70

109 2 3
                                    

#69. Rạng đông…

Mông Kiến Quốc nói: “Lưu Nghiễn, cậu phải thề rằng, bất cứ lúc nào cũng đứng sau lưng tôi, không được phép tự ý hành động.”

Lưu Nghiễn vừa nghe đã hiểu ý của Mông Kiến Quốc.

“Con… Được rồi.” – Lưu Nghiễn chần chừ.

Mông Kiến Quốc lặp lại: “Thề đi.”

Lưu Nghiễn đáp: “Vâng, con nhất định sẽ đứng sau lưng ba.”

Mông Kiến Quốc tiếp: “Ta chia đội tiến công, Triệu Kình lái xe căn cứ đi trợ giúp, cậu biết lái chứ?”

“Chắc là… không vấn đề.” – Triệu Kình nói – “Xe này do cậu cả của tôi chế tạo ra mà, Tướng quân, ngài định đi đâu?”

Mông Kiến Quốc bảo: “Đi kiếm con trai của tôi về, bất kể còn sống, hay chỉ là một cái xác.”

“Phi Hổ, sau khi cậu đến giữa thung lũng tách giãn thì cứ lặng lẽ theo dõi động tĩnh, cân nhắc tình hình, đừng xông bừa vào trong.” – Mông Kiến Quốc dặn dò.

Trịnh Phi Hổ đáp lời: “Biết, giờ bắt đầu hành động thôi.”

Triệu Kình ném một cái thùng từ trên xe xuống, Lưu Nghiễn bắt lấy nó đeo lên lưng. Trịnh Phi Hổ nhảy lên xe, ngón tay đặt lên đuôi chân mày, hướng Mông Kiến Quốc phất một cái, Mông Kiến Quốc cũng đáp trả một động tác “tạm biệt”, tiểu đội lại chia làm hai.

Mông Kiến Quốc kiểm tra khẩu súng máy gắn tay, cố định chắc chắn, đoạn ném cho Lưu Nghiễn một khẩu súng lục, bắt đầu dấn bước vào rừng rậm.

Hai người đều chẳng nói năng gì, Lưu Nghiễn biết rằng không thể khuyên Mông Kiến Quốc quay về, và Mông Kiến Quốc cũng biết không thể bảo Lưu Nghiễn trở lại. Cứ thế vừa đi vừa nghỉ, Mông Kiến Quốc kéo chậm tốc độ, tới mười hai giờ đêm, trông thấy một phát đạn tín hiệu chiếu sáng đỉnh núi phía xa.

“Lại một tiểu đội hoàn thành nhiệm vụ, sẽ có thêm nhiều zombie ùa tới chỗ chúng ta.” – Mông Kiến Quốc nói – “Cậu đem theo ống nghiệm chứa vi khuẩn không?”

Lưu Nghiễn đáp: “Để lại bốn ống trên xe, mang theo hai ống.”

Mông Kiến Quốc lại hỏi: “Còn đi nổi không?”

Lưu Nghiễn: “Được.”

Mông Kiến Quốc: “Khá lắm, chúng ta cùng kề vai chiến đấu, hãy dũng cảm mà thận trọng, tiếp tục tiến lên.”

Bọn zombie hình như đang tự động phát tán ẩn núp trong vương quốc này, cơn gió cuốn theo mùi tới, Mông Kiến Quốc đeo kính hồng ngoại, trước mặt là những điểm đỏ phát quang giống như tro lửa, phiêu bạt trong gió, từng đợt từng đợt cuồn cuộn như sóng triều, gột rửa toàn thể vương quốc zombie.

“Con thấy anh ấy rồi.” – Lưu Nghiễn khẽ thốt.

Trong khu rừng khuẩn que có một hồ nước bằng phẳng rộng mở, chính giữa là một đảo nhỏ mọc tràn những cây nấm kỳ dị, và một người đang lẳng lặng đứng đó.

Bóng lưng của hắn tịch liêu mà cô độc, khoác trên người bộ quân phục màu tím đen, chính là bộ đồ Mông Phong đã mặc trên người vào ngày họ chia xa.

[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ