JENNIE'S P.O.V
Pagkagising ko nasa kama na ako at nakita ko sina Jisoo-unnie at si Mommy na nakabantay saakin.
"Anak! You're awake na! Thank god!"- Pagalala ni Mommy sabay kiss sa noo ko.
"Jen."- Masayang sabi ni Jisoo-unnie.
"Mom? Unnie? Nahanap niyo naba si Lisa?"- Bigla akong bumangon at inawat naman ako ni mommy.
"Anak! Mag rest ka muna jan okey?"- Mahinahong sabi ni Mommy.
"Mom! I need to find Lisa. I need to see her, I need to talk to her"- Giit ko kay Mommy.
"Calm down Jen, Darating din yun. Sinundo na siya ni Rosé sa bahay nila kaya Rest ka muna jan While hinihintay natin sila okey?"- Sumaya naman yung puso ko sa narinig ko kay Jisoo-unnie. Sa wakas makakasama kona si Lisa. Sabik na akong yakapin siya. Sabik na akong makita siya Ulit.
"Jan na muna kayo ah? Ikaw anak! Magpahinga kana jan ah? Magluluto muna ako ng makakain niyo"- Paalam ni Mommy saamin.
"Mommy"- Tawag ko sakanya.
"Yes Anak! Ano kailangan mo?"- Malambing na sabi ni Mommy. Si mommy lang yung kakampi ko sa lahat pero nandahil kay dad, nakokontrol na din niya si Mommy.
"Mommy, Please! Convince dad that I don't want to marry that Man. Please Mom."- Pagmamakaawa ko kay Mommy na tila gustong ko nang pakasalan si Lisa.
"I don't know what to do Anak! I'm sorry!, I'm sorry kung hindi kita maipaglaban sa daddy mo. Alam mo naman ang daddy mo diba? Gagawin niya yung gusto niyang gawin, basta para lang sa Company."- Malungkot na sabi ni Mommy na halatang nasasaktan din siya for me. Hindi ako sanay na nakikita yung mga magulang ko na ganito.
Kung walang magagawa si Mommy para hindi maikasal sa lalaking yun, Mas lalong ako, Mas lalong wala akong magagawa.
"Don't be sorry Mom. Ako dapat magsorry dahil sa nasabi ko kahapon kay dad na mismong sa harap niyo"- Paghingi ko ng tawad kay Mommy. Niyakap lang ako ni Mommy at tsaka pumunta na sa Baba para ipagluto kami.
"Labas na din muna ako Jen ah? Tulungan ko lang si tita sa kusina"- Paalam din ni Jisoo-unnie at Tumango lang naman ako sakanya.
Pagkalabas ni Unnie ay agad na akong bumangon at pumunta sa CR naghilamos muna ako ng kunti dahil ang Haggard ko na din tingnan.
Pagkatapos kong mag CR ay nagsalamin muna ako at nag Ponytail nadin dahil sa Naiinitan na ako.
Aktong hihiga na sana ako para magpahinga ng Magbukas ang Pinto at inuluwa niya ito ang Napaka gandang babae sa buhay ko, Ang babaeng pinaka mamahal ko.
"Hooonnn!"- Mahina kong sabi at namumuo na yung mga luha saaking mata sa subrang pagkamiss ko sakanya.
Agad na akong tumakbo sakanya at niyakap nang napakahigpit yung tipong ayaw ko nang bitawan.
Nang makayakap ako sakanya ay nag unahan nang umagos yung mga Luha ko."I miss you hon subraaaa"- Paghikbi kong sagot.
Bumitaw naman siya nang yakap at hinawakan ang magkabilang pisngi ko sabay punas sa mga luha ko.
"Pshshs!! Don't cry na hon, Nandito na ako okey? I'm sorry kung hindi ako nagparamdam sayo kahapon huh? Don't cry naaa"- Mahinahong sabi niya sabay kiss saakin. Agad ko namang diniinan yung halik at humalik ako pabalik. Subrang Miss ko lang talaga itong babae na to. Halos uhaw na uhaw na ako sa mga halik niya ngayon.
.
.
LISA'S P.O.VPagdating namin sa bahay nina Jisoo-unnie ay nakita ko naman silang nagluluto sa Kusina kasama si Mommy kim.
Agad naman tumakbo saakin ang dalawa nung nakita nila ako.
YOU ARE READING
TOGETHER, FOREVER. (BOOK 2)
FanfictionContinuously of my First Story Which is The "ACCIDENTALLY IN LOVE WITH YOU." A story of the Two couple who face a lot of trials but they don't give up easily, They Fight for the sake of their Love to each other.