16. °Hết năm 1°

806 96 3
                                    

Vị khách gần như là cuối cùng trước khi Lucia và Harry tạm biệt căn phòng y tế này chính là người khổng lồ - bác Hagrid.

Bắt đầu cuộc trò chuyện với cả hai bằng những lời lẽ hối hận về những chuyện mình lỡ tuồn ra ngoài, đôi mắt bác long lên rồi rưng rơi nước mắt. Dường như cái sự mạnh mẽ của người này tỉ lệ thuận với cái thân hình to lớn, bự con của bác ấy.

Lucia và Harry đồng loạt giật mình, người xoa lưng người lại an ủi. Tình cảnh phải nói là khá mắc cười khi hai đứa trẻ đứng chưa tới thắt lưng người khổng lồ kia đang cật lực mà an ủi bác, dáng vẻ lo lắng vô cùng.

Bác Hagrid vẫn sụt sùi, rồi bác đưa ra một món quà tặng Harry, là một quyển album có hình của ba má cậu. Harry vui đến nỗi không nói nên lời, cả ngày hôm đó khoe mãi với Lucia làm nàng cũng chỉ biết cười cười đáp trả.

Tối hôm đó, Harry và Lucia đi xuống dự bữa tiệc bế giảng cuối năm học. Bà Pomfrey đã giữ cả hai người lại để làm cái việc mà bà gọi là ‘kiểm tra sức khỏe lần cuối’, thành ra khi cả hai tới nơi thì Đại Sảnh đường đã đầy ngập người.

Phòng tiệc tràn ngập màu sắc của nhà Slytherin – màu xanh lá và màu bạc – để biểu dương nhà Slytherin đã thắng giải Cúp Nhà bảy năm liên tục. Một biểu ngữ to vẽ hình con rắn của Slytherin được treo trên bức tường đằng sau dãy bàn cao dành cho giáo viên.

Bỗng có tiếng “suỵt” khi cả hai bước vào và rồi cùng một lúc, tất cả mọi thứ dường như đứng im lại, ồn ào mấy giây trước giống như là không tồn tại vậy.

Lucia dưới cái sự lôi kéo của Harry thì đã thành công đi đến một chỗ ngồi giữa Hermione và Ron ở dãy bàn nhà Gryffindor, cố gắng không chú ý đến chuyện mọi người đều đang đứng dậy để nhìn hai người.

May thay, chỉ một lát sau là cụ Albus đến. Tiếng rì rầm lắng xuống, cụ Albus phấn khởi nói:

"Lại một năm học nữa đã qua! Và tôi lại quấy rầy quý vị bằng những lời lảm nhảm rè rè của một ông già trước khi chúng ta cùng vục mỏ vô bữa tiệc ngon lành này. Một năm học qua tuyệt biết nhường nào. Giờ đây, hy vọng ban đầu của các con đã đầy hơn năm ngoái một tý… Các con có cả một mùa hè chờ phía trước để đổ rác trong đầu ra và làm cho cái đầu mình nó tử tế lại trước khi năm hoc tới bắt đầu…"

Cụ dừng lại đôi chút rồi nói tiếp:

"Bây giờ, theo tôi như biết, thì đã tới giờ trao Cup Nhà và điểm số là như thế này: hạng tư là Gryffindor, 262 điểm; hạng ba là Hufflepeff, 352 điểm; Ravenclaw được 426 điểm; và Slytherin được 462 điểm."

Một cơn bão reo hò và dậm chân bùng lên từ phía bàn của nhà Slytherin. Nhưng ở một góc nào đó, mọi người không ai để ý rằng Draco không hề vui vẻ với vị trí hạng nhất của Nhà. Và dường như cậu đang run rẩy?

Cụ Albus nói tiếp:

"Được rồi, được rồi, Slytherin, thành tích tốt lắm. Nhưng mà những chuyện xảy ra gần đây cũng cần phải được tính điểm đấy."

Nghe tới đó, cả Đại sảnh đường bỗng nhiên im phăng phắc. Nụ cười của học sinh nhà Slytherin héo đi một chút, đôi mắt của Draco mở to hơn chút, hướng về phía thiếu nữ ngồi bên dãy nhà Gryffindor kia.

[ℍ𝕒𝕣𝕣𝕪 ℙ𝕠𝕥𝕥𝕖𝕣] 𝓰𝓲𝓿𝓮 𝓊𝓈 𝓉𝓱𝓮 𝓪𝓽𝓽𝓮𝓷𝓽𝒾𝓸𝓃...!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ