11. °Phỏng đoán°

1.3K 148 28
                                    

Bắt đầu học kì hai, Hermione trở lại trường. Vậy là cả ba lại tiếp tục dành thời gian nghỉ để lục tung thư viện tiềm người tên Nicolas Flamel dưới sự quan sát mơ màng của Lucia.

Dạo này Oliver, đội trưởng đội Quidditch của Gryffindor bắt cả đội lao vào luyện tập, vậy nên Harry thường xuyên vắng mặt vào giờ nghỉ của bọn họ. 

Ron và Hermione đang chơi cờ, Lucia thì nhìn cả hai. Hermione thua Ron, chuyện đó Harry không mấy ngạc nhiên và cả chuyện Ron thua Lucia cả chục lần Harry cũng không kinh ngạc.

Harry tính nói chuyện với Ron nhưng nhìn cậu tập trung nên chờ thêm xíu nữa. Sau khi thua Lucia, Ron quay qua hỏi Harry:

"Trông cậu không... được khỏe?"

"Thầy Snape sẽ làm trọng tài cho trận đấu sắp tới."

Ron và Hermione hãi hùng, bắt đầu lên kế hoạch để khiến Harry không chơi được nữa. Lucia không nói gì, chỉ mỉm cười cổ vũ Harry nhưng điều đó làm Ron khá là... khó chịu.

Vừa lúc đó Neville bỗng đổ nhào vô phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor. Hai chân của nó bị dính chập vào nhau, khiến mọi người ồ ra cười. Lucia nhìn cậu, dùng chút phép khiến chân Neville được tách ra rồi dựng cậu dậy, cùng lúc Hermione chạy đến đỡ cậu. Hỏi ra mới biết cậu bị đám học sinh anhà Slytherin đem ra thử Lời quyền, khi Ron hỏi vì sao cậu không nói với giáo sư McGonagall thì Neville nói cậu không muốn dính thêm phiền phức.

Harry bước lại gần Neville, đưa ra thỉu socola mà cậu được tặng. Neville chậm chạp nhận lấy, vẻ mặt cười cười cảm ơn, Lucia cũng nở ra nụ cười dịu dàng.

Rồi Neville chạy đi, Harry nhìn tấm thẻ những Phù thuỷ nổi tiếng. Cậu nói:

"Lại là cụ Dumbledore! Thẻ đầu tiên mình có cũng là cụ..."

Đây cũng là thứ đầu tiên mà Harry đứa cho Lucia...

Bỗng nhiên Harry há hốc miệng ra. Cậu trừng mắt nhìn mặt sau tấm thẻ. Rồi cậu ngước lên nhìn Ron và Hermione, thì thầm:

"Mình tìm ra ổng rồi. Mình tìm ra Flamel rồi! Hà... Tôi đã đọc thấy nó trên chuyến xe lửa đến Hogwarts. Nghe nè: Cụ Dumbledore đặc biệt nổi tiếng nhờ đánh bại phù thuỷ Hắc ám Grindelwald vào năm 1945; khám phá ra mười hai cách sử dụng máu rồng, và nhờ tác phẩm của cụ về thuật giả kim soạn chung với người cộng tác là Nicolas Flamel!"

Hermione vừa nghe Harry nói xong là chạy biến lên cầu thang về phòng ngủ. Harry và Ron còn chưa kịp nhìn nhau, thì cô bé đã phóng như bay trở lại, trong tay cầm một cuốn sách dường như quá vĩ đại đối với cả hai. Cô bé giải thích về cụ Flamel và công dụng thật sự của Hòn đá Phù thủy.

Harry nghe vậy, cậu liền nói với Ron, Hermione và Lucia:

"Tớ sẽ thi đấu. Nếu tớ không tham dự thì cả Slytherin sẽ cho là tớ chết nhát, không dám đương đầu với thầy Snape. Tớ sẽ chứng tỏ cho họ thấy... Tớ mà thắng thì họ hết cười nổi."

Hermione nói:

"Chỉ e là chính tụi này sẽ hết cười nổi khi phải hốt dọn cậu trên sân đấu."

"Cứ... cố gắng... Harry..."

Lucia vẫn động viên cậu, cậu cũng mỉm cười và bớt lo lắng.

[ℍ𝕒𝕣𝕣𝕪 ℙ𝕠𝕥𝕥𝕖𝕣] 𝓰𝓲𝓿𝓮 𝓊𝓈 𝓉𝓱𝓮 𝓪𝓽𝓽𝓮𝓷𝓽𝒾𝓸𝓃...!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ