#38. Phá vây...
"Cũng may hàng tiếp tế vừa tới tay." - Lưu Nghiễn kiểm kê - "Có năm ký thuốc nổ TNT, hai mươi ngàn viên đạn súng máy, năm ngàn viên đạn súng lục xoắn ốc cải tiến, một trăm hai mươi quả lựu đạn, mười hai băng đạn súng trường NATO (là loại đạn do các nước trong khối NATO(đặc biệt là Mỹ) sản xuất, dùng cho súng trường), đạn của súng lục thông thường..."
"... Mười quả mìn định vị, một đầu đạn hạt nhân mini, tất cả máy móc thiết bị đều hoạt động bình thường, báo cáo hết."
"Có thể liên lạc với Tổng bộ nữa không?" - Văn Thư Ca phóng mắt nhìn xuống bên dưới.
"Bị hư rồi." - Lại Kiệt nói - "Cậu ngó cái tháp tín hiệu mà coi."
Ở phía đối diện đỉnh núi, ngọn tháp tín hiệu cong vẹo gãy làm đôi. Mông Phong cũng quét mắt nhìn xuống núi, đoạn ra tiếng: "Zombie mỗi lúc một đông thêm, từ các thành phố lân cận ùa hết về đây."
Lại Kiệt đương ngồi trên rương đạn dược, chống tay suy tư vuốt cằm.
"Mà tại sao bọn zombie đều tụ tập lại chỗ này?" - Lại Kiệt nheo mắt ngờ hoặc - "Anh thiệt không hiểu nổi, sao bọn chúng biết được trên núi có người?"
Mông Phong cũng nói: "Lũ zombie này rất quái lạ, mấy người có chú ý thấy không? Bọn chúng khác hẳn so với lúc trước. Tuy vẫn còn lộn xộn, nhưng dường như chúng đang tuân theo một trật tự nào đó, không tùy tiện chen chúc trèo lên núi, giống kiểu đang xếp hàng ngay ngắn... cứ như chúng tự nhận biết được, chen lấn sẽ bị té xuống."
Đến tận phút này mọi người mới lờ mờ nhận thấy lời Mông Phong nói rất có lý, biết đâu chừng trong bầy zombie này có một con lãnh đạo, nếu không làm sao bọn chúng có thể tự giác leo núi như đang xếp hàng cho được. Vốn theo bản năng, bọn chúng chỉ biết chen lấn xô đẩy, lũ zombie ở phía sau vì muốn tiến tới gần thức ăn hơn, sẽ đùn đẩy khiến đám đằng trước rớt xuống núi.
Có điều giả thiết này quá mức hoang đường, gần như bác bỏ tất thảy mọi cái nhìn của con người về zombie từ trước tới nay. Nhưng xem bọn zombie dưới chân núi đang tuần tự leo lên, giống hệt một đội quân có kỷ luật, nếu bảo không có một cá thể đứng ra kiểm soát bầy đàn là chuyện hết sức phi lý.
Lại Kiệt hỏi: "Cậu cho rằng đây là một đội quân?"
Mông Phong đáp: "Thầy huấn luyện từng nói, hễ địch nhân có trật tự, thì nhất định có một thủ lĩnh đang chỉ huy. Chọn vùng trống trải sau lưng bọn chúng... ném ra một mồi nhử, anh nghĩ chúng có xoay người lại không?"
Không một ai đáp lời, lát sau Lại Kiệt mới hạ ống nhòm xuống.
Mông Phong tiếp: "Giả sử có thủ lĩnh zombie, thì nó chắc hẳn ở phía sau. Nếu ném người vào đó, con thủ lĩnh ắt phải khẩn trương, gấp rút triệu tập quân lính quay lại bảo vệ mình, có khi toàn bộ zombie trên con đường nhỏ hẹp đều chạy ào về cũng nên."
Lưu Nghiễn bận rộn điều chỉnh độ phóng đại của máy quan sát hồng ngoại, cũng đề ra nghi vấn: "Nhưng anh làm sao biết được, thủ lĩnh zombie chưa chắc đã tồn tại đó sẽ có cách suy nghĩ giống như con người? Hơn nữa, tới tận giờ vẫn chưa hề phát hiện con zombie nào đặc biệt khác thường cả."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ Tường
Science FictionThể loại: đam mỹ, hiện đại, zombie (thây ma), 2 couple, trá hình khoa học viễn tưởng. Nhân vật chính: Mông Phong x Lưu Nghiễn; Trương Dân x Quyết Minh. Văn án Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tra...