69

96 3 1
                                    

#68. Sư hổ (1) …

(1) Sư hổ: là con lai giữa sư tử đực và hổ cái

Hơn một ngàn chiếc trực thăng được quay về với đất liền, thanh âm từ máy bộ đàm réo vang trong phút chốc rồi im bặt.

Triệu Kình lẩm bẩm: “Các Tướng quân, nhìn bên dưới kìa.”

Đất đai trùng điệp nhấp nhô nay đã biến thành một mảnh đỏ sẫm lặng ngắt như tờ.

Từ núi non, ao hồ đến đồng bằng, tất cả những nơi có thể nhìn thấy đều mọc lên một loại thực vật quái dị. Biển máu tím đen dờn dợn phập phồng ngay vùng trung tâm lãnh địa bầy đàn zombie, hệt như trái tim đang được bao bọc dưới lớp màng mỏng.

Lũ zombie nhung nhúc quần tụ khắp cả vùng đất, các phi cơ trực thăng dàn đội hình bay đến, Lưu Nghiễn có thể quan sát rõ ràng trên màn hình hiển thị.

“Những thứ này là gì thế?” – Lưu Nghiễn khẽ hỏi, đoạn nói – “Triệu Kình, khuếch đại hình ảnh lên.”

Màn ảnh không ngừng đẩy về trước, trông thấy một loại thực vật màu đỏ hình dạng khuẩn que cắm trên mặt đất, loại thảm thực vật này bao trùm gần cả ngàn hecta đất đai lãnh thổ, tạo thành một vương quốc nhỏ của chính mình.

Chúng giống như loài ký sinh bám trên bề mặt Địa Cầu, đang không ngừng ăn mòn mảnh đất này. Lớn nhỏ đủ kiểu, như là một loại thực khuẩn mới chưa bao giờ xuất hiện trên Trái Đất.

“Liên lạc với trạm thông tin Tổng bộ ở vùng biển Quốc tế.” – Mông Kiến Quốc nói – “Lấy mẫu để đem về phân tích.”

Lưu Nghiễn ngỡ như có một dự cảm, đợt chiến dịch này không thuận lợi như trong tưởng tượng gấp nhiều lần. Khi đội trực thăng dần tiếp cận, mặt đất bên dưới đã thay hình đổi dạng, cứ như tiến vào lãnh thổ ngoài hành tinh xa lạ.

Xa phía chân trời, Mặt trời đỏ rực đang trầm mình xuống, ánh hoàng hôn đỏ cam chiếu rọi lên vạn vật.

Trịnh Phi Hổ lên tiếng: “Biết đâu dùng lửa có thể đốt được, chuẩn bị súng phun lửa, đi xuống thử xem.”

Lưu Nghiễn do dự gật đầu, nhưng vẫn một mực dán mắt lên cảnh tượng trên màn hình, chiếc trực thăng bay mỗi lúc một gần, bộ dáng của thực vật hình khuẩn que cũng thêm rõ rệt.

Trên màn hình, có một gốc cây hình khuẩn que đang hé mở phần chóp đỉnh.

Khoảnh khắc đó, đội trực thăng nhận được tín hiệu bèn lập tức tản ra, thực vật khuẩn que trên mặt đất phun ra một thứ dịch nhầy màu tím đen, gầm rít phóng thẳng lên không.

Từ máy liên lạc phát ra tiếng quát to, trong khoang trực thăng đảo lộn quay cuồng, càng có thêm nhiều cây khuẩn que hé chóp đỉnh phun chất dịch nhầy sền sệt lên cao, Triệu Kình hô: “Vịn chắc vào!”

Thứ dịch nhầy tím đen đó giống như hồng cầu(tế bào máu), kéo theo hàng hà sa số điểm đỏ li ti phi lên không trung, đội trực thăng theo trật tự bay tản ra bốn phía, giương cao tránh né. Không may, có luồng dịch nhầy sượt qua dính lên vỏ một chiếc máy bay, phủ lên bề mặt, chầm chậm bào mòn vỏ kim loại.

[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ