58

100 1 2
                                    

#57. Giải cứu…

Lưu Nghiễn kiểm tra gã phiên dịch kia, đó là một người Trung Quốc, người gầy guộc nhỏ thó, bộ dạng như thể bị suy dinh dưỡng, bận một bộ vest rách rưới. Lưu Nghiễn mò được trên người gã một mớ thẻ đóng dấu mộc, cậu bèn cất kỹ, đoạn túm chân gã lôi ra ngoài, đứng núp ở góc ngoặt xem xét tình hình.

Trong chợ lúc này hầu như đã chẳng còn ai, cô gái ban nãy đang đẩy một xe sắt chất đầy thùng gỗ, đầu bù tóc rối, nhọc nhằn chầm chậm tiến về con đường phía Đông.

Tại góc ngoặt thình lình xuất hiện hai người, cô gái liền dừng bước.

Trác Dư Hàng túm cẳng chân của gã phiên dịch tới, ném phịch gã lên xe, đánh mắt ngó cô gái kia, hỏi: “Cô tên gì?”

Cô gái nhìn lướt qua gã phiên dịch, bảo: “Mấy người gan cùng mình rồi.”

Lưu Nghiễn nghĩ bụng, khả năng ăn nói của mình đã kém lắm rồi, ai dè tay Trác Dư Hàng này còn tệ lậu hơn, cậu gỡ bao tay ra toan bắt tay với cô ta, hỏi: “Tôi là Lưu Nghiễn, anh ấy là Trác Dư Hàng, lần đầu gặp mặt, xin hãy quan tâm chiếu cố. Cô tên gì thế?”

“Ôn Ngọc Hồng.” – Cô gái đó khẽ cắn môi dưới, khá kinh ngạc đánh giá hai người họ, nói rằng: “Các anh không sợ tôi hô hào lên sao?”

Lưu Nghiễn đáp: “Nếu cô tính bán đứng bọn tôi thì đã mách với bọn chúng từ sớm rồi, đúng không? Cô để anh chàng to con này trốn đi, chứng tỏ ngay từ đầu cô đã chẳng có ý định tố cáo bọn tôi.”

Ôn Ngọc Hồng tránh né ánh mắt của Lưu Nghiễn, nhìn xuống tay cậu, đoạn giương mắt bảo: “Tay tôi… rất xấu xí, vì bị phát bệnh, mà đây không phải chỗ thích hợp trò chuyện đâu, theo tôi.”

Cô đẩy xe đi trước, băng qua một đoạn hành lang, đây chính là hầm tị nạn đã được cải tạo từ hầm mỏ, bốn phía thông nhau, hai mép đường hầm chẳng có lấy một cái biển báo giao thông, có chỗ dùng xi măng trát tường, có đoạn hầm mỏ u tối ẩm ướt dùng cọc gỗ chống gia cố. Ôn Ngọc Hồng ra hiệu cho hai người dừng lại, còn cô tiến tới lối ra dò xét nhìn quanh.

Một đội lính tuần tra lười nhác ngồi trên xe mỏ chạy băng qua, tay Lưu Nghiễn bật mở một thiết bị mini, tắt đi âm báo, bắt đầu thăm dò.

Trác Dư Hàng thấp giọng hỏi: “Cái gì đấy? Cậu nghĩ có thể tin được cô ta không?”

Lưu Nghiễn đáp: “Thiết bị thăm dò máy móc của tiến sĩ Ngụy cho tôi, có thể tra xét mọi máy móc cơ quan, mìn và cả súng ống xung quanh, tôi phụ trách khám thính cạm bẫy, còn anh phụ trách đề phòng người khác, lên tinh thần chút nào… Anh thấy cô ta không đáng tin à?”

Trác Dư Hàng với vẻ mặt lạnh lùng nghiêm nghị, không hé nửa lời, chốc sau chỉ nói: “Tôi không biết, trực giác của một sát thủ cho tôi hay, cô ấy đáng tin.”

Lưu Nghiễn thuận miệng rằng: “Anh biết người lần trước nói với tôi và Mông Phong câu ‘đây không phải chỗ thích hợp trò chuyện, theo tôi’ là ai không?”

Trác Dư Hàng không đáp, Lưu Nghiễn chậm rãi tiếp: “Chính là em gái của anh, bọn tôi đi theo cô ta, kết quả Mông Phong bị nổ hất bay gần hai chục mét.”

[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ