48

95 7 4
                                    

#47. Trường dạ…

Toàn thể tiểu đội đã trở lại Phòng điều khiển Trung tâm, di chứng điện giật của Mông Phong đã bớt đi, song cần cổ vẫn không tự chủ được mà rụt lại co quắp.

Trong không gian sáng trưng như ban ngày, cả bọn vây quanh bàn điều khiển, Lại Kiệt nói: “Mọi người vịn chắc vào, chúng ta sắp đảo lộn rồi đấy.”

Lại Kiệt rút thẻ căn cước của Trịnh Phi Hổ ra, quẹt qua đài điều khiển bị đảo ngược trên cao, đoạn ngẩng đầu báo mật khẩu an toàn.

Giọng nữ điện tử của hệ thống vang lên: “Đã chứng nhận thân phận, Huấn luyện viên K3 thuộc Mặt trận trung ương – Thượng tá Trịnh Phi Hổ, xin hãy nhập chỉ thị của ngài.”

Lại Kiệt nói: “Khu số Sáu bị tấn công đột ngột, hãy kiểm tra thiệt hại.”

Giọng nữ hệ thống: “Đã kiểm tra, sự cố nghiêm trọng. Kiến nghị tiến hành những thao tác sau, thứ nhất: Đóng lớp tường ngăn nước biển thứ hai, khởi động thoát nước ở khu Đông.”

“Thứ hai: mở máy bơm nước ở khu Tây, đồng thời tăng cường hệ thống trọng lực và buồng xoáy.”

“Thứ ba: khởi động túi khí cứu nguy, phục hồi xoay ngược. Tách bỏ phòng điều khiển phản xung lực.”

Lại Kiệt tiếp: “Đã chuẩn bị xong?”

Giọng nữ điện tử: “Đang kiểm tra hệ thống điện lực, xin chờ giây lát.”

Những tia sáng xanh đỏ đan nhau chằng chịt, hiển thị trình độ hư hại của toàn bộ Khu số Sáu, tiếp đó, bản đồ địa hình được tái hiện trên vách tường nhờ sóng âm sonar, xung quanh là đáy biển chập chùng và núi đồi nhấp nhô.

Lại Kiệt nói: “Bắt đầu đi.”

“Chưa được.” – Lưu Nghiễn lập tức bảo – “Xóa bỏ mệnh lệnh, chọn phương án sửa chữa.”

Giọng nữ hệ thống: “Xin hãy nhập bộ phận cần sửa chữa.”

Lưu Nghiễn: “Chỉ thị cuối cùng, tách bỏ phòng điều khiển phản xung lực.”

“Là sao?” – Lại Kiệt quay đầu hỏi.

Lưu Nghiễn ra hiệu bảo anh ta đợi một chốc, cậu ngừng thở, cho tới khi thanh load hiển thị 100%, giọng nữ hệ thống lại vang lên: “Không có phương án tốt hơn.”

Lưu Nghiễn: “Hãy tìm phương án giải quyết thứ cấp.”

Giọng nữ hệ thống: “Không có.”

“Vậy là sao?” – Lại Kiệt nói – “Cứ bắt đầu đi.”

Lưu Nghiễn chầm chậm gật đầu, Lại Kiệt tiếp lời: “Tiến hành phương án.”

Lại Kiệt phát khẩu lệnh lần hai, vài giây thinh lặng trôi qua, giọng nữ hệ thống cất lên: “Thao tác mở phanh an toàn của phòng phản xung lực đã thất bại.”

Lưu Nghiễn nói: “Cưỡng chế khởi động.”

Giọng nữ hệ thống: “Điều kiện không đầy đủ, thông tin gián đoạn, không có cách nào cưỡng chế khởi động.”

[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ