#42. Biển sâu…
Buổi chiều ngày 9 tháng 5 năm 2013.
Chúng tôi đã tiếp cận Trung tâm cứu viện của Liên minh Quốc tế Thái Bình Dương, Tổng bộ cứu viện của Trung Quốc tại vùng biển Quốc tế.
Tôi trông thấy một cảnh tượng đang diễn ra trên mặt biển…
“Ngồi vững!” – Lại Kiệt hô lớn vào loa phóng thanh – “Bảo vệ các kỹ sư!”
Cao độ dần giảm xuống, Dash 8 vốn là một chiếc máy bay cỡ nhỏ, vừa xuyên qua tầng mây lập tức chao đảo dữ dội, trời đất tối sầm, Lưu Nghiễn vội đóng quyển nhật ký rồi kêu lên: “Mau liên hệ tổng bộ!”
“Luồng tin bị chặn rồi!” – Vương Dương cả giọng đáp – “Dưới kia là bão nhiệt đới(1)!”
(1) Bão nhiệt đới: là các cơn bão xuất hiện ở vùng nhiệt đới, hình thành từ những vùng áp thấp trên các đại dương.
Chiếc máy bay đột nhiên lật cánh, Lưu Nghiễn suýt chút đã bị hất văng ra ngoài, may mà Mông Phong kịp thời vươn một tay ôm lấy, mau mắn cài chặt dây an toàn cho cậu.
Gió lốc như muốn thổi tung máy bay, cơn bão cấp 12 hung bạo càn quét trên bầu trời vùng biển Quốc tế. Dưới màn trời đen kịt, đỉnh tháp của Khu số Bảy phóng ra một luồng điện khuếch tán rộng khắp, khiến không khí trong nháy mắt bị ion hóa dưới điện áp hàng trăm triệu Vôn.
“Rốt cuộc mấy người đó đang làm cái quái gì vậy!!” – Lại Kiệt rống lên.
Lưu Nghiễn quát: “Chắc chắn máy triệt tiêu gió lốc bị hỏng rồi!”
“Tía má tui…”
Mọi người đều chứng kiến cảnh tượng bên ngoài cửa kính máy bay, đây mới chân chính là địa ngục trần gian.
Hàng vạn vòi xúc tua khổng lồ thi nhau vẫy vùng giữa nước biển xanh đen u ảm, luồng điện trên đỉnh tháp vừa quét qua chỉ khiến chúng rụt vòi ngụp xuống trong phút chốc, đổi lại có thêm càng nhiều xúc tua ngoi lên mặt biển.
Tàu sân bay Varyag bị vô số vòi cuốn thô to tứ phía quấn riết, cuối cùng gãy đôi rồi chìm dần xuống lòng biển, hàng ngàn máy bay chiến đấu gồng mình giữa cơn bão, băng qua luồng sáng xoay tròn giữa đất trời xám xịt được phát ra từ cuộn Tesla đặc biệt, rồi đảo cánh ném bom tới tấp.
“Gọi Tổng bộ, gọi Tổng bộ, đây là đội Thiên Lang và Cơn lốc! Đừng ngộ thương người nhà!!!” – Vương Dương hét lớn.
Chiếc máy bay hủy diệt vừa phóng tới gần vội tức tốc đảo mình giữa cuồng phong, giương cánh bay đi, để lại một đoạn tín hiệu.
“Tình hình rất xấu! Các anh phải hạ cánh xuống biển ngay! Để tôi dẫn đường cho!!”
Máy bay chở khách Dash 8 nối đuôi chiếc máy bay hủy diệt kia lao vút qua trăm dặm biển đen, cách mặt biển chỉ tầm hai chục mét, hai chiếc máy bay hệt như lá vàng khoan thai thả mình giữa đất trời mênh mang, một mạch bay vòng qua mé phía Đông của quần đảo san hô.
Khói đen cuồn cuộn, trên mặt biển phát sinh tiếng nổ long trời lở đất, hơn chục vòi xúc tua quấn lên nhau, cùng xộc vào nhà máy năng lượng nguyên tử loại nhỏ. Khói mù dày đặc, ánh lửa xâm tràn mặt biển, sóng biển ngợp trời đánh ập vào bờ, phá sập hai đầu cầu nối của quần đảo san hô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ Tường
Ciencia FicciónThể loại: đam mỹ, hiện đại, zombie (thây ma), 2 couple, trá hình khoa học viễn tưởng. Nhân vật chính: Mông Phong x Lưu Nghiễn; Trương Dân x Quyết Minh. Văn án Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tra...