CHAPTER 5

763 20 1
                                    

ROSÈ'S P.O.V

Nandito ako ngayon sa bahay ni Lisa, Dito muna ako magpapalipas ng gabi at bukas ko na din pupuntahan si Jisoo.

ROSÈ: Lisa! Hindi ba dito matutulog si Jennie? I miss her na kasi! (Sinasabi ko habang nakahiga sa kama ni Lisa)

LISA: Gabi na Rosè! Ayaw kong magdrive yun!

ROSÈ: Ayts! Super protective naman!

LISA: Ganun talaga!

ROSÈ: So nakakuha na kayo ng wedding Coordinator niyo? (Umupo ako)

LISA: Actually Excited panga akong sabihin sayo kung sino siya eh! (Excited niyang sabi)

ROSÈ: So Sino? I'm excited to hear!!

LISA: Hindi kami nagkamaling siya ang kunin namin!

ROSÈ: So Sino nga?

LISA: Si Jungkook! Si Jungkook yung Wedding Coordinator namin! Diba? Nakakashock? Yung couzin ko lang pala ang mag mamanage sa Wedding namin ni Jennie. (Masaya niyang sabi)

ROSÈ: What? I can't believe!!

LISA: Yah! Ganyan din yung nasabi namin nung una namin siyang nakita.

ROSÈ: Wow! He's now a popular Wedding Coordinator! So Musta na daw sila ni Taehyung?

LISA: Okey lang naman daw! Busy lang daw si taehyung! Uuwi din yun sa wedding namin ni Jennie.

ROSÈ: I'm excited! Excited na akong makita yung mga Kaibigan natin nung college! Sina Bambam, Somi, Seulgi, and IU. Ano kaya mga buhay nila ngayon!!

LISA: Oonga Namiss ko din Sila subra.

ROSÈ: So Sino ang gagawa ng Wedding gown niyo?

LISA: Syempre sino paba? Edi yung Love mo na si Jisoo!!

ROSÈ: Yah! Magiging busy naman yun! (Tampo niya) pero okey lang para naman sainyo yun! Waaaah! I'm excited Lisa!

LISA: Uy! Chill lang!

ROSÈ: HAHAHA! Tara Tulog na tayo? Excited na akong makita si Jisoo!

LISA: Aysus! Rosè talaga! Tara!

ROSÈ: Goodnight Lisa!

LISA: Goodnight Rosè!
~
Agad na silang natulog.
~
___KINABUKASAN___

THIRD PERSON P.O.V

Unang nagising si Lisa dahil maaga siyang papasok sa company hindi na niya ginising si Rosè dahil ang himbing pa ng tulog niya kaya umalis si Lisa na tulog pa si Rosè

Maya maya pa'y nagising na din si Rosè!

ROSÈ: Lisa? Nasan ka?

(Hinanap niya kung saan pero walang lisa ang sumasagot. Nakita naman niya yung maid ni Lisa kaya tinanong niya)

ROSÈ: Ate? Nasan si Lisa?

MAID: Ay! Ma'am maagang umalis si Lisa! Pumunta siya sa company nila.

ROSÈ: Talaga? Hindi man lang ako ginising? Ayst! Lisa talaga! (Inis na sabi ni Rosè)
~
Bumalik si Rosè sa kwarto ni lisa at agad nang nag ayus para pumunta kay Jisoo

Bago siya umalis, tinawagan muna niya si Lisa

(ON PHONE WITH LISA)

LISA: Oh! Rosè. Goodmorning!

ROSÈ: Ayst! Goodmorning kajan! Nauna kang nagising tapos hindi mo man lang ako ginising?

LISA: Ang himbing kasi ng tulog mo eh! Naisip ko na wag kana munang gisingin dahil baka pagod ka sa byahi kagabi.

ROSÈ: Ayst! Sabagay! Totoo naman! Pero bakit ka umalis agad? Sabay tayo mag breakfast diba?

LISA: Dito na ako nag bbreakfast sa Office. Tsaka don't worry! Ipinahanda na kita ng breakfast sa yaya ko. Kaya bumaba kana at mag breakfast bago ka pumunta kay Jisoo.

ROSÈ: Aysus! Lisa talaga! Sege sege! Salamat! Bye!

LISA: Bye! Goodluck!

ROSÈ: Thankyou!

(END CALL)

Agad naman bumaba si Rosè at saktong nakahanda na yung breakfast dahil kakasabi lang sakanya ni Lisa.

MAID: Ma'am Eat your breakfast well!!

ROSÈ: Thankyou Ate!
--
Pagkatapos kumain ni Rosè ay lumabas na siya at nag abang ng taxi. Napagisipan niyang puntahan nalang si Lisa sa Office niya dahil gusto niyang magpahatid.

Maya Maya pa'y nakarating na siya sa office ni Lisa.

(Knocckk...knocck..)

LISA: Come in!

ROSÈ: Lisa!

LISA: Oh! Rosè? Bakit ka nandito? Diba pupuntahan mo si Jisoo?

ROSÈ: Samahan mo ako! (Paawang face)

LISA: What? Busy ako!

ROSÈ: Please! You can leave it on your secretary naman eh! Please! Wala akong masakyan!

LISA: So Paano ka nakarating dito?

ROSÈ: Sumakay ako ng taxi.

LISA: Oh! Yun pala eh!

ROSÈ: Sege na Please! Para din naman makita mo si Jisoo. Sege na Lisa! Pasamahin mo din Si Jennie!

LISA: Busy si Jennie! Kakausap lang namin kanina.

ROSÈ: So Kahit ikaw lang sege na please! Sege! Hihintayin nalang kitang matapos.

LISA: Ayst! Matagal pa ito matapos Rosè!

ROSÈ: Kahit na! (Umupo si Rosè sa my sofa)

LISA: Ayssstt! Roooosè! Tara na! (Inis niya)

ROSÈ: Papayag ka din pala eh!

LISA: Ang kulit mo kasi.! Naku! Wala ka paring pinagbago Rosè!

ROSÈ: Ako parin ito yung maganda mong best friend!

LISA: Aysus! Tara nanga!
~
Iniwan naman ni Lisa yung mga papers kay Irene at sinamahan na ni Lisa si Rosè kay Jisoo.

ROSÈ: Daan tayo sa flower shop! Gusto ko romantic yung pagkikita namin! Kasi antagal na din eh!

LISA: Ang sweet! Tara nanga!
~
Agad naman silang dumaan sa Flower shop.
Pagkatapos ay pumunta na sila sa wedding fashion kung saan nandon si Jisoo.

30mins. Later ay nakarating na sila sa Wedding Fashion!

LISA: Goodluck Rosè! Wait kita dito!

ROSÈ: Hindi mo ako sasamahan?

LISA: Moment niyo yan kaya Go na!

ROSÈ: Sege! Wish me luck!

LISA: Cge!
~
Pumasok na si Rosè sa wedding fashion! Pagkapasok niya ay agad naman siya dumiretsu sa Office ni Jisoo.

Pagkatapat niya sa pinto ay nabigla siya sa kanyang nakita, halos manghina siya sa kanyang nakita.

ROSÈ: Love? (Nanghihina niyang sabi na medyu maluhaluha)

JISOO: Love? Rosè? (Gulat na gulat na sabi ni Jisoo)

Bigla namang umalis palayo si Rosè na umiiyak.

JISOO: Rosè? Wait.....
--
--

---𝑻𝑶 𝑩𝑬 𝑪𝑶𝑵𝑻𝑰𝑵𝑼𝑬𝑫.....----

TOGETHER, FOREVER. (BOOK 2)Where stories live. Discover now