#7. Sàng lọc…
Sáng sớm hôm sau, một loạt thanh âm va đập khiến Lưu Nghiễn bừng tỉnh, cậu vừa ngẩng đầu đã nhìn thấy một con zombie vàng vọt bám vào cửa kính, Mông Phong quát lên: “Đừng ló đầu ra!”
Bốn con zombie hình như là nông dân ở thị trấn gần đây, Mông Phong nhảy khỏi xe liền đóng chặt cửa lại, vừa thấy người sống xuất hiện, bọn zombie tức khắc rời bỏ chiếc xe, hướng Mông Phong nhào tới.
Lưu Nghiễn mới tỉnh ngủ, bóc một tép sing gum ra nhai, nhàn nhã ngó ra ngoài quan sát, trong khi Lâm Thiến Thư ở ghế sau sợ tới mức kêu ré lên, Lưu Nghiễn còn an ủi: “Đừng sợ, có bốn con thôi mà!” – Dứt lời thì ngồi lên ghế lái, khởi động ô tô gầm gừ, két một tiếng phóng về phía Mông Phong.
Bốn tiếng súng nổ giết chết ba con zombie, còn một phát đạn bắn chỉ thiên.
Lưu Nghiễn lái xe xông tới, chớp mắt đánh xoẹt một tiếng, đè bẹp con zombie cuối cùng dưới bánh xe, cậu tiếp tục nhả số, bánh xe rừm rừm quay tròn một chỗ, nghiền nát con zombie kia ra năm sáu mảnh.
Ở nhà máy phía xa có một người đứng trên lầu ba hét vọng lại: “Người ở đâu tới thế?!”
Lưu Nghiễn cho xe chạy tới trước nhà máy, đoạn phân phó: “Tiểu Thư, xuống xe nào, đi cùng với anh một chuyến.”
“Có anh Sâm ở đây không?” – Lưu Nghiễn dò hỏi.
“Có chuyện gì?” – Người ở trên lầu ba dè chừng nói – “Cứ chờ ngoài đấy, đừng có đi đâu hết!”
Cánh cửa lớn vào xưởng chính kẹt kẹt hé mở rồi dừng hẳn, Lưu Nghiễn loáng thoáng nghe thấy tiếng người bàn tán phía sau cánh cửa, lát sau ở đầu cầu thang lộ ra bức vách, người kia trèo ra.
Mông Phong mò mẫm trên người một chặp, móc ra một gói Malboro (thuốc lá), là của Lý Tung giao cho hắn.
Người kia rút lấy một điếu, ánh mắt đảo qua Lâm Thiến Thư. Chợt cửa xe mở ra, Thôi Tiểu Khôn và bác gái cũng bước xuống, đứng từ xa ngó lại.
“Kỹ thuật bắn súng được đấy.” – Người đàn ông ngoắc ngoắc ngón cái, mô tả động tác quẹt lửa, Thôi Tiểu Khôn lấy ra hộp quẹt thẩy cho Mông Phong, Mông Phong giúp gã châm thuốc.
Lưu Nghiễn âm thầm đánh giá gã đàn ông đang đứng trước mặt, trên cổ và cổ tay đều có vết đao rất rõ rệt, mày rậm mắt to, lông mày còn bị lẻm mất một đoạn, để lại một vết sẹo nhợt nhạt, chiếc mũi cao nhọn, trong mắt ánh lên sự tàn bạo.
Cửa lại xịch mở, một lão béo tốt nạm răng vàng khó nhọc chen ra, há miệng quát mắng văng nước miếng tung tóe: “Xớ rớ gì ở đây!!”
Lưu Nghiễn nhích người lộ ra Lâm Thiến Thư đang đứng phía sau, nói: “Lý Tung bảo tôi mang cô ấy đến đây, nhờ các anh chăm sóc.”
Gã ốm kia không mấy tin tưởng quét mắt qua cả bọn một lượt: “Vào trong rồi nói.”
Lão mập chen vào: “Không thể cho bọn này vào được.”
Mông Phong khó chịu cau mày, đang muốn phản pháo thì Lưu Nghiễn đánh mắt ra hiệu cho hắn đừng hé răng.
Lưu Nghiễn nhỏ nhẹ nói: “Nhiệm vụ của chúng tôi là hộ tống tiểu Thư đến đây an toàn, anh Sâm đâu?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ Tường
Ficção CientíficaThể loại: đam mỹ, hiện đại, zombie (thây ma), 2 couple, trá hình khoa học viễn tưởng. Nhân vật chính: Mông Phong x Lưu Nghiễn; Trương Dân x Quyết Minh. Văn án Vào năm 2013, nạn zombie bùng nổ toàn cầu, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tra...