1.

1.2K 32 3
                                    

"Nè Lưu Nghiễn, dạo này không thấy anh bạn làm lính của ông đâu nhỉ?"

Lưu Nghiễn giả lơ, vẫn một mực vùi đầu chỉnh sửa bản vẽ kỹ thuật của mình, mãi đến khi mấy cô gái bên cạnh phá lên cười, gặng hỏi đến lần thứ ba thì cậu chàng mới ngẩng đầu lên ngó các nàng một cái.

Một cô trong đó chợt hỏi: "Không phải định ở lại đây tìm việc làm hay sao?"

"Mông Phong ấy hả..." - Lưu Nghiễn cầm cục tẩy, nhẹ nhàng tẩy xóa trên hình vẽ phối cảnh: "Ba mẹ người ta bảo về nhà, thế là về rồi. Từ tháng trước lận, thông tin của mấy người kém nhanh nhạy quá."

"Tiếc ghê..." - Lại một cô khác cười nói: "Hiếm lắm mới thấy một anh lính đẹp trai như vậy, hèn chi bữa giờ không thấy có ai đợi ông đi ăn tối nữa."

Lưu Nghiễn thẩy cho mấy cô nàng một cái liếc mắt, dài giọng đáp: " Cô nào thích cậu ta đâu? Cứ hối lộ mấy chai cam vắt đi, tôi sẵn sàng dâng tận tay số điện thoại của cậu ta liền." - Dứt lời thì nhẹ nhàng thổi bay vụn tẩy, sạch sẽ, tưởng như muốn xua đi một đoạn ký ức cố chấp bám rễ trong tâm khảm.

Tiếng chuông tan học réo vang, sinh viên lũ lượt kéo nhau ùa ra khỏi lớp học.

Ánh nắng gắt mùa hè rực rỡ chiếu xuyên qua lớp kính trong suốt, cả phòng học rộng lớn không một bóng người, chỉ còn lại một mình Lưu Nghiễn ở dãy bàn cuối, từ tốn cuộn tròn bản vẽ phối cảnh chi tiết kỹ thuật.

Đã một tháng mười hai ngày sau chia tay, cũng là ngày kỷ niệm quen nhau của cậu và Mông Phong.

Bảy năm về trước, Lưu Nghiễn và cậu bạn nối khố Mông Phong cùng vào học ở một trường cấp ba tại thành phố Z, tiếp đó thổ lộ, rồi yêu nhau. Sau kỳ thi đại học, Mông Phong nhập ngũ, Lưu Nghiễn lại thi đậu vào một trường đại học. Những lời thề non hẹn biển ngày tháng học trò Lưu Nghiễn luôn ghi nhớ trong lòng, rồi đến khi cả hai bước trên con đường của riêng mình, họ vẫn không từ bỏ mà tiếp tục duy trì liên lạc, hy vọng đến ngày tốt nghiệp và xuất ngũ lại cùng bên nhau.

Lưu Nghiễn vừa lên năm hai đại học đã đạt được thành tích xuất sắc, được gửi sang Đức làm sinh viên trao đổi, mặc dù ở nơi tha hương xa xôi vẫn không phút nào quên được người xưa. Sau khi về nước cậu tiếp tục được cử đi học lên nghiên cứu sinh (học lên thạc sĩ). Đến năm hai thì Mông Phong xuất ngũ, đến tìm tận nơi cậu học ở thành phố S. Giây phút gặp lại, không có cảm xúc dạt dào yêu thương, cũng không có đêm nồng mãnh liệt, Mông Phong chỉ ôm lấy Lưu Nghiễn, lặng yên ngủ bên nhau một đêm.

Lưu Nghiễn nằm yên không nhúc nhích, nhưng mất ngủ cả đêm, cậu cứ mở mắt nhìn trần nhà, trong lòng cảm giác có thứ gì phảng phất đổi thay.

Mông Phong quyết định ở lại thành phố S, tính tìm một công việc để ổn định cuộc sống cùng với Lưu Nghiễn, nhưng bằng cấp thấp như vậy, mặc cho hắn tất tả ngược xuôi vẫn không cách nào tìm nổi một việc ưng ý, cuối cùng, hắn rời đi.

Lưu Nghiễn không hề can thiệp sự lựa chọn của Mông Phong, khi cánh cửa khép lại, Mông Phong ở bên ngoài, cậu ở bên trong, cả hai đều tự hiểu rõ, họ đã không thể quay lại ngày tháng yêu nhau của bảy năm về trước. Thời gian là một con dao sắc bén nhất, đã dây dưa rất nhiều năm, dẫu cho quá khứ có còn nặng lòng tơ vương, đến khi gặp lại chỉ cần một dao là có thể vô tình chém đứt.

[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ