67

89 3 2
                                    

#66. Đới Tinh…

Tối hôm qua Quyết Minh ngủ lại ký túc xá của Bạch Hiểu Đông.

Bạch Hiểu Đông vòng cánh tay ôm gọn nhóc, một lớn một nhỏ sóng vai nằm trên giường, Bạch Hiểu Đông kể tường tận mọi chuyện nào giờ cho Quyết Minh biết.

Quyết Minh như thể đang nghe chuyện thần thoại, bụng đầy ngờ vực nhưng không thể không tin, nào là Khu số Sáu, rồi Trung tâm tị nạn dưới biển… Nhóc mở mắt thao láo ngó trần nhà, trắng đêm mất ngủ.

Sáng sớm còi báo thức réo vang, Bạch Hiểu Đông ba chân bốn cẳng chạy đi huấn luyện, Quyết Minh cũng dậy ngay lập tức, vội vàng đi tới văn phòng điều tra cơ cấu dân số.

Trương Dân đợi cả đêm ở con đường đối diện, mãi khi trông thấy Quyết Minh tới chờ văn phòng mở cửa, anh vẫn đứng phía xa kia, không nói một lời.

Sau có một phụ nữ đi tới quẹt thẻ, đưa mắt nhìn nhóc một cái.

“Muốn tìm người à?” – Nữ trưởng phòng ra tiếng hỏi.

Quyết Minh gật gật đầu, nữ trưởng phòng bèn bảo: “Thế vào đây.”

“Cả nước có rất nhiều người tên Đới Triển Bằng…” – Nữ trưởng phòng nói – “Để cô xem chút đã, từ khóa gia đình… cháu tên gì?”

“Đới Tinh ạ.” – Quyết Minh đáp.

Màn hình máy tính hiện ra cả mớ tư liệu chằng chịt chữ nghĩa, trong đó có vài tệp dữ liệu được phóng to ra.

Nữ trưởng phòng lẩm nhẩm đọc: “Đới Tinh… Ba cháu chính là người mà Khu số Bảy muốn tìm kiếm… Thuộc Học viện kỹ thuật hàng không Trung Quốc.”

Quyết Minh nói: “Vâng ạ, ba cháu là kỹ sư, còn mẹ cháu là Giáo sư Hải Dương học.”

Nữ trưởng phòng lại tiếp: “Khi cháu 12 tuổi phải tham gia lớp đào tạo thiếu niên Thanh Hoa đúng không?”

Quyết Minh đáp: “Dạ.”

Nữ trưởng phòng nói: “Hèn chi họ không tìm được cháu, ban đầu còn tưởng là một vụ bắt cóc Quốc tế, trong tay ba cháu có rất nhiều tài liệu cơ mật… nên lúc đó không dám làm rầm rộ lên, sao cháu tìm đến đây được?”

Quyết Minh: “Chờ lát nữa mới bàn chuyện này được không cô? Ba mẹ cháu đang ở đâu vậy?”

Nữ trưởng phòng đáp: “Hai người họ đã hy sinh rồi.”

Quyết Minh ngỡ ngàng gật đầu, cứ đờ đẫn ngồi lặng hồi lâu.

Nữ trưởng phòng lại nói: “Việc này rất khó xử lý, lớp đào tạo thiếu niên đã bị hủy bỏ, cô phải xin chỉ thị từ Khu số Bảy đã. Cháu là con của một nhà khoa học nên đáng lẽ phải tới báo danh ở Học viện kỹ thuật hàng không, nhưng cháu đã đến tuổi thành niên rồi… mà vẫn chưa có trường học, thiệt rắc rối.”

“Cô có nước uống không ạ?” – Quyết Minh chợt hỏi.

Nữ trưởng phòng thấy bộ dạng của Quyết Minh như thế, không khỏi xót xa trong lòng.

Bà đưa cho Quyết Minh một cái ly để nhóc đi rót nước, Quyết Minh đón lấy cái ly, ngơ ngơ ngẩn ngẩn thốt: “Cháu ra ngoài dạo một chút đây.”

[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ