Vào thời điểm ấy, tại Đạo Thành.
“Nếu cô không chịu đưa bộ ly hợp ra đây, đừng trách tôi dùng bạo lực ép buộc đấy nhé.” – Lưu Nghiễn dằn mặt.
Lạp Mỗ ương ngạnh: “Có nói với tôi cũng bằng thừa. Na Tang sẽ không thả các người rời đi.”
Trương Dân cũng phụ họa: “Một khi cậu ấy bạo lực lên, dù các cô kéo mấy ngàn người đến cũng chẳng đủ cho cậu ấy luyện tay đâu.”
Lưu Nghiễn chống nạnh đứng dang chân giữa đường: “Hiển nhiên rồi.”
Lạp Mỗ tiếp: “Nhưng mà, mắc mớ gì họ phải đưa bộ ly hợp cho các anh chứ?”
Lưu Nghiễn nói: “Các cô hễ mở miệng là chê bai người Hoa gian xảo thế này, ích kỷ thế nọ, rồi thì tự khoe khoang ca ngợi dân tộc thiểu số của mình thành thật chất phác. Vậy những lời vừa rồi chẳng y hệt như loại người mà các cô vẫn thường lên án đó sao? Hay dân tộc thiểu số các cô đối xử với khách khứa như vậy?”
Lạp Mỗ lập tức nghẹn lời.
Lưu Nghiễn tiếp: “Tôi cần phải mau chóng quay về xe để xin viện trợ đến Tổng bộ, nhóm tình nguyện viên chẳng biết đang ở nơi nào. Sau khi thu xếp xong chuyện ở đây rồi, Quốc gia sẽ cử quân đội tới trợ giúp mọi người xây dựng lại quê nhà, giải quyết tất thảy mọi vấn đề. Mà cô cứ ở đây trì hoãn dây dưa mãi, chỉ tổ khiến tình hình càng thêm rắc rối.”
Sau rốt Lạp Mỗ đành bảo: “Được rồi, để tôi đi nói chuyện với Na Tang.”
Lưu Nghiễn cảm thấy phen này đụng chuyện phiền phức nhất từ trước tới giờ, bạo lực không dùng được, nói lời cũng chẳng xong.
Nửa tiếng sau Lạp Mỗ trở lại, nói: “Na Tang đã dẫn người ra ngoài tìm Ni Mã rồi, chắc xế chiều mới về được. Các anh nghỉ ngơi trước đi đã.”
Lưu Nghiễn quả tình bó tay toàn tập, cậu lại thử kết nối máy bộ đàm, vẫn truyền lại tiếng rè rè đứt đoạn, gió tuyết bên ngoài lớn dần làm ngắt quãng đường truyền sóng.
Lưu Nghiễn: “Lạp Mỗ, sao cô lại thế…”
Lạp Mỗ ngắt lời: “Tôi hiểu! Tôi hiểu rồi được chưa! Chờ khi Na Tang về, tôi dẫn hai người đi gặp anh ta!”
Lưu Nghiễn rốt cuộc nổi đóa, hét sa sả vào mặt Lạp Mỗ: “Cái con khỉ ấy! Gặp hắn ta thì ích gì! Ngồi nốc rượu với vương tử Tây Tạng à?! Tôi cần một bộ ly hợp! Bộ ly hợp đó biết chửa! Bố khỉ! Xe của tôi đang mắc kẹt giữa gió tuyết, trên xe lại còn hai người bệnh đang bị say độ cao nữa, mất bộ ly hợp thì tôi không thể lái xe, không thể lái xe thì làm sao tìm đội tình nguyện viên của Quốc gia! Tìm không được đội tình nguyện viên sẽ không biết khẩu lệnh cứu viện! Không biết khẩu lệnh thì tôi chẳng thể xin Tổng bộ cử quân đội đến điều giải! Cô mau nghĩ cách liền cho tôi!!”
Lạp Mỗ đáp: “Được rồi, lát nữa chúng ta sẽ bình tĩnh bàn chuyện, anh phải nhớ rõ mấy điều quan trọng sau đây.”
Lưu Nghiễn vò quả đầu rối bù, gắt gỏng: “Nói đi, trông cô có vẻ là người rất hiểu chuyện, mà sao lại hồ đồ thế hả?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ Tường
Ciencia FicciónThể loại: đam mỹ, hiện đại, zombie (thây ma), 2 couple, trá hình khoa học viễn tưởng. Nhân vật chính: Mông Phong x Lưu Nghiễn; Trương Dân x Quyết Minh. Văn án Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tra...