41

127 3 6
                                    

#40. Trường không(1)

(1) Bầu trời bao la.

Lúc này tại doanh trại lâm thời của đội Cơn lốc,

“Đội trưởng, tôi thấy chúng ta nên nói chuyện nghiêm túc với nhau.” – Mông Phong chuyền qua một điếu thuốc.

Lại Kiệt đón điếu thuốc, ngồi dạng chân trên ghế gấp Mazar(2), chống tay lên đùi, bên cạnh có một con ngỗng hoang lạch bạch đi tới đi lui, miệng nó còn ngậm miếng giấy quỳ, dáo dác ngó quanh quất.

(2) Ghế Mazar: nhỏ gọn và tiện mang theo, khuyến mãi thêm tướng ngồi bảnh tỏn

1

Lại Kiệt xoa xoa đầu con ngỗng, thờ ơ đáp: “Nói.”

Mông Phong liền tiếp: “Là vầy, vợ của anh hy sinh, tôi đây cũng thấy rất đáng tiếc. Nhưng anh không thể vì mất vợ rồi mà đi ngăm nghe vợ người khác chớ.”

Lại Kiệt phản bác: “Chả phải hai người đã chia tay rồi à? Chính mồm cậu bảo anh có thể theo đuổi người ta còn gì, hơn nữa anh đã có vợ đâu nào? Anh đây vẫn còn độc thân nhá.”

Mông Phong bao biện: “Tại hồi trước tôi tưởng anh đùa, nên cũng nói chơi cho vui vậy. Trên quả đất này có biết bao nhiêu là kỹ sư máy, anh không thể… Anh biết mà, em ấy vẫn còn yêu tôi, anh tội tình gì phải như thế? Đã không chiếm được cơ thể em ấy, lại không có được  cả trái tim, sau cùng vẫn tự làm tổn thương bản thân mình thôi.”

Lại Kiệt: “…”

Mông Phong: “…”

Lại Kiệt: “Thực lòng mà nói, đội phó Mông này, sao anh chẳng thấy người ta thích cậu chút nào nhở, mà nữa, cậu cũng có thích người ta đâu, suốt ngày nhây đi nhây lại hai người đã chia tay chia chân.”

Mông Phong tằng hắng một tiếng, rồi tiếp: “Ờ anh nói đúng đấy, quả thiệt là tôi chẳng thương gì em ấy nữa, dưng mờ em ấy vẫn khăng khăng không chịu cắt đứt với tôi. Giờ mặc kệ em ấy thích sao cũng được, tôi đây chỉ muốn tốt cho anh thôi, người như em ấy á, anh mà yêu phải nhất định sẽ hối hận đấy…”

Lại Kiệt nghiêm túc rằng: “Không sao hết, nếu cậu từ bỏ rồi, cứ để anh thay cậu đi an ủi em ấy.”

Mông Phong: “Tự tôi biết đi an ủi, anh đừng ép tôi bạo lực lên nhé, đội trưởng.”

Lại Kiệt: “Cậu mà đánh bây giờ thì con ngỗng này sẽ bị dọa bay mất.” – Dứt lời bèn vươn tay rút mẩu giấy quỳ từ miệng con ngỗng đương quạc quạc kêu, nhìn thử một chút rồi lật bảng màu ra so sánh – “Tối nay cả bọn nhịn đói hết đấy.”

Mưa lất phất bay, Lưu Nghiễn đứng dưới tháp tín hiệu, thử điều chỉnh máy thu sóng trong tay, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn lên.

Tiết trời vẫn se se lạnh, cậu mặc thêm một chiếc áo khoác có nón màu đen, tóc tai đẫm ướt, sắc mặt hơi tái.

Cơ thể cậu vốn không cường tráng bằng Mông Phong và Lại Kiệt, lúc trước một mạch chạy trốn chết, mãi đến lúc tới được thị trấn Vĩnh Vọng thì điều kiện ăn ở mới được cải thiện tốt hơn. Rời khỏi căn cứ ở vùng biển Quốc tế, gia nhập vào đội Cơn lốc thì ngày ngày chỉ có bánh quy thịt hộp với viên vitamin, cậu cũng khó lòng gượng được, sắc mặt tái nhợt ốm yếu thấy rõ.

[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ