25. Hồi sinh…
Lưu Nghiễn bước vào nông trường, nơi đây có bốn tòa nhà cao ba tầng, trên nóc mỗi tòa nhà cắm một máy phát điện nhờ sức gió khá đơn giản. Chập choạng chiều, thím Vu bắt đầu nấu cơm, khói bếp lượn lờ tỏa khắp. Trong suốt mấy ngày nay, bốn người họ hầu như chưa được nếm qua chút thức ăn nấu chín nào.
Bên trong căn tin, thím Vu tất tả soạn cơm, Lưu Nghiễn ngó quanh một vòng, cậu phát hiện tăng thêm gần trăm người, nam có nữ có, mà nữ so ra còn đông đảo hơn nam.
“Tôi còn tưởng là ký hiệu không có tác dụng nữa chứ.” – Hồ Giác nói – “Không có ngày nào yên giấc, may mà các cậu tìm tới đây được.”
Mông Phong phụt ra một mồm cơm: “Ký hiệu?!”
Đặng Trường Hà tiếp: “Không phải các anh dựa vào ký hiệu mới tới đây à?”
Trương Dân ngỡ ngàng đáp: “Không… chẳng lẽ bị tuyết lấp luôn rồi? Các anh để ký hiệu lại ở chỗ nào?”
Hồ Giác dở cười dở mếu: “Chúng tôi băng qua Hán Trung, tới Bửu Kê, trên tất cả các biển báo giao thông đều vẽ chữ và mũi tên, để các cậu đi theo hướng Tây Bắc…”
“Tía nó!” – Mông Phong tức khí hét lên – “Bọn tôi đi về phía Đông Tây An cơ! Quốc lộ 108! Quyết Minh! Cái chiêu nhắm mắt chỉ đường(1) của nhóc mất linh rồi!”
(1) Nguyên văn là “Tiên nhân chỉ lộ” – là một thế cờ khai cuộc của cờ Tướng, người đi đầu tiên thường đi con Tốt tại ô số 3 hoặc ô số 7, vì trên bàn cờ Tướng có năm quân Tốt giống năm ngón tay, khi đưa con Tốt lên giống như vươn ra một ngón tay chỉ sang thế trận của đối phương nên có cái tên thoát tục như vậy đó ))
Mọi người lớn tiếng cười ra rả, Lưu Nghiễn lắc đầu bó tay.
“Cảm ơn sự chỉ dẫn của Chúa Jesus.” – Ngô Vĩ Quang lên tiếng – “Cuối cùng vẫn tìm được nhau.”
Lưu Nghiễn gật đầu, Hồ Giác thở phào: “Rốt cuộc có thể từ bỏ trọng trách rồi, giao lại cho các cậu đấy.”
Lưu Nghiễn nghe vậy cũng không cần khiêm tốn mà rằng: “Sau này có rất nhiều thứ cần anh giúp đỡ.”
Hồ Giác gật đầu cười đáp: “Tôi sẽ không từ chối đâu.”
Những người mà Mông Phong và Lưu Nghiễn đã cứu ra ở chỗ tránh nạn hiển nhiên cực kỳ thân thiết, từng người lần lượt ùa tới tay bắt mặt mừng một phen. Còn một trăm mười bảy người khác được Hồ Giác giải cứu dọc đường hoàn toàn lạ lẫm với họ.
Mông Phong và Trương Dân ăn xong bữa tối, mỗi người chia nhau đi làm thân với những người bạn mới tới, bắt đầu kiểm tra năng lực từng người để sắp xếp đội ngũ.
Lưu Nghiễn thì nhận lấy bản vẽ phân khu chức năng của nông trường và danh sách thành viên, cậu triệu tập mọi người mở một cuộc họp. Hết thảy đều suôn sẻ, không còn những toan tính và chuyên quyền như lúc có Lâm Mộc Sâm, cũng không có bất kỳ xung đột tư tưởng nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ Tường
Fiksi IlmiahThể loại: đam mỹ, hiện đại, zombie (thây ma), 2 couple, trá hình khoa học viễn tưởng. Nhân vật chính: Mông Phong x Lưu Nghiễn; Trương Dân x Quyết Minh. Văn án Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tra...