"Học sinh năm nhất đi theo ta!"
Còn đang mò mẫm đường đi cùng Lucia và Ron, thì Harry bỗng nghe thấy giọng nói quen thuộc, kèm theo đó là ánh đèn le lói trong bóng tối.
Bác Hagrid đến gần ba đứa, trong bóng tối, bộ râu trên mặt bác Hagrid rất rợn người. Tụi nó còn có thể trông thấy vài con rệp đang bò trên râu bác. Bác hớn hở chào tụi nó:
"Harry! Lucia! Khỏe không? Học sinh năm nhất đi theo ta!"
Cậu hớn hở nắm lấy bàn tay của Lucia ý đồ đi theo bác Hagrid, chợt nhận ra mình đã làm gì thì lại đỏ mặt, định giải thích với nàng. Nhưng lại thấy chợt nhận ra Lucia không chút nào để ý thì trong lòng càng thêm vui vẻ, cậu nắm chặt tay và đi cùng nàng qua một lối đi có vẻ dốc và hẹp, Ron thì đi kế bên cả hai.
Ánh sáng quá ít ỏi, đám học sinh năm nhất im re. Kể cả Neville, cậu bé vẫn còn đang thút thít vì con cóc đã mất, sợ đến mức không dám phát ra tiếng động. Lối đi nhỏ hẹp dẫn đến một hồ nước rộng. Bọn học sinh năm nhất ‘ồ’ lớn một tiếng.
Phía bên kia hồ nước đen là một lâu đài nguy nga với vô số tháp lớn nhỏ, ánh sáng tỏa ra lung linh như những ngôi sao sáng trên bầu trời.
Bác Hagrid lùa bọn nhỏ đến gần bờ, giọng hơi lớn nói với tụi nó và đám học sinh năm nhất:
"Mỗi thuyền không quá bốn người. Nhanh lên đi!"
Hermione lúc này cũng đã chạy tới gia nhập cùng ba đứa, bốn đứa leo lên một chiếc thuyền. Thuyền tự động chèo, ngày một gần với tòa lâu đài kì vĩ trước mặt.
Lúc thuyền đã cập bến, bọn nhỏ ngoan ngoãn theo lời bác Hagrid trèo lên một lối đi trên núi đá đến một con đường bằng phẳng. Còn bác thì đi kiểm tra lại đồ đạc trên thuyền, đột nhiên bác kêu lên:
"Đây rồi! Neville! Có phải con cóc cháu đây không?"
Lucia nhìn Neville vẫn đang đi đằng sau bọn nàng, thấy gương mặt nước mắt nước mũi tèm lem của cậu nặn ra một nụ cười khó coi thì nàng mỉm cười nhẹ.
"Cóc... của cậu..."
Neville như bừng tỉnh, cậu gật mạnh đầu, chạy vấp lên vấp xuống tới chỗ bác Hagrid, vừa chạy vừa kêu:
"Trevor!"
Đám học sinh năm nhất lắc đầu, tiếp tục di chuyển. Cuối cùng cả bọn tụ tập ở trước cánh cửa lớn bằng gỗ sồi. Bác Hagrid nhìn bọn nhỏ, sau đó quay lưng đánh vào cánh cửa ba lần.
Cánh cửa lâu đài hé mở, bước ra là một nữ phù thủy đã có tuổi cao ráo, bà mặc bộ áo dài màu xanh ngọc bích. Tất cả mọi người đồng loạt nhìn vị giáo sư trước mắt. Thấy bà, bác Hagrid niềm nở chào hỏi rồi bàn giao lại đám học sinh.
"Học sinh năm nhất đều ở đây rồi giáo sư McGonagall."
"Cảm ơn anh, Hagrid. Còn bây giờ giao bọn nhỏ lại cho tôi là được rồi."
Giáo sư McGonagall cảm ơn bác Hagrid rồi quay sang đám học sinh, cất lên tông giọng nghiêm túc:
"Chào mừng các con đến với Hogwarts. Ta là Minerva McGonagall, một trong những giáo sư dạy các con. Nhưng mà trước khi trở thành học viên và được học ở Hogwarts, các con phải trải qua lễ phân loại nhà. Nhà, hay còn gọi là ký túc xá, đây là nơi các con nghỉ ngơi trong quá trình học ở đây. Các con sẽ cùng ăn, cùng chơi, cùng ngủ với các bạn cùng nhà của mình. Có bốn nhà: Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw và Slytherin. Mỗi nhà đều có lịch sử cao quý riêng và đều cho ra đời nhiều nam, nữ phù thủy xuất sắc. Thành tích các con đạt được trong quá trình học tập của mình sẽ được cộng vào điểm chung. Cuối năm, nhà nào cao điểm nhất sẽ nhận được cúp nhà - một vinh dự cao cả. Ta hi vọng, dù các con vào nhà nào thì cũng phấn đấu hết mình vì nhà đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ℍ𝕒𝕣𝕣𝕪 ℙ𝕠𝕥𝕥𝕖𝕣] 𝓰𝓲𝓿𝓮 𝓊𝓈 𝓉𝓱𝓮 𝓪𝓽𝓽𝓮𝓷𝓽𝒾𝓸𝓃...!
RomanceNàng xinh đẹp nhưng không hề diêm dúa. Nàng giàu có nhưng không hề kiêu căng. Nàng thông minh nhưng cũng không hề kêu ngạo. Cho nên là "họ" thích nàng, không, là yêu nàng. Yêu đến điên cuồng... [Start] 30/11/2020 [End] ???