13

327 9 7
                                    

#13. Tiến hóa… 

Tại lầu ba của nhà máy, trong căn phòng lờ mờ tối, nắng trời xuyên qua cửa chớp thành những vệt sáng mảnh song song, hắt lên đường nét khuôn mặt của Mông Phong và Trương Dân.

Lâm Mộc Sâm ngồi trong chỗ khuất bóng, không thể nhìn rõ biểu tình của gã, phía sau lưng có bốn tay đàn em chầu quanh.

“Năm thùng súng ống.” – Mông Phong mở lời – “Mỗi thùng 75 cây, tổng cộng là 375 khẩu súng, một thùng đạn gồm 5400 viên, và 120 quả lựu đạn. Đây là số lượng lớn nhất mà chúng tôi có thể lấy được.”

“Hy sinh bao nhiêu anh em?” – Lâm Mộc Sâm hỏi.

Mông Phong đáp: “Đều trở về cả, đang chờ ở ngoài kia.”

Lâm Mộc Sâm lại hỏi: “Không ai bị thương chứ?”

Giọng nói của Mông Phong thấm đượm vẻ lạnh nhạt không che giấu: “Không rõ lắm, tốt nhất là anh tự mình đi xem đi.”

Lâm Mộc Sâm tiếp tục bày tỏ quan tâm: “Hai cậu thì sao? Không việc gì chứ? Nếu người một nhà có ai bị thương thì rắc rối lắm đây.”

Mông Phong không đáp nửa lời.

Lâm Mộc Sâm quét mắt qua sáu thùng lớn, thản nhiên rằng: “Làm rất tốt, hai cậu lập công to đấy, anh sẽ ghi nhớ thật kỹ, thôi về tắm rửa nghỉ ngơi đi.”

Trương Dân dường như còn điều gì muốn nói, nhưng Mông Phong lại dùng mắt ra hiệu, bảo anh đừng quá nóng vội đề cập đến chuyện khác vào lúc này. Sau đó hai người xoay lưng bước ra ngoài, khép cửa lại.

Mấy tay đàn em vừa tham gia đợt đột kích vừa rồi đứng dưới lầu, ai nấy đều kiệt quệ tàn tạ, chợt một gã lâu la khác lao xuống thông báo: “Anh Sâm ra ngoài rồi, ngày mốt mới về, trước khi anh ấy đi có dặn dò sắp xếp, tụi bây cứ ở đây chờ đi. Lưu Nghiễn đâu? Lưu Nghiễn đi lên trên cùng bàn bạc công chuyện.”

Mông Phong và Lưu Nghiễn bước ngang qua nhau, Mông Phong nhỏ giọng nói: “Gã vẫn còn ở đây.”

Lưu nghiễn khẽ đáp: “Biết rồi, anh đi thu dọn chút đi.”

Lát sau, Lưu Nghiễn từ lầu hai đi xuống, sau lưng cậu còn có bốn gã đàn em theo cùng.

Trương Dân đã chạy đi tắm rửa, còn Mông Phong vẫn đứng lại trong phòng chờ Lưu Nghiễn.

Lưu Nghiễn đánh mắt qua Mông Phong, chưa nói lời nào, đoạn cậu quay sang những người còn lại cất tiếng: “Mọi người đi theo tôi.”

Mười một người trong đội rời khỏi nhà máy, đi đến bờ sông đương lúc giữa trưa, Lưu Nghiễn mới bảo: “Chỗ này được rồi, người nào bị thương mời bước ra.”

Mông Phong không rõ: “Để làm gì?”

Lưu Nghiễn hạ giọng: “Đâu có bảo anh.”

Mông Phong cũng khe khẽ nói: “Ý anh không phải vậy. Gã để em ra mặt kiểm tra, rồi mượn tay em giết người một nhà sao?”

Lưu Nghiễn gắng giảm âm lượng thấp nhất, trong từng câu chữ thốt ra kèm theo cả lửa giận khó lòng kìm nén: “Trước đó gã nói những gì với anh hả? Không phải gã đã bảo phải vứt bỏ hết những đội viên bị thương đi à? Sao anh không đánh tiếng với em trước lời nào? Em hoàn toàn không kịp chuẩn bị tâm lý, cũng chưa nghĩ ra biện pháp nào cho ổn thỏa đây này.”

[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ