JENNIE'S POV
"Anak are you sure that You're ready to get married?"- Tanong saakin ni Mommy habang hawak yung dalawang kamay ko. Nasa gilid naman si dad at nakatingin saamin.
"Yes Mommy! I'm ready na, It is For you, For dad and for our company, For me also."- Masaya kong sabi sakanila.
"Pero Anak! Kung napipilitan ka lang Please! Huwag mo nang ipilit, Marriage is not just a paper, na pwede mo lang punitin pag hindi kana masaya"- Pagalala ni Daddy saakin.
"Mom, Dad, I know! Alam ko yung papasukin ko, Maikakasal din naman ako sakanya and I want to learn to love him. I know and you know that he's a nice guy naman for me so You Must accept her and i would too."- Sabi ko sakanila.
Bigla naman pumasok yung make-up artist ko para simulan na akong ayusin.
Si Mommy naman ay Umupo sa gilid ko at may make-up artist din na nag aayos sakanya. Si daddy naman ay Lumabas muna para i check kung maayos naba yung sasakyan namin papuntang Beach.
Sina Jisoo-unnie at Rosé ay On the way na daw sila ngayon.
Nandito kami ngayon sa Palawan, Sa isang resort sa palawan kung saan namin gaganapin ang Wedding i mean the Beach Wedding.
Beach Wedding na dapat ay kami ni Lisa yung ikakasal dito.
Si Jungkook ang nag-ayos dito. Hindi siya makapaniwala na hindi kami ni Lisa yung ikakasal sa Isang Venue na pinaghirapan niyang pagandahin, Dahil Ang sabi ni Lisa sakanya noon ay ituloy na daw niya yung pag-aayos ng Venue dahil tuloy yung kasal.
I was about to cry that time pero pinigilan ko, I know Lisa is still here in my heart. Kung sinabi niya na tuloy yung kasal? Bakit niya ako iniwan? Edi sana kami yung ikakasal ngayon. Or kaya niya iyon sinabi dahil alam niyang hindi kami ikakasal, sinadya niyang ituloy para kami ni Jongin ang maikasal sa Favorite place namin ni Lisa.
Yes! Kasal na namin ngayon ni Jongin Kim, Pumayag ako hindi dahil para sa Company, Pumayag ako dahil gusto ko, I know na mahirap maikasal sa taong hindi mo naman minahal pero susubukan kong Mahalin siya, He's nice guy, He courted me first before kami ikasal. Sana siya na yung the one ko, Sana Hindi niya din ako iiwan gaya ng ginawa ni Lisa.
.
.
"Wow! You're so beautiful In that white Dress Anak!"- Complement saakin ni Mommy habang suot ang Wedding gown ko. She was about to cry but."Mommy! don't cry, Baka masira yung Make-up mo"- Sabi ko sabay ngiti kay Mommy.
"Hindi ko lang akalain na Ikakasal na Yung Prinsesa ko"- Sabi ni Mommy saakin habang pinupunasan yung mga Luha niya.
"Mom, Don't worry, I'm still your Princess kahit na kasal na ako"- Sabi ko.
"I love you Anak! Be Happy Okey?"- Sabi saakin ni Mommy. I just nodded at niyakap ko si Mommy.
"I love you too Mommy"- Sabi ko.
Habang nagreready na ako para pumunta na sa Beach ay biglang Dumating sina Jisoo-unnie at Rosé.
"Unnie! Rosé dumating na pala kayo!"- Nakangiti kong sabi sakanila. Pero tila hindi sila Happy na nakikita akong nakasuot ng White dress.
"Why unnie? Hindi ba saakin bagay?"- Nakasimangot kong sabi.
"No Jennie. Bagay sayo"- Seryuso niyang sabi.
"Eh Bakit hindi ka masaya na nakita ako?"- Pagtatampo ko paring sabi. Bigla naman siyang lumapit saakin.
"Bagay sayo kung ikakasal ka sa taong totoong Mahal mo. Jen, I know you're not happy, I know napipilitan kalang sa kasal na ito. Jennie gusto ko maging masaya ka, Gusto ko hindi ka nahihirapan---"- Mahinahong sabi saakin ni Unnie. Naguguluhan ako sakanya kasi parang kahapon lang ay pumayag siyang ikasal ako kay Jongin pero ngayon parang ayaw niya.
YOU ARE READING
TOGETHER, FOREVER. (BOOK 2)
FanfictionContinuously of my First Story Which is The "ACCIDENTALLY IN LOVE WITH YOU." A story of the Two couple who face a lot of trials but they don't give up easily, They Fight for the sake of their Love to each other.