi, dựa theo mười tờ đơn rồi chép tên vào bảng, làm như nhiều việc lắm ấy!"(Cựu chiến binh ở đây là những người đã từng tham gia quân đội, lực lượng vũ trang trong một cuộc chiến. Không hẳn là những người già cao tuổi đâu nhé ^^)
Hai giờ chiều, trong phòng làm việc chỉ có hai người họ, đây là văn phòng riêng của Mông Phong, được bày biện vật dụng khá là sang chảnh, kết hợp giữa Trung Quốc và phương Tây. Giữa trần nhà treo đèn chùm Thomas... à không, đèn chùm Italia. Sau lưng là bức Quốc họa "Cao sơn lưu thủy"(1), trong tủ trưng bày hai huy chương anh hùng - của Mông Phong và Lưu Nghiễn.
(1) Cao sơn lưu thủy: hay còn gọi là tri âm tri kỷ, gắn liền với điển tích Sở Bá Nha, Chung Tử Kỳ, "cao sơn lưu thủy" được dùng để ám chỉ về tình bạn tri giao, những người bạn có thể hiểu rõ lòng nhau.
co-cam-trong-moi-lien-he-huyen-dieu-voi-nguoi-va-than-image3
Trên bàn đặt một khung hình, chụp lại vẻ mặt co cáu của Mông Kiến Quốc trong khoảnh khắc trao huân chương cho cậu quý tử.
Mông Phong búng tay cái 'chách', nói rằng: "Đồng chí lính cần vụ, tới đây chùi giày giúp Trung Úy coi nào."
Lưu Nghiễn cắm mặt xuống bàn, không ngẩng đầu lên mắng: "Tới cái đầu nhà anh."
Mông Phong nổi cáu: "Sao em lại chửi người ta!"
Lưu Nghiễn vươn tay nắm cái cặp giấy nhỏ trên bàn, vặn bẻ răng rắc tỏ thái độ, Mông Phong buộc phải nín khe.
"Anh cố gắng như vậy..." - Mông Phong ủ ê làu bàu - "Mà em không chịu thưởng cho anh một chút, chẳng bằng đến chỗ đám cựu chiến binh chơi mạt chược..."
Lưu Nghiễn ném bút gắt lên: "Anh chỉ dựa theo danh sách chép xong mười cái tên thôi! Vậy mà được coi là cố gắng á?!"
Mông Phong bảo: "Anh ngủ chút đây, em đừng làm ồn đó."
Mông Phong khoanh tay trước ngực, ngả lưng ra ghế xoay ngủ trưa. Lưu Nghiễn tiếp tục vẽ bản thiết kế, rốt cuộc cũng xong, cậu thở hắt ra một hơi dài, xoa xoa huyệt Thái Dương, thu bản vẽ lại.
Công việc một ngày cuối cùng đã hoàn thành, Lưu Nghiễn ngồi một chốc, đoạn đứng dậy gom mớ đồ ăn vặt và tạp chí tranh ảnh của Mông Phong cất gọn gàng, rác rưởi liệng hết vào thùng.
Khuôn mặt say giấc của Mông Phong tuấn tú quyến rũ đến mức khiến người ta khó lòng cưỡng nổi. Sau khi thu dọn đồ vật xong xuôi, Lưu Nghiễn bước tới hôn lên môi hắn.
"Ừm." - Mông Phong tỉnh ngủ, nhưng không mở mắt, chỉ nói - "Lại đây, ôm cái nào."
Lưu Nghiễn nhảy phốc ngồi lên đùi Mông Phong, quay mặt về phía hắn, cậu ngẩng đầu xem đồng hồ - đã bốn giờ chiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ Tường
Science FictionThể loại: đam mỹ, hiện đại, zombie (thây ma), 2 couple, trá hình khoa học viễn tưởng. Nhân vật chính: Mông Phong x Lưu Nghiễn; Trương Dân x Quyết Minh. Văn án Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tra...