17

170 9 1
                                    

#16. Cứu hộ

Bầu trời trong vắt không gợn mây, hơn chục người ngồi trên nóc container phóng tầm mắt về doanh trại lính nằm ở ven quốc lộ, sáu chiếc xe rì rì băng qua, cảnh tượng trước mặt dần bỏ lại đằng sau.

Doanh trại lính nay đã hoang tàn xơ xác, tường rào bị phá sập một lỗ hổng lớn, bên trong trống hoác, tất cả zombie đều đã chạy thoát hết.

Mông Phong dẫn theo vài người đi thu gom mớ vũ khí còn sót lại trong doanh trại khuân về xe, nhét hơn non nửa thùng container.

Lưu Nghiễn cầm một hộp nhỏ trong tay, xoay tới xoay lui ngắm nghía, khi trời mưa to đã làm ướt vi mạch bên trong, muốn chép những hình ảnh đã ghi lại trong máy thì phải có linh kiện sửa chữa, nhưng điều kiện chỗ này quá thiếu thốn.

Xế chiều, đoàn xe lại tiếp tục lên đường, bôn theo quốc lộ, xuyên qua dãy Lĩnh Nam rời khỏi địa phận tỉnh, một mạch hướng lên phía Bắc.

“Ba ơi, con chết mất.” – Giọng nói của Quyết Minh khẽ vang lên trong bóng tối.

“Không đâu.” – Trương Dân nhẹ giọng vỗ về – “Nhóc cưng, thuốc hạ sốt có chút tác dụng phụ thôi.”

Quyết Minh lại nói: “Con khó chịu quá…”

Trương Dân đang dựa lưng vào một cái thùng các tông, vị trí họ ngồi chật chội vô cùng, xung quanh chất đầy bột mì, gạo, thực phẩm đóng hộp và mấy thứ linh tinh, trong không gian nhỏ hẹp của thùng các tông chỉ cách Lâm Mộc Sâm chừng nửa bàn tay, phía đối diện là Mông Phong và Lưu Nghiễn, còn chỗ khuất gió ở sâu trong thì chừa ra cho chị em phụ nữ.

Quyết Minh dầm mưa suốt một đêm, sau đó lại bắt đầu cảm cúm phát sốt, hạ sốt rồi thì cả người bơ phờ uể oải, ăn không vô một miếng nào, chỉ rúc vào lòng Trương Dân, khó chịu cọ qua cọ lại.

“Uống nhiều nước vào.” – Trương Dân ân cần hỏi – “Có nóng không?” – Anh xoa xoa đầu đứa con nuôi, muốn phân tán lực chú ý của nhóc nên bảo: “Con xem vật trong tay Lưu Nghiễn kìa, có biết là cái gì không?”

Quyết Minh lúc lắc đầu, nhóc nhìn chăm chăm vào Lưu Nghiễn ở phía đối diện: “Đồng hồ báo thức ạ?”

Lưu Nghiễn nương theo ánh sáng le lói từ cây đèn pin, ngồi lắp ráp một cái máy nho nhỏ hình tròn.

“Là máy dò tìm sự sống.” – Lưu Nghiễn đáp – “Mông Phong tìm được bên trong doanh trại đấy, anh chỉnh sửa nó lại một chút, dựa vào chênh lệch nhiệt độ để kiểm tra sự sống dao động trong cự ly xa.”

“Có thể tìm được zombie không?” – Mông Phong chen lời.

Lưu Nghiễn lắc đầu: “Kỹ thuật của nó khác với camera hồng ngoại, chỉ có thể tìm được người thôi, bán kính tầm ba cây số.”

Trương Dân gật đầu nói: “Ngon đấy.”

Quyết Minh lại không hé răng, toàn thân nhóc đẫm mồ hôi, cứ ôm chặt lấy thắt lưng của Trương Dân không rời tay.

Hiện giờ họ đưa ra ba đích đến khác nhau.

Một: dọc theo quốc lộ Tứ Xuyên – Vân Nam băng qua sông, rời khỏi khu phía Nam, tiến vào cao nguyên Thanh Hải, cuối cùng đến Tây Tạng.

[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ