22

144 5 0
                                    

#21. Trời phạt…

“Thông báo cho mọi người lập tức hành động!” – Lưu Nghiễn vội vàng xuống lầu – “Chuyển tất cả các thiết bị trong nhà kho ra đây, mau lên!!”

Hồ Giác theo sau Lưu Nghiễn chạy băng qua hết sân thể dục: “Có xài được không?”

Lưu Nghiễn vội đáp: “Chắc chắn là được! Hồ Giác! Anh cho người ra ngoài tìm Mông Phong và Trương Dân trở về bằng mọi giá! Nhanh đi! Những người còn lại theo tôi! Khuân đồ ra! Tạ Phong Hoa! Kêu Đinh Lan tới đây! Mở nhà kho!”

Chớp mắt mọi người trong trường đều bị dọa hốt hoảng, nhiều người túa ra khỏi ký túc xá và phòng học, tụ lại ở sau dãy phòng học, đứng xa xa trông về Lưu Nghiễn.

Bàn tay của Đinh Lan phát run, vài phen suýt làm rớt chùm chìa khóa xuống đất, Tạ Phong Hoa bèn chộp lấy, mở ổ khóa lớn ra.

Lưu Nghiễn xoay người hô: “Các bạn… mọi người đều ở đây hết hả?”

Hơn trăm người ngỡ ngàng ngó chăm chăm vào Lưu Nghiễn, rồi một người cất tiếng hỏi: “Zombie sắp tới rồi sao? Mông Phong đâu?”

Giữa trời gió tuyết lạnh lẽo, cả đám người trở nên bình tĩnh hiếm thấy.

Lưu Nghiễn nói: “Mông Phong đã ra ngoài trinh sát, sẽ trở về ngay lập tức, có một đàn zombie sắp ùa tới từ phía Tây Bắc, bọn chúng đang đi trú Đông, rất nhanh sẽ tràn qua chỗ chúng ta. Trước đó tôi đã dựng xong rào phòng ngự rồi, bây giờ nhờ mọi người phụ giúp một tay, khẩn cấp hoàn thành mọi thiết bị.”

Hồ Giác tiếp: “Đàn zombie chỉ băng qua chỗ này thôi, khả năng có một phần sẽ xâm nhập vào, nhưng chỉ cần nghe theo Lưu Nghiễn, đảm bảo mọi người sẽ không sao hết.”

Lưu Nghiễn cam đoan: “Tôi sẽ ở cùng với các bạn, chờ đợi Mông Phong quay về, hãy tin tôi, tất thảy mọi người đều có thể sống sót, mau! Bắt đầu chuyển đồ! Nâng toàn bộ máy phát điện lên mái nhà đi!”

Đám người lập tức tản ra, nghe theo chỉ đạo đi vận chuyển thiết bị.

“Lâm Mộc Sâm ở đâu?” – Ngô Vĩ Quang tiến tới hỏi.

Lưu Nghiễn: “Vẫn còn ở trên lầu, nói chuyện với hai người mới đến… Mục sư, chú hãy dắt mấy đứa nhỏ lên tầng trên cùng, ném hết số dây điện trên đó xuống. Anh là Tiền Hoài Nhân đúng chứ, tôi nhớ rõ tên anh mà, giờ anh kiếm thêm ba người nữa, cắt hết đầu từng dây điện rồi móc vào lưới sắt.”

Lưu Nghiễn bận rộn đảo tới đảo lui trong khắp dãy phòng học, tình hình nhất thời rối loạn, mọi người ai ai cũng tất tả chạy việc. Cánh đàn ông khuân hết máy phát điện lên đặt chính giữa sân thượng, ở chỗ đó đã đúc sẵn mười ba ụ xi măng cách đây một tháng.

Đứng ở tầng trên cùng gió lạnh thấu xương, cuồng phong ùa tới như muốn quét rụng cả lỗ tai, Lưu Nghiễn cho người đem từng cây trụ xay gió cao ba mét cắm vào giữa ụ xi măng, hơn trăm cánh quạt bắt đầu tăng tốc điên cuồng xoay tít, khiến mặt sau kéo thành từng vệt lốc tuyết thật dài, tạo nên một khung cảnh hùng tráng.

“Lưu Nghiễn, đây là rào chắn phòng ngự của anh đấy à?” – Vương Thuật trèo lên lầu ra tiếng hỏi.

Lưu Nghiễn quay đầu, vừa thấy là tay sai của Lâm Mộc Sâm liền hỏi ngược lại: “Anh Sâm đâu rồi?”

[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ