Một giờ sau, cả bọn (dĩ nhiên là Lucia vẫn là bị Harry và Ron kéo theo) gõ lên cánh cửa của túp lều người giữ khóa. Chúng rất ngạc nhiên khi thấy tất cả cửa sổ, cửa cái đều kéo màn kín mít. Sau khi chắc ăn đó là bọn chúng, bác mới mở hé cửa cho chúng vào, xong vội vàng đóng kín lại ngay.
Bên trong nóng bức vô cùng. Mặc dù hôm ấy ngoài trời khá ấm, nhưng trong nhà bác Hagrid vẫn đốt lò sưởi. Bác pha trà và mời bọn trẻ ăn bánh mì thịt chồn. Bọn trẻ bây giờ đã quá thân thiết với bác Hagrid nên lập tức từ chối ngay món bánh mì ‘chọi chó, chó lỗ đầu’ hôm nọ.
Khi đã ngồi xuống, chưa để bác Hagrid mở lời, Harry liền vào thẳng vấn đề chính. Bác Hagrid lưỡng lự nhìn bọn trẻ, sau đó bác lại nhìn sang Lucia, với hi vọng kéo bác ra khỏi tình huống khó xử này. Nhưng đáng thương cho bác Hagrid, cho dù có nhìn đến lồi con mắt thì Lucia cũng không can thiệp đâu, nàng đâu phải người nhiều chuyện?
[Lu: Lucia là tuýt người sống theo kiểu "Tâm bất động giữa dòng đời vạn biến" :))]
Bác Hagrid nói hết tất cả với bọn trẻ, nhưng khi vấn đề lên tới cao trào, bác lại bẻ lái nó qua vấn đề khác. Và vấn đề đó không có gì hơn ngoài con rồng con mà bác đặt tên nó là Norbert. Đối với bác Hagrid thì chuyện này rất ư là bình thường, nhưng với tụi nhỏ thì không. Cả bốn người ngồi cãi qua cãi lại, chỉ có Lucia là yên tĩnh, không nói gì.
Nhưng rồi... họ thấy Draco, vậy là cậu bé đã nhìn thấy con rồng. Trong suốt tuần sau, vẻ mặt Draco luôn mang một nụ cười vờ vĩnh, ẩn chứa điều gì đó làm cho Harry, Ron và Hermione lo lắng hết sức. Harry và cả hai biết nụ cười đó là sự khinh bỉ vì nắm được thóp của bọn họ, nhưng cả ba nào biết Draco cũng chỉ muốn hù chơi thôi chứ cũng chẳng có ý định nói với người khác làm gì (cái này còn chẳng phải nhờ công của Lucia sao?). Có bao nhiêu thì giờ rảnh, tụi nó dành hết để ở trong căn nhà tối tăm của bác Hagrid, cố gắng thuyết phục bác ấy.
Nhưng vài tuần sau, bác Hagrid cũng đã phải từ biệt ‘bé Norbert’ của bác. Bác tiếc nó lắm, ước mơ của bác mà.
Mọi chuyện sẽ rất suôn sẻ nếu cả hai không bỏ quên áo choàng tàng hình trong lúc ‘vận chuyển’ bé Norbert của bác và bị giám thị Filch bắt.
Thầy không bói không rằng mà áp giải cả hai xuống chỗ giáo sư McGonagall. Trong lúc chờ giáo sư tới, Hermione đang run rẩy, còn Harry thì đang cố nghĩ ra cách biện minh.
Giáo sư đến, mang theo cả Lucia và Neville. Neville thì thành thật khai báo trong khi Harry lắc đầu như có thể rơi luôn cả đầu ra.
Harry bắt gặp ánh mắt Neville đang nhìn sửng sốt và tổn thương, mà của Lucia lại mơ màng không rõ. Lucia có thấy Harry nhìn chằm chằm nàng và Neville, chỉ là, nàng lại không hiểu nó có ý nghĩa gì cả.
Cả bọn bị giáo sư chì chiết, thế nhưng vẫn chưa tệ bằng việc cả bọn bị trừ mất hai trăm điểm bởi chính giáo sư McGonagall - chủ nhiệm nhà của bọn chúng.
Hai trăm điểm mất toi, Gryffindor vậy là tuột xuống hạng chót. Chỉ trong một đêm mà chúng ta làm tiêu tan hết cái triển vọng Gryffindor đoạt được Cúp Nhà. Làm sao mà đám tụi nó có thể vớt vát được điểm nào cho nhà Gryffindor nữa? Điều này khiến mỗi đứa đều đau cả ruột gan, chỉ riêng Lucia vẫn ngủ đến ngon lành.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ℍ𝕒𝕣𝕣𝕪 ℙ𝕠𝕥𝕥𝕖𝕣] 𝓰𝓲𝓿𝓮 𝓊𝓈 𝓉𝓱𝓮 𝓪𝓽𝓽𝓮𝓷𝓽𝒾𝓸𝓃...!
RomanceNàng xinh đẹp nhưng không hề diêm dúa. Nàng giàu có nhưng không hề kiêu căng. Nàng thông minh nhưng cũng không hề kêu ngạo. Cho nên là "họ" thích nàng, không, là yêu nàng. Yêu đến điên cuồng... [Start] 30/11/2020 [End] ???