21. °Bắt đầu năm 2°

630 86 0
                                    

Bữa tiệc rất vui, Ginny được phân vào nhà Gryffidor, điều này làm Ron hiển nhiên rất mừng. Mà thật ra Ron có hứng thú với đồ ăn hơn, nhìn cậu và Harry ăn đến no căng cả bụng là biết rồi.

Khi tiệc đã gần tàn, các thầy cô cũng lùa tụi nó về kí túc xá của mỗi Nhà. Ron và Harry cũng đứng dậy, cả hai kéo Lucia vẫn đang ngẩn ngơ, lần theo lối đi quen thuộc mà trở về tháp Gryffindor.

Ba đứa đi ngang qua những bức chân dung rì rầm trò chuyện và những bộ áo giáp sắt kêu cót két, rồi trèo lên mấy cầu thang đá chênh vênh, cuối cùng thì đến hành lang nơi có cảnh cửa bí mật để vào ký túc xá Gryffindor. Cánh cửa ấy ẩn phía sau bức chân dung một bà béo mặc áo đầm lụa màu hồng. Khi chúng đến gần, Bà Béo hỏi:

"Mật khẩu?"

Harry ú ớ, trông rõ ngố! Mà điều này lại làm Lucia phì cười một cái thật tươi, như ban Mặt Trời mọc lên vào ban đêm ấy.

"A..." Harry và Ron trân trối nhìn nụ cười kia, trái tim ngự trị nơi lồng ngực đập liên hồi, kịch liệt đến mạnh mẽ.

Mà không gian màu hường phấn kì lạ này nhanh chóng bị phá tan, bởi tiếng bước chân đi lại gần cả ba đứa, là Hermione. Cô bé hơi tức giận chỉ trỏ vào mặt Harry với Ron:

"Mình đã kêu hai cậu chờ mình một chút để mình đi hỏi Huynh trưởng mật khẩu mà hai cậu đi tuốt luốt như vậy luôn à?"

Rồi lại quay qua nhìn Lucia với đôi mắt lấp lánh và trìu mến, dáng vẻ dịu ngoan làm Harry và Ron trố mắt:

"Lucia chắc chắn là bị hai tên ngốc này kéo đi đúng không? Tớ hiểu mà, hiểu mà..."

Hermione nói, đưa tay bắt lấy bàn tay mềm mại trắng nõn kia cũng nàng mà lắc lắc đầy vui vẻ, xung quanh thiếu điều muốn nở thêm mấy bông hoa màu hường chỉ rõ lên tâm trạng vui vẻ của cô nàng.

Harry và Ron nhăn nhó nhìn khung cảnh này, hiển nhiên chỗ nào cũng chả vừa mắt. Ron ho “khụ, khụ” mất cái; Harry xoa xoa đầu, bày ra dáng vẻ ngại ngùng mà nói với cô bé:

"Xin lỗi Hermione..." Và làm ơn bỏ Lucia ra được không?

Vế sau chính là lời nói thật lòng nhất của Harry, nhưng làm sao cậu bé dám nói ra được? Harry cảm thấy kì lạ lắm, rõ ràng Hermione là con gái, nhưng khi nắm tay với Lucia thì cậu cũng cảm thấy ganh tị, cảm giác không thoải mái chút nào hết.

Hermione dường như không vui, song cô bé cũng thở dài, buông bàn tay mềm mại của Lucia ra, đẩy hai người ra mà nói với Bà Béo:

"Gà tây."

Cô bé vừa dứt lời, bức chân dung Bà Béo đã xịch qua một bên để lộ lối vào phòng sinh hoạt chung. Lúc này bên trong ký túc xá rất im ắng, giờ này mọi người ai cũng ngủ hết rồi.

"Về phòng thôi Lucia."

Hermione lần nữa nắm lấy tay nàng kéo đi, Lucia hơi ngẩn người ra, song cũng chỉ chào tạm biệt Harry và Ron rồi di chuyển theo sự lôi kéo của Hermione.

"Ngủ ngon nhe Lucia!"

Harry gọi với theo khi thấy Lucia đi theo Hermione, Ron thì vẫy tay chào nàng.

[ℍ𝕒𝕣𝕣𝕪 ℙ𝕠𝕥𝕥𝕖𝕣] 𝓰𝓲𝓿𝓮 𝓊𝓈 𝓉𝓱𝓮 𝓪𝓽𝓽𝓮𝓷𝓽𝒾𝓸𝓃...!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ