JENNIE'S P.O.V
After 2hrs nagising ako dahil sa ingay ng Cellphone ko. Kaya nagkamot muna ako sa mata bago sinagot ang Phone. At hinigpitan ko ang yakap ko kay Lisa habang nakayakap din siya saakin.
📞 DADDY:
JENNIE: Hello Dad? Goodmorning! (Inaantok ko pang sagot)
DADDY: Anak? Are you at home na? (Malinaw na sabi niya sa kabilang Linya)
JENNIE: Yes dad! Kakauwi lang namin kanina.
DADDY: Buti naman at safe kayong nakauwi.
JENNIE: Uhm! Napatawag po kayo? Ngayon na po ba yung Announcement niyo dad?
DADDY: Yes Anak! And You have to here na.
JENNIE: Okey dad! Magbibihis na ako.
DADDY: We will wait you here!
☎️END
Pagkababa ng Phone ay unti unti ko nang ginigising si Lisa.
JENNIE: Hon? Wake up na? Malalate tayo sa Company. (Mahinahon kong pamukaw sakanya habang hinihimas ang likod niya)
LISA: Hon! I'm so sleepy pa.. (nakapikit na sinabi)
JENNIE: Hon? I have to be there na... Daddy want me to be there couz he have something to announce. (Sabi ko sabay halik sa forehead niya)
LISA: Sige hon! Ma una kana, I think Irene will be there naman sa Company, tatawagan ko nalang siya mamaya. (Sabi niya saakin habang magkatapat ang mga mukha namin)
JENNIE: Tawagan mo lang ako pag Nasa company kana ah? (Sabi ko sabay kiss sakanya)
LISA: Take care hon!
Nginitian ko lang siya at Agad na akong bumangon at kinumutan ko muna siya bago ako pumasok sa Bathroom.
.
.
.
~~~
Pagkatapos kong magbihis ay kiniss ko muna si Lisa bago ako umalis.JENNIE: Hon! I have to go na! (Sabay kiss sakanya at mukhang Mahimbing na ang tulog at hindi niya ako masagot.)
.
.
~~~
Pagkarating ko sa Company ay saktong nakasalubong ko si Momo.MOMO: Ma'am Jennie, Nasa conference room ang lahat with your dad. (Seryusong sabi niya)
JENNIE: Thankyou momo.
Habang naglalakad kami ay tinatanong ko siya.
JENNIE: Musta na ang iba? sina bambam nakauwi naba sila?
MOMO: Hindi pa ma'am i think sleeping pa sila ngayon.
JENNIE: Napagod eh!
Nagdiritsu na kami papunta sa Conference room, Pagkarating namin ay halos lahat ng Staff nandoon ako lang ata ang hinihintay nila.
DADDY: Oh! Jen you're here na, take a seat! (Walang emosyong sabi ni Dad. What happened? Bakit lahat sila seryuso?)
Umupo na ako at tinanong ang Daddy ko.
JENNIE: Dad! What happened? Bakit ganyan mga mukha niyo? We can find ways naman sa maliit na problema diba? (Pagtataka kong tanong)
DADDY: We don't have ways to solve this problem. Naubusan na kami ng paraan kung paano maibabalik itong company sa dati. Nalulugi na tayo! Bumabagsak na tayo and ginawa namin ang lahat pero wala pa din. (Malungkot na sabi niya)
JENNIE: Dad! I know there's one way to solve it.
VICE C.E.O: Yes! May isang paraan para bumalik sa dati ang company.
DADDY: What is it? (Seryusong sabi, at ako naman at ang lahat ay nakikinig)
VICE C.E.O: Kung Makikipag business partner tayo sa JONGIN COMPANY. (Seryusong sabi niya, at natahimik naman kaming lahat) Matutulungan nila tayong umangat muli dahil sila ang pinaka sikat na company sa New Zealand.
YOU ARE READING
TOGETHER, FOREVER. (BOOK 2)
FanficContinuously of my First Story Which is The "ACCIDENTALLY IN LOVE WITH YOU." A story of the Two couple who face a lot of trials but they don't give up easily, They Fight for the sake of their Love to each other.