JISSO'S P.O.V
Nasa bahay ako ngayon at iniisip parin si Rosè! Sana kausapin man lang niya ako para masabi ang totoong nangyari sakanya.
Habang nakatulala ako ay biglang tumawag si Lisa at yun ay nasa hospital na daw si Rosè dahil nahimatay siya kanina, kaya agad naman akong bumangon at nagbihis para puntahan siya.
Maya maya'y nakarating na ako sa hospital at agad ipinagtanong kung nasaan ang room ni Rosè, Nasa 235 agad naman akong tumakbo at pumunta sa room niya.
Ilang sandali at nakarating na ako at kumatok muna ako bago pumasok. Bumukas naman saakin si Lisa.
LISA: Oh! Unnie! You're here na! (Sabay yakap)
JISOO: How's Rosè?
LISA: Ayon nagpahinga muna baka bukas na siya pwedeng iuwi. Halika pasok ka! Umupo ka muna jan at hintayin natin magising si Rosè.
(Umupo lang si Jisoo at nakita naman ito ni Jennie na galing sa CR)
JENNIE: Unnie!! (Sabay yakap kay Jisoo)
JISOO: Nandito ka pala jen! Thankyou sa Pagbantay sakanya ha?
JENNIE: Wala yun! Di naman kayo iba saamin eh! Para na din namin kayong kapatid.
JISOO: Thankyou!
Nang biglang my tumawag kay Jennie. It's her secretary.
JENNIE: Excuse muna hon! unnie?
"SEGE"- Sabi nila
Mga ilang sandali ay pumasok na din si Jennie dahil tapos na silang mag-usap.
JENNIE: Uhm! Unnie! Hon! I need to go! They need me in company!
LISA: Hatid na kita hon!
JENNIE: Hindi na! Wala silang kasama dito hon!
JISOO: No Need Jen. Lisa ihatid muna si Jen, Ako na bahala kay Rosè.
LISA: Are you sure unnie?
JISOO: Yes! Sege na.
JENNIE: Sege!
(Nagyakapan ang tatlo)
Umalis na sina Jen at Lisa, Ako naman ay naiwan kay Rosè kaya tumabi naman ako sa gilid niya para pagmasdan siya.
Habang nakatitig ako sa mukha niya ay hindi mapigilang maluha ako.
JISOO: Love! I miss you so Much! I'm sorry for hurting you! I didn't mean it Love! It's just an Accident! Sana mapatawad mo ako!
(sinasabi ko habang hawak ko yung kamay niya)Ipinatong ko naman yung ulo ko sa kamay niya at ihiga ko yung ulo hanggang sa makaidlip ako.
~ROSÈ'S P.O.V
Ang totoo miss ko na talaga si Jisoo kaso She hurts me because of what i see. Pero alam kong hindi magagawa ni Jisoo na lokohin ako, I want to forgive her but nangunguna padin yung galit ko ayst!
Pagkatapos namin kumain ay agad naman ako pinagpahinga nina Lisa kaya natulog ako saglit.
Paggising ko ay Tila ba'y wala akong kasama pero naramdaman kong may nakahawak sa kamay ko, Paglingon ko sa gilid ay nakita ko si Jisoo.
Hindi naman muna ako gumalaw kasi baka magising siya.ROSÈ'S MIND: Bakit nandito Si Jisoo? Nasaan sina Lisa at Jen? Ayst!
Pinagmasdan ko muna yung mukha niya.
ROSÈ'S MIND: I miss you jisoo! Iloveyou! I still love you!
Tutulo na sana yung luha ko kaso biglang nagising si Jisoo at agad ko naman kinuha yung kamay ko.
ROSÈ: Bakit ka nandito? Nasaan sina Lisa at Jen? (Pagsusungit ko)
JISOO: Ah! Tumawag kasi yung secretary ni Jen,dahil kailangan daw siya sa company nila so Hinatid na siya ni Lisa. (Kinakabahang Sagot)
ROSÈ: So Bakit ikaw yung nandito? Bakit mo alam na nandito ako sa Hospital?
JISOO: Dahil nag alala ako sayo Rosè! Pagtawag saakin ni Lisa na nandito ka sa Hospital ay agad akong pumunta dito. (Seryusong sagot)
ROSÈ: I don't need you! Kaya pwede ka nang umalis! Kaya ko naman sarili ko eh! (Pagsusungit ko parin)
~
Gusto ko siyang patawarin kaso kapag nakikita ko siya ay naalala ko yung nakita ko sa Wedding Fashion na kahalik ang Fucking boy na yun!
~
JISOO: Please Rosè! Let me take care of you! (Kaawa-awang mukha)ROSÈ: I can take care of my self so you better leave! (Sungit ko padin)
JISOO:(Hinawakan yung kamay ko) Rosè! For what happened earlier! I'm sorry! Hindi ko gustong mangyari yun! Nadala lang ako ng emotion ko! Rosè I'm sorry! Please!! Rosè i miss you! I want you to forgive me and bumalik tayo sa dati. Please Love! (Nagmamakaawa habang umiiyak)
ROSÈ: Alam mo naman na First time akong masaktan ng ganito! Kaya matagal mawala yung sakit! Hindi ko alam kung paano mawawala, kasi kapag nakikita kita naaalala ko kung ano yung nakita ko kanina! Kaya mas lalo akong nasasaktan, kaya please Jisoo! Wait for the time na mawala itong sakit na nadarama ko.
(Naiiyak ko ding sabi)JISOO: Okey! Rosè! Maghihintay ako until that pain will disappear! Mahal kita Rosè! Mahal na Mahal! Hindi ko kayang lukohin ka or ipagpalit sa iba! Always remember that you're the only one who i want to be with me for the rest of my life! Iloveyou! (Umiiyak parin siya at niyakap ako ng mahigpit)
"I miss you"- She whispered!
~
Damang dama ko naman kung gaano siya kasabik na mayakap ako at ganun din ako! Gusto kung yumakap pabalik pero pinipigilan ako ng ego ko! Kaya ko siya papaalisin muna dahil ayaw kong may magawa akong masama sakanya.
~
Kumawala siya sa yakap at dahan dahan siyang umaalis habang piniligilan ang pag tulo ng kanyang mga luha, Hindi ko na siya tiningnan hanggang sa makalagpas siya sa pinto at naisara.Ibinuhos ko naman yung mga luha ko!
"Ahhhhhh"- Crying
"I'm sorry Jisoo!"
"Sana mawala itong sakit para makasama na kita! Kung alam mo lang na ikaw lang din ang gusto kong makasama Habambuhay!" - Sinasabi ko habang umiiyak.
"MAHAL NA MAHAL DIN KITA JISOO!"
~
~
JISOO'S P.O.VLumabas ako na umiiyak, pagkasara ng pinto ay nag stay muna ako sa Likod niya at Napaupo sa subrang pag iyak.
Maya maya'y narinig kong nagsalita si Rosè sa loob at pinakinggan ko ito. Habang sinasabi niya yun! Umiiyak akong masaya dahil alam kong Mahal niya parin ako! At ako din yung gusto niyang makasama Habambuhay!
Sa ngayon ang hinihintay ko lang ay mawala yung sakit na nadarama niya. Naiintindihan ko siya kung bakit Mahirap mawala yung sakit, kung saakin din naman nangyari iyon ay talagang mahirap mawala. Lalo na pag first time kang masaktan sa taong mahal mo!
Pagkatapos nun ay agad naman akong tumayo at lumakad palabas ng Hospital! Pagkalabas ko ay sumakay na agad ako sa sasakyan at tinawagan muna si Lisa.
(On Phone with Lisa)
JISOO: Lisa! If tapos kana! Pwedeng balikan mo si Rosè dito sa Hospital? Wala kasi siyang kasama! Ayaw na muna niya ako makasama kaya pauwi na ako ngayon. (Mahina niyang sabi)
LISA: Unnie! Intindihin mo muna sana si Rosé ah! Wag kang susuko. Mahal na Mahal ka nun!
JISOO: Hinding hindi ako sususko Lisa! Hihintayin kong magfade ang sakit na nararamdaman ni Rosé! (Mahina parin niyang sabi)
LISA: Mawawala din yun Unnie! Be Strong ah? Tawagan mo lang ako if kailangan mo kami okey?
JISOO: Thankyou Lisa! Thankyou for taking care of Rosé.
LISA: Para ko na din kayong kapatid kaya wala yun! Mag iingat ka okey?
JISOO: Thankyou Lisa! Bye! Ingat ka din.
(END CALL)
~
~
~
~
----TO BE CONTINUED...--------
YOU ARE READING
TOGETHER, FOREVER. (BOOK 2)
FanficContinuously of my First Story Which is The "ACCIDENTALLY IN LOVE WITH YOU." A story of the Two couple who face a lot of trials but they don't give up easily, They Fight for the sake of their Love to each other.