JENNIE'S P.O.V
Kinabukasan ay maaga naman kami nagising dahil para hindi kami gabihin sa daan, bago paman kami magligpit ay magbbreakfast muna kami.
Pagkagising ko wala nanaman sa tabi ko si Lisa, Palagi talaga niya ako iniiwan, tsaka hindi man lang niya ako ginigising. Hay! Lisa. Kaya agad na akong lumabas sa tent at saktong nakita ko si Irene na papunta sa resto.
IRENE: Oh! Jennie? Gising kana pala? Tara breakfast na tayo?
JENNIE: Si Lisa? Nakita mo? (Sabi ko habang inaayos ang buhok ko)
IRENE: Ah Oo, nauna na siya doon, Tara na? Tayo lang ata ang hinihintay eh.
~
Sumunod na ako kay Irene papunta sa Resto, Pagkarating namin ay nakita ko silang nakaupo na sa Eating table at nagpprepared ng kakainin. At si Lisa naman ay busy sa pag didistribute ng ulam, hindi man lang niya ako nilingon ah...JENNIE: Goodmorning guys! (Sabi ko sakanila)
JUNGKOOK: Goodmorning Jen, Umupo kana!
Nabigla naman ako at hindi ako binati ni Lisa, tsaka niyaya ako ni Jungkook na umupo sa pagitan nila ni Yeri? Seryuso ba to? Anong nakain ni Lisa na hindi niya ako binati man lang.
JENNIE: Goodmorning hon! (Sweet kong sabi)
LISA: Goodmorning! (Cold niyang sabi sabay upo agad.)
May nagawa ba akong mali? Galit ba siya saakin? Parang hindi ako yung bumati kung sumagot. Hays! Hindi ko na pinakialaman at umupo na ako sa pagitan nina Jungkook at Yeri at kumuha na nang kakainin ko. Sinusulyapan ko naman si Lisa pero ang seryuso niya, tsaka never talaga niya ako tinitingnan. Hays! Nasasaktan na ako, hindi ako sanay na ganyan siya saakin.
JISOO: Anyari sainyo Jen ni Lisa? Nag away ba kayo? Bakit hindi kayo sweet ngayon? (Out of the blue na tanong niya)
SEULGI: Aysus! Hindi niyo ba naalala kahapon? Diba parusa yan ni Jen kay Lisa? Ang hindi pansinin ni Lisa si Jennie ng isang araw.
Natauhan naman ako, Ah! Oonga pala, kaya pala nagkakaganito si Lisa nandahil saakin. Kasalanan ko din pala eh, Parusa ko pala sakanya ang hindi ako pansinin.
ROSÉ: Tsaka nagstart na si Lisa sa Parusa kaya ganyan siya.
Tumingin naman ako kay Lisa pero wala paring Reaksiyon, tutok parin siya sa pagkain. Hays! Jennie, ginusto mo yan kaya panindigan mo.
Kaya nag acting din ako like what lisa's doing.LISA: Guys! Una na muna ako don ah? Para magligpit na. (Paalam niya saamin at hindi naman ako tumingin)
"Sige"- Sabi nila.
Umalis na si Lisa, at ako naman ay ipinagpatuloy ang kinakain.
ROSÉ: Jen? Kaya mo ba yang parusa mo kay Lisa? (Tanong niya kaya lahat sila tumingin saakin)
JENNIE: Ginusto ko kaya kailangan kong panindigin, titiisin ko sa makakaya ko.. isang araw lang naman eh. (Mahina kong sabi)
BAMBAM: So paano na yan, magkatabi kayo mamaya sa sasakyan?
JENNIE: Yung nga eh! Baka naman may Couple jan na maghiwalay muna kahit sa sasakyan lng. (Pakiusap ko sakanila)
YERI: Kami muna ni IU, total parang wala namang maghihiwalay na couple dito eh!
IU: Oonga!
JENNIE: Seryuso kayo?
"OO"- Sabay nilang sabi sabay ngiti sa isa't isa.
JENNIE: Thank you.
.
.
.
~~~
Pagkatapos naming kumain ay pumunta na kami sa Beach para iligpit yung mga tent namin, pagkarating namin nakita kong wala na doon yung tent namin ni Lisa, Natiklop na niya?, pati yung mga bag namin wala na din, Siguro nadala na niya lahat sa Sasakyan. Ito naman ako natatawa mag isa sa nakita ko, kahit pinarusahan ko ramdam ko parin yung care niya saakin, Gentlewoman parin ang Lili ko.
YOU ARE READING
TOGETHER, FOREVER. (BOOK 2)
FanficContinuously of my First Story Which is The "ACCIDENTALLY IN LOVE WITH YOU." A story of the Two couple who face a lot of trials but they don't give up easily, They Fight for the sake of their Love to each other.