#36. Khác biệt...
Lưu Nghiễn nằm thêm một chốc, vẫn chưa thấy Mông Phong trở lại.
Cậu khẽ khàng trèo xuống giường dưới, bất chợt trượt chân, suýt tý ngã ngửa, may mà Lại Kiệt lẹ làng túm lấy cổ chân của cậu.
"Tôi ra ngoài một lát." - Lưu Nghiễn đứng vững - "Anh chưa ngủ à?"
"Cậu không có dép kẹp, lấy của anh mà đi." - Lại Kiệt nói vậy, mắt vẫn mở ngó chăm chăm lên ván giường tầng trên.
Lưu Nghiễn bước xuống xe, thấy Mông Phong đang đứng dưới tàng cây, dãy núi u ảm nhấp nhô bao quanh, dải ngân hà rực rỡ vắt ngang trên đỉnh đầu.
Lưu Nghiễn ra tiếng: "Lâu rồi không gặp, Mông Phong."
Mông Phong thản nhiên hỏi: "Ông già đó nói gì với em?"
Lưu Nghiễn đáp: "Bảo em mang chocolate cho anh, còn nói..."
Mông Phong ngắt lời: "Chocolate thì đưa đây, vài hôm nữa em về đi."
Lưu Nghiễn chỉ nói: "Đừng cứng đầu như thế, anh chờ mà xem."
"Em mới phải chờ xem đấy." - Mông Phong quay người lại, hắn đương đánh trần, trên người chỉ bận mỗi chiếc quần đùi màu lính, từng thớ da thịt màu đồng dưới ánh sáng dịu nhẹ của dải ngân hà lấp lánh càng thêm cường tráng mà ấm áp.
Lưu Nghiễn vô thức vươn tay lên, Mông Phong lập tức gạt tay cậu tránh đi, hắn lạnh giọng nói: "Cảnh cáo em nhé, đừng có giở trò lưu manh."
"Anh không đùa đâu." - Mông Phong tiếp lời - "Sao em lại quay về? Nếu em còn ở đây, anh sẽ không cách nào tập trung chiến đấu. Anh rất sợ, sợ em chết đi, cũng sợ anh phải chết, anh không dám liều mình xông lên, chỉ biết giật lùi trong nỗi sợ. Còn tiếp tục như thế, hai ta thật sự sẽ chết cùng nhau đấy."
Lưu Nghiễn: "Anh cũng biết sợ hay sao? Nhưng khi chúng ta cùng nhau bỏ chạy từ Dụ trấn..."
Mông Phong: "Lúc đó không giống bây giờ! Trước kia chỉ cần lánh nạn an toàn, giờ phải chủ động chiến đấu cùng bọn zombie! Em có biết người yêu cũ của Lại Kiệt không? Người đó... Ai đấy!!?"
Mông Phong hô to: "Có địch!" - Rồi mau chóng che chắn Lưu Nghiễn ở sau lưng, thoắt cái Lưu Nghiễn đã kịp phản ứng, cậu vội xoay người chạy lên xe, Mông Phong chậm rãi lùi dần về sau. Khoảnh khắc đó tất cả mọi người trong xe đều choàng tỉnh, Lý Nham ở trong xe vật tư bật đèn xe lên, hai luồng đèn pha chiếu rọi đêm đen. Lại Kiệt chạy chân trần lao xuống xe, Lưu Nghiễn ném ra ba khẩu súng, ai nấy đều phản ứng nhanh nhẹn chụp lấy một khẩu.
Ngay giây tiếp theo, Lưu Nghiễn lập tức đóng cửa sau của thùng xe, bật tất cả thiết bị phòng ngự lên.
Chỉ vỏn vẹn chưa đầy mười giây, đội hình chiến đấu bố trí vô cùng hoàn mỹ. Lại Kiệt chụp được một khẩu súng ngắn, của Mông Phong là khẩu súng máy, Văn Thư Ca dùng khẩu AK, cả ba phối hợp ăn ý hết chỗ chê.
Lại Kiệt vừa mở chốt an toàn trên khẩu súng vừa con dư hơi giỡn hớt: "Cậu coi đó, tiểu Nghiễn thiệt thà quá đi, không muốn trở thành gánh nặng của tụi mình đây mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ Tường
Ciencia FicciónThể loại: đam mỹ, hiện đại, zombie (thây ma), 2 couple, trá hình khoa học viễn tưởng. Nhân vật chính: Mông Phong x Lưu Nghiễn; Trương Dân x Quyết Minh. Văn án Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tra...