#70. Hồi kết...
Lời cuối:
Ngày 31 tháng 8 năm 2013,
Thành viên của đội tìm cứu rốt cuộc đã phát hiện tôi và Mông Phong trên biển, họ lập tức đưa chúng tôi trở lại Căn cứ ở vùng biển Quốc tế. Có trời mới thấu, mấy ngày qua chúng tôi phải chống chọi vật lộn để sống sót như thế nào!
Quả thực là một sự trải nhiệm khó quên hơn bất cứ thứ gì trên đời, hành tinh Mẹ vĩ đại chữa lành thân thể và trao cho chúng tôi sinh mạng thứ hai, ấy mà chẳng hề để lại chút thức ăn nước uống nào!
Không ngắm được cảnh Mặt Trời mọc, Mông Phong ngủ thẳng một mạch tới giữa trưa mới bị nắng gắt chiếu cho tỉnh, sau đó chúng tôi thiếu chút nữa đã chết vì đói khát trên thuyền. Tôi khát đến mức không thể chịu đựng nổi, Mông Phong bèn đề nghị uống nước tiểu của nhau, lại còn khẳng định như đúng rồi, rằng là, những người bị nạn do động đất muốn sống sót cũng buộc phải làm thế này. Đây thực sự là cuộc trốn chết xui xẻo nhất trong lịch sử.
May mà trên thuyền vẫn còn chút vật dụng rách nát, chúng tôi lấy vải bạt hứng nước mưa, rồi thả lưới bắt được một con cá, tiếp tục dùng thịt cá ăn sót lại để câu cá khác lớn hơn... Thôi thôi, thật là nhớ lại mà tê tái cõi lòng.
Chúng tôi quay về Căn cứ ở vùng biển Quốc tế, tất cả mọi người đều tề tụ đông đủ.
Ngày 7 tháng 9 năm 2013,
Bè lũ zombie bị tập trung oanh tạc, nhưng về sau vẫn chưa tiêu diệt hết. Khu số Bảy đã chế tạo được thực khuẩn ăn mòn và báo cáo lên quân bộ. Nhiệm vụ lần này gần như phát động toàn quân lên đường, tiến về đất liền, bắt đầu trải rộng tìm kiếm và tiêu trừ tất cả tàn quân zombie.
Kế hoạch này ước chừng cần phải thực thi tới mấy tháng, mãi đến lúc xác định đất liền đã an toàn, người dân trong khu tị nạn mới được chuyển về sinh sống.
Cùng lúc đó, các quốc gia trên thế giới bắt đầu điều động liên quân, triệt để quét sạch bọn zombie trên quê hương của họ.
Hiện giờ đã an toàn hơn nhiều, không phải dùng mạng đổi mạng chiến đấu, cũng chẳng sử dụng đến bom hay đạn hạt nhân, chỉ cần đặt một bể chứa vi khuẩn ngay trung tâm mỗi thành phố, đảm bảo mọi nơi đều bị phủ kín.
Loài người đã có kháng thể mới, không cần lo lắng bị cắn lây nhiễm nữa.
Sức sống của các loài thực vật rất ngoan cường, máy bay vận tải gieo rắc kháng thể kiểu mới khắp mọi vùng miền, khu vực núi Đại Hưng An đã phục hồi sự sống.
K3 không phải đi làm nhiệm vụ, thế nhưng vẫn giữ nguyên biên chế để phòng ngừa mọi tình huống.
Quyết Minh đã nhớ lại những chuyện lúc trước rồi, mà nhóc ấy giờ rối loạn lắm, trong thời gian ngắn vẫn chưa hiểu rõ mình tột cùng là Trương Quyết Minh hay Đới Tinh.
May mà cậu nhóc vẫn còn yêu Trương Dân, chẳng qua đôi khi thích giả khờ vậy thôi. Tuy nhiên đã phát sinh một vấn đề khác càng nghiêm trọng hơn!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ Tường
Ficção CientíficaThể loại: đam mỹ, hiện đại, zombie (thây ma), 2 couple, trá hình khoa học viễn tưởng. Nhân vật chính: Mông Phong x Lưu Nghiễn; Trương Dân x Quyết Minh. Văn án Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tra...