#31. Thiên đường…
Trạm chỉ huy số Sáu ở vùng biển Quốc tế.
Đây là một hòn đảo san hô không được đánh dấu trên bản đồ thế giới. Nó tọa lạc ở sát biên giới biển Thái Bình Dương. Từ tháng 4 năm 1984, sau vụ thảm họa Chernobyl nổ nhà máy điện hạt nhân ở Ukraina, thuộc Liên Xô cũ, tổ chức Liên hiệp Quốc tế liền bắt đầu trù bị những hầm trú ẩn cho loài người.
Giả thiết có một ngày nào đó, năng lượng hạt nhân tương đương với năm chục triệu tấn thuốc nổ TNT bùng phát nổ mạnh, sẽ khiến cho bầu khí quyển và Đại dương bị ô nhiễm trầm trọng, Trái Đất chìm trong mùa Đông vĩnh cửu, ngày tận thế của nhân loại đã kề cận, thì những quần đảo không hiện diện trên bản đồ kia sẽ trở thành chỗ lánh nạn tạm thời.
Tháng 5 năm 2011, nhà máy điện hạt nhân Fukushi ma của Nhật Bản đã bị phá hủy hoàn toàn trong thảm họa sóng thần, khiến cho các Quốc gia bắt đầu sốt sắng, đồng thời phát lệnh sửa chữa công văn khẩn cấp. Đến khi các chất phóng xạ do vụ nổ hạt nhân xâm nhập vào tầng bình lưu sẽ gây ra hậu quả cực kỳ khủng khiếp, tầng bình lưu sẽ không còn mưa, những hạt phóng xạ này bao phủ che lấp ánh Mặt trời, nhiệt độ của Trái Đất sẽ đột ngột giảm mạnh, suốt mười năm, rồi hai mươi năm, kéo dài đến vô tận.
Sự thật đã chứng minh, loài người cho dù không bị diệt vong bởi năng lượng nguyên tử, thì cũng phải gánh chịu một thảm họa tận thế khác.
Cứ mỗi một đảo sẽ có một chiếc tàu sân bay Varyag(*) và hơn sáu chiếc tàu chiến để bảo hộ căn cứ trú nạn khổng lồ này. Trạm chỉ huy số Sáu ở ngay trung ương quần đảo san hô, luôn phối hợp chặt chẽ với năm Trung tâm tị nạn còn lại. Mỗi Trung tâm tị nạn đủ sức chứa năm triệu người, nhưng phần lớn đều bỏ trống – bởi người sống sót chỉ còn rất ít, hầu hết đều tập trung ở Trung tâm số Một và số Hai.
(*) Varyag là tàu sân bay đa năng của Liên Xô, đã được Trung Quốc mua lại, có chiều dài 323m, rộng 73m, cao 11m và nặng 67.500 tấn. Có thể chuyên chở máy bay, trực thăng và phi cơ.
Cách nơi đây ba trăm hải lý, tàu thăm dò hải dương đã tiến hành khoan thăm dò đồng thời khai thác mỏ dầu.
Bao quanh quần đảo san hô là máy phát điện nhờ sức gió và pin năng lượng Mặt trời, dưới đáy biển có tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thường xuyên tuần tra. Trung Quốc đã dồn hết tất thảy thành tựu khoa học kỹ thuật và sinh lực vào nơi này, trên mặt biển cho dựng lên một mặt sàn rộng lớn, rồi phân tầng cho gieo trồng và thu hoạch ở trên đó, còn có cả một nhà máy năng lượng nguyên tử cỡ nhỏ được xây dựng tạm thời để cung ứng điện năng.
Dòng hải lưu chảy qua nơi này mang đến nguồn tài nguyên cá rất phong phú, dưới lòng biển lại có không gian rộng lớn bao la, con người kiến tạo một khu bảo tồn và trung tâm công nghiệp mới – hệt như một hồ cá tự nhiên khổng lồ.
Đại dương hầu như cung cấp được tất thảy tài nguyên, cũng có thể chứa rác thải sinh hoạt và công nghiệp của 90 triệu dân.
Phân khu vô cùng rộng lớn, đội cứu viện đã tiến tới bên ngoài rìa đảo san hô, mười lăm chiếc trực thăng quay đầu về phía tàu sân bay, riêng một mình chiếc trực thăng số 16 vẫn còn bay trên biển.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ Tường
Fiksi IlmiahThể loại: đam mỹ, hiện đại, zombie (thây ma), 2 couple, trá hình khoa học viễn tưởng. Nhân vật chính: Mông Phong x Lưu Nghiễn; Trương Dân x Quyết Minh. Văn án Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tra...