CHAPTER 42

789 17 9
                                    

CHAPTER 42

JENNIE'S POV

Pagkamulat ng aking mga mata ay nakita ko sina Mommy and Daddy na ang himbing ng tulog sa Couch.

Namiss kong pagmasdan sila kasi when i was a child palagi ko silang katabi matulog at palagi din akong nauunang gumising at bago sila gisingin ay pinagmamasdan ko muna mukha nila.

'I'm so Lucky to have you Mom and Dad, Sana makasama ko pa kayo sa aking pagtanda, Gusto kong masilayan niyo yung mga apo niyo saamin ni Lisa'- Sabi nang isip ko habang nakatingin sakanilang dalawa.

'Dad! Kahit na ganyan ka, kahit na against ka saamin ni Lisa, I still love you because you're my father and hindi magbabago yun'- Sabi nang isip ko habang yung mata ko nakatuon kay Daddy.

Habang pinagmamasdan ko sila ay hindi ko pala alam na tumutulo na pala yung luha ko.

Nagiging emotional na ako ngayon this past few days at bago pa ako maaccidenty, Sa pagkakaalalam ko nagsimula ito nung araw na nagsimula akong magsinungaling kay Lisa. I know that i can't even lied to her, and i hate myself for being lier to her. Ugh!

Habang ang lalim ng iniisip ko dito ay hindi ko pala alam na gising na pala si Mommy.

"Oh! Anak? Gising kana pala, Anything you want mydear?"- Agad na Pumunta saakin si Mommy at tinanong ng kahit ano.

"Nothing Mom!"- Nakangiti kong sabi sakanya.

"Oh! Anak! Goodmorning!"- Bati saakin ni daddy sabay halik sa Noo ko.

"Goodmorning Dad"- Maligaya ko ding bati sakanya.

"How are you? Wala na bang masakit sayo?"- Pagalala ni Daddy saakin.

"I'm now fine dad, Wala nang masakit saakin. Pwede na ba akong makauwi?"- Mahina kong sabi sakanila.

"Okey Anak! Sasabihan lang namin ang Doctor mo okey?"- Sabi ni Mommy and tumango lang ako at lumabas na siya para kausapin ang doctor.

"Anak----"- Sabi ni dad sabay upo sa gilid ko.

"Dad--" pagputol ko sa kanyang sasabihin.

"Dad! I'm sorry, I'm sorry kung napagtaasan ko kayo ng boses, I'm sorry kung nasagot ko kayo, I'm sorry kung nangungulit ako---" Sunod sunod kong sabi kay daddy habang hawak ang kamay niya.

"No Mydear! I understand naman kung bakit mo yun nagawa, And I'm sorry too kung pinipilit ko sayo yung mga bagay na ayaw mo, I'm sorry Anak!"- Paghingi din ng tawad ni daddy, tuluyan namang bumagsak yung luha ko dahil ngayon, Muli kong nakita nanaman si Daddy na ganito. I missed the old him.

"I love you daddy"- I murmured. And he immediately hug me so tight.

"Uhm! Btw Honey! I talked to lisa yesterday and i told her that you want to talk to her"- Sabi ni dad nang kumalas na siya sa yakap.

"Really dad? You talked to her?"- Bigla kong tanong habang my namumuong ngiti sa mga labi ko dahil finally i can talk to my lili na.

"Yes! Honey! And Hihintayin ka niya sa Rooftop later"- Nakangiting sabi ni daddy saakin while caressing my shoulder.

"Thank you dad! I love you so much"- Maligaya kong sabi sakanya at sabay yakap ulit.

Finally, I can see her later. I'm so eager to hug her.

I admit that I'm so jealous of what she did, Kissing a girl in a bar? And bakit siya nandoon sa bar na yon? At sino yung babae na iyon? Hindi nga siya sumipot that time na magkikita kami tapos malalaman ko lang na sa iba pala siya nakipaglandian.

TOGETHER, FOREVER. (BOOK 2)Where stories live. Discover now